Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh trường đó là x (x\(\in\)N*)
Vì mỗi lần xếp hàng 12, hàng 15 và hàng 18 thì vừa đủ
\(\Rightarrow\begin{cases}x⋮12\\x⋮15\\x⋮18\end{cases}\) và x>800 \(\Rightarrow x\in BC\left(12;15;18\right)\)
Ta có:
\(12=2^2\cdot3\)
\(15=3\cdot5\)
\(18=2\cdot3^2\)
\(\Rightarrow BCNN\left(12;15;18\right)=2^2\cdot3^2\cdot5=180\)
\(\Rightarrow x\in BC\left(180\right)=\left\{0;180;360;540;720;900;1080;...\right\}\)
Mà x là số có 3 chữ số, x>800 suy ra \(x=900\)
Vậy số học sinh của trường là 900 em
Gọi số học sinh trường đó là x; đk x \(\in\) N
Theo bài ra ta có : \(\left\{{}\begin{matrix}900\le x\le999\\x⋮3;4;5\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\) x \(\in\) BC(3;4;5)
3 = 3; 4 =22; 5 = 5 \(\Rightarrow\) BCNN(3; 4; 5) = 22.3.5 = 60
BC(3;4;5) = { 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; 600; 660; 720;780; 840; 900; 960; 1020; .....}
vậy x = 960
Kết luận số học sinh trường đó là : 960 (học sinh)
đs...
+Gọi số học sinh của trường đó là a(học sinh)
(ĐK 200<a<400)
+Vì khi xếp hàng 12 , hàng 15 , hàng 18 đều thừa 5 học sinh
=> (a-5) chia hết cho 12 , (a-5) chia hết cho 15 , (a-5) chia hết cho 18
=>a là BC(12 , 15 , 18)
+Ta có
12=2^2 .3
15=3 .5
18=2.3^2
=>BCNN (12 , 15 , 18)=2^2.3^2.5=180
=>BC(12,15,18)=B(180)={0,180,360,540.....}
=>(a-5)={0,180,360,540 ....}
=>a = {5; 185;365; 545 ...}
Mà 200<a<400 nên a = 365
+Vậy số học sinh của trường đó là 365 học sinh
Gọi số học sinh của trường THCS đó là x
Ta có : \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)
\(5=5\)
\(6=2\cdot3\)
\(7=7\)
\(8=2^3\)
=> \(BCNN\left(5,6,7,8\right)=2^3\cdot3\cdot5\cdot7=840\)
\(BC\left(5,6,7,8\right)=B\left(840\right)=\left\{0;840;1680;2520;3360;...\right\}\)
Vì \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)=> \(x=840\)
Vậy số học sinh của trường THCS đó là 840 học sinh
Gọi số học sinh của trường đó là a
Ta có: a⋮3;a⋮4,a⋮5a⋮3;a⋮4,a⋮5 và a là một số có 3 chữ số lớn hơn 900
⇒⇒ a ∈∈ BC(3; 4; 5)
3=3
4=2222
5=5
BCNN(3; 4; 5)=2222.3.5=60
BC(3; 4; 5)=B(60)={0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; 600; 660; 720; 780; 840; 900; 960; 1020;...}
Vì a là một số có 3 chữ số lớn hơn 900 nên a=960
Vậy trường đó có 960 học sinh.
đây là bài tham khảo
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;6;7;8\right)\)
hay x=840
Gọi số học sinh của trường đó là a(a thuộc N; a>900)
Vì mỗi khi xếp hàng 3;4;5 đều vừa đủ
⇒⇒ a chia hết cho 3;4;5
⇒⇒ a thuộc BC(3;4;5)
Mà 3==3
4==2^2
5==5
BCNN(3;4;5)== 3.2^2.5
== 60
⇒BC(3;4;5)=B(60)⇒BC(3;4;5)=B(60)
={0;60;120;180;240;300;360;...;960;1020}={0;60;120;180;240;300;360;...;960;1020}
Mà a>900
Nên a==960
Vậy số học sinh của trường đó là 960 học sinh
Gọi số học sinh khối 6 của trường đó là a ( a thuộc N, a có 3 chữ số )
Vì số học sinh đó khi xếp thành 18 hàng, 21 hàng, 24 hàng thì đều vừa đủ
\(\Rightarrow a⋮18;a⋮21;a⋮24\)
\(\Rightarrow a\in BC\left(18;21;24\right)\)
Ta có : 18 = 2 . 32
21 = 3 . 7
24 = 23 . 3
=> BCNN(18; 21; 24) = 23 . 32 . 7 = 504
=> BC(18; 21; 24) = B(504) = {0; 504; 1008; ...}
Nhưng vì a có 3 chữ số nên a = 504
Vậy số học sinh của khối 6 là 504 học sinh.
____
Gọi số học sinh của trường đó là x ( x thuộc N, 1600 < x < 2000 )
Vì khi xếp hàng 3, hàng 4, hàng 7, hàng 9 đều vừa đủ
\(\Rightarrow x⋮3;x⋮4;x⋮7;x⋮9\)
\(\Rightarrow x\in BC\left(3;4;7;9\right)\)
Ta có : 3 = 3
4 = 22
7 = 7
9 = 32
=> BCNN(3; 4; 7; 9) = 22 . 32 . 7 = 252
=> BC(3; 4; 7; 9) = B(252) = {0; 252; 504; 756; 1008; 1260; 1512; 1764; 2016; ...}
Nhưng vì 1600 < x < 2000 nên x = 1764
Vậy ...
=))
Gọi số học sinh khối 6 là a ( a thuộc N; a < 200)
Do khi xếp thành hàng 12; 15; 18 đều vừa đủ
=> a thuộc BC(12; 15; 18)
Mà: 12 = 2^2 . 3
15 =5.3
18 =2.3^2
=> BCNN(12; 15; 18) = 2^2.3^2.5 = 180
=> BC(12; 15; 18) = B(180) = {0; 180; 360; ... }
Mà a < 200 => a= 180
Vậy trường đó có 180 học sinh.
k cho mk nha!
Goi số hs của trường là a(a thuộc N)
Ta có a chia hết cho 12,15,18 Suy ra a là BC(12,15,18)
Ta có 12=2^2.3
15=3.5
18=2.3^2
Vậy BCNN(12,15,18)=180
Vậy số học sinh khối 6 có 180 hs