Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : a , b ,c ( học sinh ) \(\left(a,b,c\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}\) và \(a-c=10\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{a-c}{9-7}=\frac{10}{2}=5\)
\(\Rightarrow a=5.9=45\) ( t/m)
\(b=5.7=40\)( t/m)
\(c=5.7=35\) ( t/m)
Vậy số học sinh ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(45,40,35\) học sinh
Chúc bạn học tốt !!!
Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B, 7C lần lượt là: a, b, c.
Theo đề bài ta có:
a10=b9=c8
và a−c=10
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a10=b9=c8=a−c10−8=102=5
⇒a10=5⇒a=5.10=50
⇒b9=5⇒b=5.9=45
⇒c8=5⇒c=5.8=40
Vậy số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50; 45; 40
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{10-8}=2\)
Do đó: a=24; b=20; c=16
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
Do đó: a=9; b=15; c=21
Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là : a,b,c
Ta có: \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7};c-a=12\)
Áp dụng tcdtsbn , ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=15\\c=21\end{matrix}\right.\)
gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c là
a,b,c
ta có
a=b+2;
\(\dfrac{a}{b}\)=\(\dfrac{8}{7}\)suy ra 7a=8b suy ra 7(b+2)=8b suy ra b=14 suy ra a=16
mà \(\dfrac{a}{c}\)=\(\dfrac{8}{9}\)làm tương tự ta có c=18
gọi số hs của 3 lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là a,b,c
( a, b, c ∈ N*)(1) (b<a)(2)
ta có:
\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=\(\dfrac{a+b}{\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}}\)= 2
=>\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{8}}\)=a = 8.2= 16 (hs)
=>\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{7}}\)=b = 7.2= 14 (hs)
=>\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{9}}\)=c = 9.2= 18 (hs)
vậy số hs tiên tiến của 3 lớp lần lượt là 16; 14; 18 (hs)
thỏa mãn điều kiện của (1) và (2)
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
Gọi số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là x , y , z tỉ lệ với 10 , 9 , 8 ( học sinh )
Theo đề bài ta có : ` x/10 , y/9 , z/8` và ` x - z `
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
` x/10 = y/9 = z/8 = (x -z)/(10 -8)= 10/2 = 5 `
Do đó :
`x/10 = 5 => x = 10.5 = 50`
`y/9= 5 => y=9.5=45`
`z/8=5 => z = 8.5=40 `
Vậy số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là ` 50 , 45 , 40 `
Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
Theo đề, ta co: a/10=b/9=c/8
Áp dụng tính chất của DTBSN, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)
=>a=50; b=45; c=40
Gọi số học sinh 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c
=> \(\dfrac{a}{9}\) = \(\dfrac{b}{8}\) = \(\dfrac{c}{7}\)
7C ít hơn 7A 10 HS => 7A - 7C = 10
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{9}\) = \(\dfrac{c}{7}\) = \(\dfrac{a-c}{9-7}=\dfrac{10}{2}=5\)
=> a = 9 . 5 = 45 (HS) => 7A có 45 HS
c = 7 . 5 = 35 (HS) => 7C có 35 HS
Mà \(\dfrac{c}{7}\) = \(\dfrac{b}{8}\) => 5 = b :8 => b = 40 HS
Vậy 7A có 45 học sinh
7B có 40 HS
7C có 35 HS
Giúp mk với nhé các bạn mk cần gấp