Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì phân số lớn gấp 5 lần phân số bé nên:
Phân số bé=1/5 phân số lớn
Sơ đồ:
P.số bé |--|
P.số lớn|--|--|--|--|--|
Tổng của hai phân số:
1+5=6 phần
=> phân số lớn là:
(11/8:6).5=55/48
=> phân số bé là:
(11/8:6).1=11/48
Đ s:
Tổng số phần bằng nhau là:
3+1=4 (phần)
Phân số bé là:
8/9 : 4 x 1 = 2/9
Phân số lớn là:
8/9 - 2/9 = 6/9
Đáp số:6/9 và 2/9
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 1 = 4 ( phần )
Số lớn là:
\(\frac{8}{9}:4.3\)\(=\frac{2}{3}\)
Số bé là:
\(\frac{8}{9}-\frac{2}{3}=\frac{2}{9}\)
\(\text{Theo bài ra ta có sơ đồ:
}\)
\(\text{Phân số bé : |------|
}\)
\(\text{Phân số lớn: |------|------|------|
}\)
\(\text{Theo sơ đồ,tổng số phần bằng nhau là:
}\)
\(\text{1 + 3 = 4 ( phần)}\)
\(\text{Phân số bé là: }\)
\(\left(\frac{8}{9}:4\right).1=\frac{2}{9}\)
\(\text{Phân số lớn là: }\)
\(\frac{8}{9}-\frac{2}{9}=\frac{2}{3}\)
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 1 = 4 ( phần )
Phân số bé là :
( 8/9 : 4 ) x 1 = 2/9
Phân số lớn là:
8/9 - 2/9 = 2/3
Đáp số: phân số lớn : 2/3
phân số bé : 2/9
Lúc đầu số lớn gấp số bé : 4 : 2 = 2 ( lần )
Số bé : 7/5 : ( 2 + 1 ) = 7/15
Số lớn : 7/15 x 2 = 14/15
ĐS : ...................................
Neu them vao phan so be \(\frac{1}{15}\)thi tong 2 phan so la :
\(\frac{8}{9}+\frac{1}{15}=\frac{43}{45}\)
Luc do so lon la : 2 phan
so be la : 1 phan
Tong so phan bang nhau la :
1 + 2 = 3 phan
So lon la : \(\frac{43}{45}\): 3 x 2 = \(\frac{86}{135}\)
So be la: \(\frac{8}{9}-\frac{86}{135}=\frac{34}{135}\)
Vay ....
Nếu thêm số bé 1/15 thì tổng hai số là : 8/9 + 1/15 = 43/45
Coi số bé là 1 phần thì số lớn là 2 phần bằng nhau
Vậy phân số bé là ; 43/45 : ( 1 + 2 ) x 1 - 1/15 = 34/135
Phân số lớn là : 8/9 - 34/135 =86/135
Nếu đúng nhớ k nhae ! Ngày Cá tháng tư zui zẻ *^-^*
Lời giải:
Nếu thêm vào phân số bé 1/15 thì tổng hai phân số là:
$\frac{8}{9}+\frac{1}{15}=\frac{43}{45}$
Phân số lớn là:
$\frac{43}{45}:(1+2)\times 2=\frac{86}{135}$
Phân số bé là:
$\frac{8}{9}-\frac{86}{135}=\frac{34}{135}$
Mật khẩu
Ghi nhớ
Quên mật khẩu ĐK thành viên
QUÀ CÔ TƯƠI TẶNG
HOA ĐẸP
TÀI NGUYÊN DẠY HỌC
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
CÁC Ý KIẾN MỚI NHẤT
- à thôi em giải ra rooi ...
- thưa thầy, dạng toán này là dạng toán chuyển động....
- đáy bé : 13,05 cm đáy lớn : 16,95 cm...
- 25% ...
- Chúc mừng sn cô...
- Thăm cô, chúc mừng ngày 20/11....
- to ki nha chung may ...
- ...
- Một tờ giấy xé làm 5 ta được 5 mảnh...
- Bài này sao lạ thế ??? Chắc là 11 con...
- đúng gần hết,vẫn có bài sai...
- từ đấy là bạn có thể tìm ra đáp án...
- Giá mua cổ phiếu A là : 12000 : 80...
- ab + bc + ca = abc (đk : a...
THỐNG KÊ
- 251846 truy cập (chi tiết)
84 trong hôm nay - 486783 lượt xem
268 trong hôm nay - 143 thành viên
THÀNH VIÊN TRỰC TUYẾN
1 khách và 0 thành viên
TÌM KIẾM
Trang này violet.vn
Tìm kiếm nâng cao
CHIM ĐẸP
ANH EM NHÀ MÌNH
NHÀ MÌNH ONLINE !
Tiến Quốc | Tố Uyên |
Thuý Hằng | Linh Sương |
Vũ Mai | Nguyễn Duyên |
Chi Uyên | Minh Anh |
Châu Tuấn | Thành Nhân |
Chí Thành | Đức Thiệu |
THÀNH VIÊN VIOLET
TIỆN ÍCH ONLINE
TIỆN ÍCH ONLINE
Lịch sử Việt Nam | |
Học và làm theo Lời Bác | |
Tìm hiểu Kỹ Năng sống | |
Giải trí trẻ thơ | |
Kho truyện thiếu nhi | |
Thư giãn mùa hè | |
Truyện ngụ ngôn | |
Truyện cổ tích | |
Truyện tranh | |
Truyện vui cười | |
Tiểu thuyết | |
Thơ vui | |
Tạo thiệp điện tử | |
Truyền hình Online |
Gốc > Những bài toán hay > Toán chuyển động >
Tạo bài viết mớiBài 25
Gọi phân số thứ nhất là a , phân số thứ hai là b
Theo bài ra ta có : a +b = 8/9 và 3xb = a (1)
a+b = 8/9 => a = 8/9 -b
Thay a = 8/9 -b vào (1) ta được : 3xb = 8/9 -b
=> 3xb+b = 8/9
=> 4xb = 8/9
=> b = 9/9 :4 = 2/9
=> a = 8/9 -2/9 =2/3
Vậy số lớn là 2/3 , số bé là 2/9