Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh khối 6 là xEBCN* 200<x<400
Khi xếp 12 hàng, 15 hàng hay 18 hàng đều dư 5 học sinh
Nên x-5 EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
12=2².3 ; 15=3.5; 18=2.3²
TSNT chung và riêng là 2;3 và 5
BCNN(12;15;18)=2².3².5=180
BC (12;15;18)=B(180)={0;180;360;540;...}
Vì x-5EBC (12;15;18) và 195<x-5<395
Suy ra x-5=395
x= 400
Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.
Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều dư 5 nên ta có:
m - 5 ⋮ 12; m - 5 ⋮ 15 và m - 5 ⋮ 18
Suy ra: m - 5 là bội chung của 12, 15 và 18
Ta có: 12 = 22.3 ; 15 = 3.5 và 18 = 2 . 32
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
BC = (12; 15; 18) = {0; 180; 360; 540; ...}
⇒ (m – 5) ∈ {0; 180; 360; 540; ...}
Suy ra: m ∈ {5; 185; 365; 545; ...}
Vì 200 < m < 400 suy ra: m = 365
Vậy số học sinh khối 6 là 365 em.
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và 200 < x < 400)
Do khi xếp hàng 12; 15; 18 đều thừa 5 nên x - 5 ∈ BC(12; 15; 18)
Ta có:
12 = 2².3
15 = 3.5
18 = 2.3²
⇒ BCNN(12; 15; 18) = 2².3².5 = 180
⇒ x - 5 ∈ BC(12; 15; 18) = {180; 360; 540; ...}
⇒ x ∈ {185; 365; 545; ...}
Mà 200 < x < 400
⇒ x = 365
Vậy số học sinh cần tìm là 365 học sinh
Gọi số học sinh là a
=> a - 5 chia hết cho 12;15;18
12=2^2.3 ; 15 = 3.5 ; 18 = 2.3^2
=> BCNN(12;15;18) = 2^2.3^2.5 = 180
Vậy a thuộc {5;185 ; 365 ; 545 ; ..}
200 < a < 400 => a = 365
gọi số hs đó là a
ta có:
a chia 12;15;18 đều dư 5
=>a-5 chia hết cho 12;15;18
=>a-5 thuộc BC(12;15;18)
12=2^2.2
15=3.5
18=2.3^2
=>BCNN(12;15;18)=2^2.3^2.5=180
=>a-5 thuộc B(180)={0;180;360;540;....}
=>a thuộc {5;185;365;545;..}
vì 200<a<400 nên a=365
vậy có 365 hs
Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.
Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều dư 5 nên ta có:
m - 5 ⋮ 12; m - 5 ⋮ 15 và m - 5 ⋮ 18
Suy ra: m - 5 là bội chung của 12, 15 và 18
Ta có: 12=22.312=22.3
15 = 3.5
18=2.3218=2.32
BCNN(12;15;18)=22.32.5=180BCNN(12;15;18)=22.32.5=180
BC=(12;15;18)={0;180;360;540;...}BC=(12;15;18)={0;180;360;540;...}
Vì 200 ≤ m ≤ 400 nên 195 ≤ m - 5 ≤ 395
Suy ra: m – 5 = 360 ⇒⇒ m = 365
Vậy số học sinh khối 6 là 365 em.
Gọi số học sinh khối 6 là x học sinh(x\(\in N\)*)
Theo bài ra ta có:
x chia 12;15;18 đều dư 5
=>x-5 chia hết cho 12;15;18
=>x-5 là bội của BCNN(12;15;18)
12=22.3
15=3.5
18=2.32
=>BCNN(12;15;18)=22.32.5=180
=>x-5 là B(180)
Mà 200\(\le x\le\)400(theo đề bài)
=>x-5=360
=>x=365
Vậy...
Gọi số học sinh là a. Do số học sinh khi xếp hàng 12 , 15 , 18 đều thừa 5 em
=> a : 12,15,18, dư 5
=> a - 5 chia hết cho 12,15,18
=> a - 5 thuộc BC ( 12 , 15,18 )
Ta có :
12 = 22 . 3
15 = 3.5
18 = 2.32
BCNN( 12,15,18 ) = 22.32.5 = 180
=> BC ( 12,15,18 ) = { 0;180;360;540;......}
Do 200<a<400 nên a = 360
Vậy số học sinh cần tìm là 360 em .
Gọi số học sinh khối 6 là a, vậy a - 5 là BC(12,15,18) và 200 < a < 400 hoặc 200 < a < 400
a - 5 = BC(12,15,18) = { 0, 180, 360, 540 , ... )
Suy ra a = { 5, 185 , 365, 545 ,...) và 200 < a < 400 hoặc 200 = a = 400 nên a = 365 (học sinh)
vậy số học sinh khối 6 phải tìm là 365 học sinh
chúc bạn học tốt !
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a (học sinh) (a \(\in\) N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 12; hàng 15; hàng 18 đều thừa 5 học sinh nên
\(a-5⋮12;15;18\)
\(\Rightarrow a-5\in BC\left(12;15;18\right)\)
Mà \(BCNN\left(12;15;18\right)=180\)
\(\Rightarrow a-5\in B\left(180\right)\left(1\right)\)
Mặt khác, \(200\le a\le400\) (theo đề bài)
\(\Rightarrow195\le a-5\le395\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) => a - 5 = 360
=> a = 360 + 5 = 365
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh trường đó là a .\(\left(100\le a\le400;a\in N\right)\)
=> \(a-5\in BC_{\left(12;15;18\right)}\)
=> \(a-5\in\left\{0;180;360;....\right\}\)
Mà \(100\le a\le400\)
=> a = 360
Vậy số học sinh của trường là 360 em