Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Đoạn văn chủ yếu thảo luận về điều gì?
A. Học viện thiết kế quốc gia B. Đào tạo nghệ sĩ Mỹ tại các học viện châu Âu
C. Những bức tranh mô tả sông Hudson D. Tranh phong cảnh Bắc Mỹ
Thông tin: The term "Hudson River school" was applied to the foremost representatives of nineteenth–century North American landscape painting.
Further, the river had long served as the principal route to other sketching grounds favored by the Academicians, particularly the Adirondacks and the mountains of Vermont and New Hampshire.
Tạm dịch: Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX.
Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.
Chọn C
Dịch bài đọc:
Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX. Chưa được biết đến một cách rõ ràng trong thời đại hoàng kim của phong trào tranh phong cảnh Mỹ, bắt đầu vào khoảng năm 1850 và kéo dài đến cuối những năm 1860, trường phái sông Hudson dường như xuất hiện vào những năm 1870 do kết quả trực tiếp của cuộc đấu tranh giữa các thế hệ nghệ sĩ cũ và mới, mỗi bên để khẳng định phong cách riêng của mình như là đại diện cho nghệ thuật của Mỹ. Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia. Các họa sĩ trẻ hơn trở về quê hương từ đào tạo ở châu Âu làm việc nhiều hơn với chủ đề tượng hình và trong một kỹ thuật táo bạo và ấn tượng; triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất
nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York. Một trong những kết quả của cuộc xung đột giữa hai phe là những gì trong những năm trước đã được gọi là trường phái "Mỹ", "bản địa", hoặc, đôi khi là, trường phái "New York" – trường phái đại diện nhất của nghệ thuật Hoa Kỳ trong bất kỳ thể loại nào – đến năm 1890 đã trở nên vững chắc trong tâm trí của các nhà phê bình và công chúng như trường phái sông Hudson.
Cái tên này lần đầu tiên được áp dụng vào khoảng năm 1879. Mặc dù nó không có ý định tâng bốc, nhưng nó hầu như không phù hợp. Các học giả mà nó nhắm đến đã làm việc và xã hội hóa ở New York, thành phố cảng của Hudson, và đã vẽ dòng sông và bờ biển với tần suất khác nhau. Quan trọng nhất, có lẽ là tất cả họ đã duy trì với sự trung thực nhất định về cách thức kỹ thuật và bố cục phù hợp với những họa sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng đầu tiên của Mỹ, Thomas Cole, người đã xây dựng một sự nghiệp vẽ phong cảnh Núi Catskill ở giáp sông Hudson. Một hàm ý có thể trong thuật ngữ áp dụng cho nhóm các họa sĩ vẽ tranh phong cảnh là nhiều người trong số họ, như Cole, sống trên hoặc gần bờ sông Hudson. Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Trước năm 1870, đâu được coi là đại diện cho hội họa ở Mỹ?
A. Tranh lịch sử B. Tranh tượng hình
C. Tranh phong cảnh D. Tranh ấn tượng
Thông tin: The older painters, most of whom were born before 1835, practiced in a mode often self–taught and monopolized by landscape subject matter and were securely established in and fostered by the reigning American art organization, the National Academy of Design.
Tạm dịch: Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia.
Chọn C
Dịch bài đọc:
Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX. Chưa được biết đến một cách rõ ràng trong thời đại hoàng kim của phong trào tranh phong cảnh Mỹ, bắt đầu vào khoảng năm 1850 và kéo dài đến cuối những năm 1860, trường phái sông Hudson dường như xuất hiện vào những năm 1870 do kết quả trực tiếp của cuộc đấu tranh giữa các thế hệ nghệ sĩ cũ và mới, mỗi bên để khẳng định phong cách riêng của mình như là đại diện cho nghệ thuật của Mỹ. Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia. Các họa sĩ trẻ hơn trở về quê hương từ đào tạo ở châu Âu làm việc nhiều hơn với chủ đề tượng hình và trong một kỹ thuật táo bạo và ấn tượng; triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất
nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York. Một trong những kết quả của cuộc xung đột giữa hai phe là những gì trong những năm trước đã được gọi là trường phái "Mỹ", "bản địa", hoặc, đôi khi là, trường phái "New York" – trường phái đại diện nhất của nghệ thuật Hoa Kỳ trong bất kỳ thể loại nào – đến năm 1890 đã trở nên vững chắc trong tâm trí của các nhà phê bình và công chúng như trường phái sông Hudson.
Cái tên này lần đầu tiên được áp dụng vào khoảng năm 1879. Mặc dù nó không có ý định tâng bốc, nhưng nó hầu như không phù hợp. Các học giả mà nó nhắm đến đã làm việc và xã hội hóa ở New York, thành phố cảng của Hudson, và đã vẽ dòng sông và bờ biển với tần suất khác nhau. Quan trọng nhất, có lẽ là tất cả họ đã duy trì với sự trung thực nhất định về cách thức kỹ thuật và bố cục phù hợp với những họa sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng đầu tiên của Mỹ, Thomas Cole, người đã xây dựng một sự nghiệp vẽ phong cảnh Núi Catskill ở giáp sông Hudson. Một hàm ý có thể trong thuật ngữ áp dụng cho nhóm các họa sĩ vẽ tranh phong cảnh là nhiều người trong số họ, như Cole, sống trên hoặc gần bờ sông Hudson. Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.
Kiến thức: Đọc hiểu, từ vựng
Giải thích:
monopolize (v): độc quyền
repel (v): đẩy lùi dominate (v): thống trị/ chiếm ưu thế
alarm (v): làm cho lo lắng, hoảng sợ pursue (v): theo đuổi
=> monopolized = dominated
Chọn B
Dịch bài đọc:
Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX. Chưa được biết đến một cách rõ ràng trong thời đại hoàng kim của phong trào tranh phong cảnh Mỹ, bắt đầu vào khoảng năm 1850 và kéo dài đến cuối những năm 1860, trường phái sông Hudson dường như xuất hiện vào những năm 1870 do kết quả trực tiếp của cuộc đấu tranh giữa các thế hệ nghệ sĩ cũ và mới, mỗi bên để khẳng định phong cách riêng của mình như là đại diện cho nghệ thuật của Mỹ. Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia. Các họa sĩ trẻ hơn trở về quê hương từ đào tạo ở châu Âu làm việc nhiều hơn với chủ đề tượng hình và trong một kỹ thuật táo bạo và ấn tượng; triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất
nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York. Một trong những kết quả của cuộc xung đột giữa hai phe là những gì trong những năm trước đã được gọi là trường phái "Mỹ", "bản địa", hoặc, đôi khi là, trường phái "New York" – trường phái đại diện nhất của nghệ thuật Hoa Kỳ trong bất kỳ thể loại nào – đến năm 1890 đã trở nên vững chắc trong tâm trí của các nhà phê bình và công chúng như trường phái sông Hudson.
Cái tên này lần đầu tiên được áp dụng vào khoảng năm 1879. Mặc dù nó không có ý định tâng bốc, nhưng nó hầu như không phù hợp. Các học giả mà nó nhắm đến đã làm việc và xã hội hóa ở New York, thành phố cảng của Hudson, và đã vẽ dòng sông và bờ biển với tần suất khác nhau. Quan trọng nhất, có lẽ là tất cả họ đã duy trì với sự trung thực nhất định về cách thức kỹ thuật và bố cục phù hợp với những họa sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng đầu tiên của Mỹ, Thomas Cole, người đã xây dựng một sự nghiệp vẽ phong cảnh Núi Catskill ở giáp sông Hudson. Một hàm ý có thể trong thuật ngữ áp dụng cho nhóm các họa sĩ vẽ tranh phong cảnh là nhiều người trong số họ, như Cole, sống trên hoặc gần bờ sông Hudson. Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Từ “it” ở đoạn 1 chỉ ______.
A. đất nước B. sự bảo trợ C. kỹ thuật D. vấn đề
Thông tin: their prospects for patronage in their own country were uncertain, and they sought to attract it by attaining academic recognition in New York.
Tạm dịch: triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York.
Chọn B
Dịch bài đọc:
Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX. Chưa được biết đến một cách rõ ràng trong thời đại hoàng kim của phong trào tranh phong cảnh Mỹ, bắt đầu vào khoảng năm 1850 và kéo dài đến cuối những năm 1860, trường phái sông Hudson dường như xuất hiện vào những năm 1870 do kết quả trực tiếp của cuộc đấu tranh giữa các thế hệ nghệ sĩ cũ và mới, mỗi bên để khẳng định phong cách riêng của mình như là đại diện cho nghệ thuật của Mỹ. Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia. Các họa sĩ trẻ hơn trở về quê hương từ đào tạo ở châu Âu làm việc nhiều hơn với chủ đề tượng hình và trong một kỹ thuật táo bạo và ấn tượng; triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất
nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York. Một trong những kết quả của cuộc xung đột giữa hai phe là những gì trong những năm trước đã được gọi là trường phái "Mỹ", "bản địa", hoặc, đôi khi là, trường phái "New York" – trường phái đại diện nhất của nghệ thuật Hoa Kỳ trong bất kỳ thể loại nào – đến năm 1890 đã trở nên vững chắc trong tâm trí của các nhà phê bình và công chúng như trường phái sông Hudson.
Cái tên này lần đầu tiên được áp dụng vào khoảng năm 1879. Mặc dù nó không có ý định tâng bốc, nhưng nó hầu như không phù hợp. Các học giả mà nó nhắm đến đã làm việc và xã hội hóa ở New York, thành phố cảng của Hudson, và đã vẽ dòng sông và bờ biển với tần suất khác nhau. Quan trọng nhất, có lẽ là tất cả họ đã duy trì với sự trung thực nhất định về cách thức kỹ thuật và bố cục phù hợp với những họa sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng đầu tiên của Mỹ, Thomas Cole, người đã xây dựng một sự nghiệp vẽ phong cảnh Núi Catskill ở giáp sông Hudson. Một hàm ý có thể trong thuật ngữ áp dụng cho nhóm các họa sĩ vẽ tranh phong cảnh là nhiều người trong số họ, như Cole, sống trên hoặc gần bờ sông Hudson. Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.
Đáp án C
Thông tin: The earliest American folk art portraits come, not surprisingly, from New England — especially Connecticut and Massachusetts — for this was a wealthy and populous region and the center of a strong craft tradition.
Dịch nghĩa: Các bức chân dung nghệ thuật dân gian Mỹ đầu tiên đến, một cách không đáng ngạc nhiên, từ New England - đặc biệt là Connecticut và Massachusetts - vì đây là một khu vực giàu có và đông dân và là trung tâm của một truyền thống thủ công mạnh mẽ.
Như vậy rất nhiều những bức chân dung nghệ thuật dân gian Mỹ đầu tiên đến từ Connecticut và Massachusetts. Phương án C là phương án chính xác nhất.
A. In western New York = Ở phía tây New York.
B. In Illinois and Missouri = Ở Illinois và Missouri.
D. In Ohio = Ở Ohio.
Ba phương án trên không chính xác vì đó là những nơi có thể tìm thấy các nghệ sĩ vẽ chân dung sau 1776 chứ không phải nơi các bức chân dung đầu tiên ra đời.
Within a few decades after the signing of the Declaration of Independence in 1776, the population was pushing westward, and portrait painters could be found at work in western New York, Ohio,
Kentucky, Illinois, and Missouri. = Trong vòng một vài thập kỷ sau khi ký bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776, dân số đã được đẩy về phía tây, và họa sĩ chân dung có thể được tìm thấy tại nơi làm việc ở phía tây New York, Ohio, Kentucky, Illinois và Missouri.
Đáp án D
Thông tin: In 1839 the daguerreotype was introduced to America, ushering in the age of photography, and within a generation the new invention put an end to the popularity of painted portraits.
Dịch nghĩa: Năm 1839 các bức ảnh được chụp theo phương pháp cổ điển được giới thiệu đến Mỹ, mở ra thời đại của nhiếp ảnh, và trong vòng một thế hệ những phát minh mới đặt dấu chấm hết cho sự phổ biến của những bức chân dung được sơn vẽ.
Khi các bức ảnh đầu tiên ra đời thì nó khiến các bức chân dung vẽ tay bị lụi tàn dần. Mối quan hệ này cũng giống như khi ô tô ra đời khiến các cỗ xe ngựa không được sử dụng nữa.
Phương án D. horse-drawn carriage = Cỗ xe ngựa kéo là phương án chính xác nhất.
A. highway (n) = đường cao tốc
B. driver (n) = tài xế
C. engine (n) = động cơ
Kiến thức: Đọc hiểu
Giải thích:
Theo đoạn văn, chức năng của Học viện Thiết kế Quốc gia đối với các họa sĩ sinh ra trước năm 1835 là gì?
A. Nó xác định chủ đề nào là phù hợp.
B. Nó hỗ trợ cho quá trình phát triển của họ.
C. Nó giám sát việc kết hợp các kỹ thuật nghệ thuật mới.
D. Nó làm trung gian hòa giải xung đột giữa các nghệ sĩ.
Thông tin: The older painters, most of whom were born before 1835, practiced in a mode often self–taught and monopolized by landscape subject matter and were securely established in and fostered by the reigning American art organization, the National Academy of Design.
Tạm dịch: Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia.
Chọn B
Dịch bài đọc:
Thuật ngữ "trường phái sông Hudson" được áp dụng cho các đại diện quan trọng nhất của tranh phong cảnh Bắc Mỹ thế kỷ XIX. Chưa được biết đến một cách rõ ràng trong thời đại hoàng kim của phong trào tranh phong cảnh Mỹ, bắt đầu vào khoảng năm 1850 và kéo dài đến cuối những năm 1860, trường phái sông Hudson dường như xuất hiện vào những năm 1870 do kết quả trực tiếp của cuộc đấu tranh giữa các thế hệ nghệ sĩ cũ và mới, mỗi bên để khẳng định phong cách riêng của mình như là đại diện cho nghệ thuật của Mỹ. Các họa sĩ lớn tuổi, hầu hết sinh ra trước năm 1835, thường hoạt động bằng cách tự học và độc quyền bởi chủ đề phong cảnh và được thành lập một cách vững chắc và được thúc đẩy bởi tổ chức nghệ thuật của Mỹ, Học viện Thiết kế Quốc gia. Các họa sĩ trẻ hơn trở về quê hương từ đào tạo ở châu Âu làm việc nhiều hơn với chủ đề tượng hình và trong một kỹ thuật táo bạo và ấn tượng; triển vọng về sự bảo trợ của họ ở đất
nước mình là không chắc chắn, và họ đã tìm cách lấy được nó bằng cách đạt được sự công nhận học thuật ở New York. Một trong những kết quả của cuộc xung đột giữa hai phe là những gì trong những năm trước đã được gọi là trường phái "Mỹ", "bản địa", hoặc, đôi khi là, trường phái "New York" – trường phái đại diện nhất của nghệ thuật Hoa Kỳ trong bất kỳ thể loại nào – đến năm 1890 đã trở nên vững chắc trong tâm trí của các nhà phê bình và công chúng như trường phái sông Hudson.
Cái tên này lần đầu tiên được áp dụng vào khoảng năm 1879. Mặc dù nó không có ý định tâng bốc, nhưng nó hầu như không phù hợp. Các học giả mà nó nhắm đến đã làm việc và xã hội hóa ở New York, thành phố cảng của Hudson, và đã vẽ dòng sông và bờ biển với tần suất khác nhau. Quan trọng nhất, có lẽ là tất cả họ đã duy trì với sự trung thực nhất định về cách thức kỹ thuật và bố cục phù hợp với những họa sĩ vẽ tranh phong cảnh nổi tiếng đầu tiên của Mỹ, Thomas Cole, người đã xây dựng một sự nghiệp vẽ phong cảnh Núi Catskill ở giáp sông Hudson. Một hàm ý có thể trong thuật ngữ áp dụng cho nhóm các họa sĩ vẽ tranh phong cảnh là nhiều người trong số họ, như Cole, sống trên hoặc gần bờ sông Hudson. Hơn nữa, dòng sông từ lâu đã trở thành tuyến đường chính đến các khu vực phác thảo khác được các học giả ưa thích, đặc biệt là Adirondacks và vùng núi Vermont và New Hampshire.