Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số h/s của trường đó là x ( h/s ) x E N*
Khi đó ta có :
a chia cho 17 dư 8 và a chia 25 dư 6
= > a + 9 chia hết cho cả 17 và 25
= > a + 9 E BCNN ( 17 ; 25 )
=> BCNN ( 17 ; 25 ) = 425
Mak 400 < x < 500 => a = 425
k mk nha
Gọi số học sinh của trường đó là x ( h/s ) x E N*
Khi đó ta có :
a chia cho 17 dư 8 và a chia 25 dư 6
=> a + 9 chia hết cho cả 17 và 25
=> a + 9 E BCNN ( 17;25 )
=> BCNN (17;25 ) = 425
Mà 400 < x < 500 => a = 425
425 học sinh nha !
mik học rồi nên đúng đấy
>_< chúc bạn hok tốt nha !
gọi số hs của trường đó là a
ta có a chia cho 17 dư 8 ; a chia cho 25 dư 16
=> a + 9 chia hết cho cả 17 và 25.
BCNN(17 ; 25) = 425 => a = 425k (k E n *)
mà 400 < a < 500 => 4 = 425
vậy số hs của trường đó là 425 em
Giả sử số hs trong trường là : a
Theo bài ra ta có :
a chia 17 dư 8 ; a chia 25 dư 16
=> a + 9 chia hết cho 17 và 25
Mà BCNN của 17 và 25 là : 425 => a = 425
Vậy trường đó có 425 em hs
trả lười
425 học sinh
k đúng cho mik nha
Gọi số học sinh của trường đó là: \(x\) ( \(x\) \(\in\) N; 400 ≤ \(x\) ≤ 500)
Theo bài ra ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}x-8⋮17\\x-16⋮25\end{matrix}\right.\) ⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x-8+17⋮17\\x-16+25⋮25\end{matrix}\right.\)⇒\(\left\{{}\begin{matrix}x+9⋮17\\x+9⋮25\end{matrix}\right.\)
Vì (17; 25) =1 ⇒ \(x\) + 9 ⋮ 17 \(\times\) 25 ⇒ \(x\) + 9 ⋮ 425
⇒ \(x\) + 9 \(\in\) {0; 425; 850; ...;} ⇒ \(x\) \(\in\) {-9; 416; 841;...;}
Vì 400 ≤ \(x\) ≤ 500 ⇒ \(x\) = 416
Kết luận số học sinh của trường đó là 416 học sinh
Thử lại ta có: 400 < 416 < 500 (ok)
416 : 17 = 24 dư 8 (ok)
416 : 25 = 16 dư 16 (ok)
Vậy kết quả số học sinh của trường đó là 416 học sinh là đúng em ha
gọi x là số học sinh của 1 trường
điều kiện ( x thuộc n và 400< x < 500 )
khi xếp thành 17 hành 25 hàng đều du 8 người nên
( x - 8 ) chi hết cho 18 , ( x- 8 ) chia hết cho 25
suy ra x - 8 thuộc BC ( 18 ; 25 )
Gọi số học sinh trường đó là: a , a \(\in\)N* thì a - 8 \(⋮\)17 , a - 16 \(⋮\)25 và 400 < a < 500 .
Suy ra: a + 9 \(⋮\)17 , a + 9 \(⋮\)25 và 409 < a + 9 < 509 , do đó a + 9 là bộ chung của 17 và 25 đồng thời 409 < a + 9 < 509
BCNN (17 , 25) = 425
BC (17 , 25) = {0 ; 425 ; 850 ; ....}
Vậy a + 9 = 425
=> a = 416
Vậy số học sinh của trường đó là : 416 em
Gọi số học sinh trường đó là: a , a ∈ N* thì a - 8 ⋮ 17 , a - 16 ⋮ 25 và 400 < a < 500 .
Suy ra: a + 9 ⋮ 17 , a + 9 ⋮ 25 và 409 < a + 9 < 509 , do đó a + 9 là bộ chung của 17 và 25 đồng thời 409 < a + 9 < 509
BCNN (17 , 25) = 425 BC (17 , 25) = {0 ; 425 ; 850 ; ....}
Vậy a + 9 = 425 => a = 416
Vậy số học sinh của trường đó là : 416 em
Gọi số học sinh của trường đó là a ( hs )
Ta có a chia cho 17 dư 8, a chia cho 25 dư 16
=> a + 9 chia hết cho cả 25 và 17
BCNN ( 17 ; 25 ) = 425 => a = 425k ( k thuộc N* )
Mà 400 < a < 500 => a = 425
Gọi số hs của trường đó là a (hs)
Ta có a chia cho 17 dư 8 ; a chia cho 25 dư 16
=> a + 9 chia hết cho cả 17 và 25.
BCNN(17 ; 25) = 425 => a = 425k ( k ∈ N*)
Mà 400 ≤ a ≤ 500 => a = 425
Vậy số hs của trường đó là 425 em.
Gọi số hs của trường đó là a (hs)
Ta có a chia cho 17 dư 8 ; a chia cho 25 dư 16
=> a + 9 chia hết cho cả 17 và 25.
BCNN(17 ; 25) = 425 => a = 425k ( k \(\in\) N*)
Mà 400 \(\le\) a \(\le\) 500 => a = 425
Vậy số hs của trường đó là 425 em.
Gọi số học sinh của trường đó là a.
Ta có: a chia 17 dư 8 và a chia 25 dư 16. => a+9 chia hết cho 17 và 25
BCNN(17,25)= 425 => 425= a + 9 => a= 416 (thỏa mãn 400 _< 416_<500)
Vậy số học sinh của trường đó là 416