K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 11 2015

Gọi số hs lớp 6,7,8 lần lượt là a,b,c, có: 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3};\frac{a}{6}=\frac{c}{8}\)

=> \(\frac{a}{12}=\frac{b}{9}=\frac{c}{16}\Rightarrow\frac{a+b+c}{12+9+16}=\frac{357}{37}=9,......\)

đề sai ko hay mk sai? 

3 tháng 1 2022

các số nào bn,mik ko thấy các số nào hết;-;

3 tháng 1 2022

Bài 1.            Số học sinh của các khối 6; 7; 8; 9 của một trường THCS tỷ lệ với các số . Biết rằng số học sinh khối 8 và khối 9 ít hơn số học sinh khối 6 và 7 là 120 học sinh.  Tính số học sinh của mỗi khối?

26 tháng 10 2021

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{9}\\\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{21}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}=\dfrac{a+b+c+d}{30+54+63+56}=\dfrac{812}{203}=4\)

Do đó: a=120; b=216; c=252; d=224

29 tháng 11 2023

SSADBOY18C 

 

7 tháng 12 2021

Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(hs;a,b,c,d∈N*)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-8-6}=\dfrac{120}{3}=40\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=360\\b=320\\c=320\\d=240\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

7 tháng 12 2021

Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 4 khối 6,7,8,9(x,y,z,t>0)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
Do đó: \(\dfrac{x}{9}=30=>x=30.9=270\)
            \(\dfrac{y}{8}=30=>y=30.8=240\)
            \(\dfrac{z}{7}=30=>z=30.7=210\)
            \(\dfrac{t}{6}=30=>t=30.6=180\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 270,240,210,180 học sinh

23 tháng 11 2017

gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,

ta có: 

a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2

suy ra: a=41*2=82

           b=29*2=38

           c=30*2=60

vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60

23 tháng 11 2017

Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30

Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80

Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2

a/41=2 suy ra a=2.41=82

b/29=2 suy ra b=2.29=58

c/30=2 suy ra c=2.30=60

Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

8 tháng 6 2016

Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.

Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.

Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.

Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.

Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs

HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs

HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs

HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.

8 tháng 6 2016

Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:

          (9+8):(7+6)=17/13

120 học sinh ứng với:

            17-13=4(phần)

Số học sinh khối 6 và 7 là:

         120:4x17=510(học sinh)

Số học sinh khối 6 là:

          510:(9+8)x9=270(học sinh)

Số học sinh khối 7 là:

       510-270=240(học sinh)

Số học sinh khối 8 là:

     240:8x7=210(học sinh)

Số học sinh khối 9 là:

      210:7x6=180(học sinh)

                 Đáp số: