Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
vì thị trường là nơi tiêu thụ sản phẩm của nghành nông nghiệp:
+nếu thị trường không tiêu thụ hoặc ít tiêu thụ hàng hóa nông nghiệp thì nghành nông nghiệp sẽ kém phát triển
+nếu thị trường tiêu thụ mạnh hàng hóa nông nghiệp thì nghành nông nghiệp sẽ phát triển phát triển mạnh
1. bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện qua phong tục ,trang phục tập quán, nét văn hóa riêng
2.yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển công nghiệp ở nước ta
I. Các nhân tố tự nhiên
Tài nguyên thiên nhiên đa dạng, tạo cơ sở để phát triển cơ cấu công nghiệp đa ngành.
Các nguồn tài nguyên có trữ lượng lớn là cơ sở để phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm.
II. Các nhân tố kinh tế - xa hội.
1. Dân cư và lao động
Nước ta có số dân đông, nhu cầu, thị hiếu có nhiều thay đổi
Nguồn lao động dồi dào và có khả năng tiếp thu khoa học kĩ thuật và thu hút đầu tư nước ngoài.
2. Cơ sở vật chất – kĩ thuật trong công nghiệp và cơ sở hạ tầng.
Trình độ công nghiệp thấp, chưa đồng bộ
Chỉ phân bố tập trung ở một số vùng
Cơ sở hạ tầng đang từng bước cải thiện, nhất là các vùng kinh tế trọng điểm
3. Chính sách phát triển công nghiệp
Chính sách công nghiệp hóa và chính sách đầu tư
Chính sách phát triển kinh tế nhiều thành phần và đổi mới các chính sách khác.
4. Thị trường
Ngày càng mở rộng và đang cạnh tranh quyết liệt
Sức ép trên thị trường xuất khẩu.
3,một số giải pháp như sau:
+ Thứ nhất: Hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa
Mục tiêu là:
- Tạo được môi trường pháp lý thông thoáng, lành mạnh, phù hợp và thuận lợi để các doanh nghiệp có đủ điều kiện phát triển năng lực hoạt động kinh doanh và cạnh tranh bình đẳng, công bằng giữa các ngành, nghề.
- Để các cấp, các ngành có phát huy vai trò, trách nhiệm đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực và đời sống kinh tế- xã hội ở địa phương.
- Đảm bảo cho công tác giám sát của địa phương, các cơ quan quản lý nhà nước, của nhân dân đối với chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được minh bạch, công bằng giữa các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong cùng một lĩnh vực, cùng mô địa bàn.
Nội dung cần thực hiện:
- Rà soát, bổ sung để hoàn thiện hệ thống pháp luật về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo cách tiếp cận phát triển doanh nghiệp gắn với yêu cầu thực tiễn và tuân thủ các cam kết của nước ta trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
- Xây dựng cơ chế đảm bảo cho doanh nghiệp và nhân dân tham gia xây dựng các chủ trương, chính sách về phát triển kinh doanh của các DNNVV. Tăng cường vai trò tích cực của phản biện xã hội gắn với phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc các cấp; mở rộng thu thập ý kiến đánh giá độc lập từ doanh nghiệp và người dân trong và ngoài nước.
- Liên kết giữa các ngành, các chủ thể kinh tế và các không gian kinh tế; khơi thông các loại thị trường lao động, thị trường bất động sạn, thị trường công nghệ. Thực hiện kết nối thị trường trong nước với thị trường khu vực nhằm khai thác hiệu quả các cơ hội do các hiệp định FTA thế hệ mới mang lại.
+ Thứ hai: Củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức và hệ thống quản lý, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực doanh nghiệp
Sự phân bố tài nguyên trên lãnh thổ tạo thế mạnh khác nhau của từng vùng.
=> Là các nhân tố tiền đề cơ bản ảnh hưởng đến phát triển công nghiệp.
1. Bản sắc văn hóa của các dân tộc được thể hiện trong ngôn ngữ, trang phục, tập quán, phương thức sản xuất…
2. - Nhân tố tự nhiên: Tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, thuỷ năng
- Nhân tố kinh tế - xã hội
+ Dân cư và lao động
+ chính sách pt công nghiệp
+ cơ sở vật chất kí thuật, hạ tầng
Ở thị trường nội địa, các mặt hàng công nghiệp của nước ta bị cạnh tranh quyết liệt nhất bởi hàng ngoại nhập của Trung Quốc. Theo số liệu thống kê cho thấy, trong cơ cấu hàng nhập vào nước ta, hàng Trung Quốc chiếm tỉ lệ lớn nhất, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép, hàng điện tử, thực phẩm (hoa quả, bánh kẹo….). Các mặt hàng của Trung Quốc ở nước ta phần lớn có chất lượng kém, đặc biệt là hàng thực phẩm (tẩm chất bảo quản, hóa chất, hàng ôi thiu…) nhưng có giá rẻ, mẫu mã đẹp và đa dạng nên vẫn được nhiều người dân ưa chuộng.
Đáp án cần chọn là: B