Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi số học sinh khối 6 là X DK:X thuộc z,300<x<400
sau đó tìm bội chung của 5,8,12.rồi tìm bội của số đó sao cho 300<x<400 ròi cộng thêm một là ra số học sinh khối 6.:)))
gọi x là số học sinh của trường
khi đó \(x-1\)chia hết cho 5,8,12
nên \(x-1\)là bội của (5,8,120= BỘI CỦA 120
Do \(300< x< 400\Rightarrow x-1=360\Rightarrow x=361\)học sinh
Gọi số hs của trường đó là x ( x N*, 300 ≤ x ≤ 400 )
Vì xếp hàng 5; 8; 12 thì đều thừa ra 1 em nên ta có:
x-1 chia hết cho 5; 8; 12 => x-1 BC(5,8,12)
Ta có:
5=5 8=2^3 12=2^2.3
BCNN(5,8,12) = 2^3.3.5 = 120
BCNN(5,8,12) = B(120) ={ 0;120;240;360;480;...... }
Vì x N*; 300 ≤ x ≤ 400 => x = 360
Vậy số hs khối 6 của trường đó là 360 em.
Gọi `x(` học sinh `)` là số học sinh trường đó có `(x in NN ; 300<=x<=400)`
Theo đề ta có :
`x` `\vdots` `12` `;` `x` `\vdots` `15` và `x` `\vdots` `18`
`=> x in BC(12;15;18)`
`12=2^2 . 3`
`15=3.5`
`18=2 . 3^2`
`=>BCN N(12;15;18)=2^2 . 3^2 . 5 = 180`
`=>BC(12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;....}`
Mà `x in NN ` và `300<=x<=400`
Nên `x = 360`
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là x (học sinh); Đk : x thuộc số tự nhiên khác 0, 300 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 400.
Theo đề bài, ta có :
x chia hết cho 12
x chia hết cho 15
x chia hết cho 18
=> x thuộc BC(12;15;18)
Ta có : 12 = 2^2 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 3^2
=> BCNN(12;15;18) = 2^2 . 3^2 . 5 = 36 . 5 = 180
=> B(180) = BC(12;15;18)
=> B(180) = {0; 180; 360; 540;...}
Vì 300 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 400
=> x = 360
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 360.
số học sinh khối 6 là 183 em
mk học lớp 9 nên ko biết cách làm bài lớp 6 nhé
Gọi số học sinh khối 6 là xEBCN* 200<x<400
Khi xếp 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư 5 học sinh
Nên x-5 EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
12=2².3 ; 15=3.5; 18=2.3²
TSNT chung và riêng là 2;3 và 5
BCNN(12;15;18)=2².3².5=180
BC (12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;...}
Vì x-5EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
Suy ra x-5=395
x= 400
Tham khảo !
Bạn có thấy ảnh ko ạ ?
HT~
thấy rất rõ