Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tìm x biết :
a, (x-2)2+(y-3)2=0
b,5(x-2).(x+3)=1
giúp mk vs giải ngắn gọn thôi nhé
CẢM ƠN NHIỀU
a)
(x-2)2\(\ge\))
(y-3)2\(\ge\)0
=> (x-2)2=(y-3)2=0
=>\(\begin{cases}x-2=0\\y-3=0\end{cases}\Rightarrowy=3}}\)
b)
để 5(x-2)(x+3)=1
=> (x-2)(x+3)=0
=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}x-2=0\\x+3=0\end{cases}\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=2\\x=-3\end{array}\right.}\)
a)\(\left(x+2\right)^2+\left(y-3\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow\begin{cases}x+2=0\\y-3=0\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\begin{cases}x=-2\\y=3\end{cases}\)
Vậy x=-2 ; y=3
Điều cần nhớ: Một số mũ chẵn luôn lớn hơn hoặc bằng 0 với mọi x thuộc R
Giá trị tuyệt đối luôn lớn hơn hoặc bằng 0
a)
A = x^2 + 4x + 5
A = x^2 + 2x + 2x + 4 + 1
A = x(x + 2) + 2(x + 2) + 1
A = (x + 2)(x + 2) + 1
A = (x + 2)^2 + 1
Mà (x + 2)^2 >= 0 (Với mọi x thuộc R)
=> A = (x + 2)^2 + 1 >= 0 + 1 = 1
=> Giá trị nhỏ nhất của A là 1 khi và chỉ khi (x + 2)^2 = 0 => x = -2
b)
C = (x - 2)^2 + (y + 5)^10 + 2015
Mà:
(x - 2)^2 >= 0(Với mọi x thuộc R)
(y + 5)^10 >= 0(Với mọi y thuộc R)
=> C = (x - 2)^2 + (y + 5)^10 + 2015 >= 0 + 0 + 2015 = 2015
Vậy giá trị nhỏ nhát của C là 2015 khi và chỉ khi: (x - 2)^2 = 0 => x = 2 và (y + 5)^10 = 0 => y = -5
c)
\(D=x^2+|y-1|-7\)
Mà:
x^2 >= 0((Với mọi x thuộc R)
\(|y-1|\ge0\left(\forall y\in R\right)\)
=> \(D=x^2+|y-1|-7\ge0+0-7=-7\)
Vậy giá trị nhỏ nhất của D là -7 khi x^2 = 0 => x = 0 và y = 1
ta có: f(x) = x4 + 2x2 - 2x2 - 6x - x4 + 2x2 - x3 + 8x -x3 - 2
f(x) = (x4 - x4) + (2x2 + 2x2 -2x2) + (8x-6x) - (x3 + x3 ) - 2
f(x) = 2x2 + 2x - 2x3 - 2 = 2x2- 2x3 + 2x - 2
Để f(x) = 0
=> 2x2 - 2x3 + 2x - 2 = 0
2x2.(x-1) + 2.(x-1) = 0
(x-1).(2x2+2) = 0
=> x - 1 = 0 => x = 1
2x2 + 2 = 0 => 2x2 = -2 => x2 = - 1 => không tìm được x
KL:...
Câu 1:
\(x^4=16\)
\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)
Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)
Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)
\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)
\(\Rightarrow x+5=-4\)
\(\Rightarrow x=-9\)
Vậy \(x=-9\)
Câu 4:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\) và \(x-y=-7\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)
+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(-2;5\right)\)
Câu 5:
Giải:
Đổi 10km = 10000m
Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )
Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:
\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)
\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)
Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg
Câu 6:
Giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và \(c+b-a=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)
+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)
+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)
+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)
Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh
số học sinh khá là 90 học sinh
số học sinh trung bình là 150 học sinh
Câu 7:
a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)
\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)
\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)
b) Khi y = 17
\(\Rightarrow17=x^2-8\)
\(\Rightarrow x^2=25\)
\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)
Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
a) \(2A=2+2^2+...+2^{2018}\)
\(A=1+2+2^2+..+2^{2017}\)
=> \(A=2^{2018}-1< 2^{2018}\)
=> A < B
b) \(3B=1+\frac{1}{3}+...+\frac{1}{3^{98}}\)
\(B=\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{99}}\)
=> \(2B=3B-B=1-\frac{1}{3^{99}}\)
=> \(B=\frac{1}{2}-\frac{1}{3^{99}\cdot2}< \frac{1}{2}\)( đpcm )
Bài 3:
\(\Leftrightarrow3^{2x+6}=3\)
=>2x+6=1
=>2x=-5
hay x=-5/2
a, (x - 2)2 = 1
(x - 2)2 = -12
=> x - 2 = -1
x = -1 + 2
x = -1
b, (2x - 1)3 = -27
(2x - 1)3 = -33
=> 2x - 1 = -3
2x = -3 + 1
2x = -2
x = -2 : 2
x = -1
a) (x-2)^2 = 1 = 1^2 = (-1)^2
=> x-2 = 1 => x = 3
x - 2 = -1 => x = 1
.KL:..
b) (2x-1)^3 = -27 = (-3)^3
=> 2x-1 = -3 => 2x = -2 => x = -1
c)16/2^n = 1
2^4 : 2^n = 1
24-n = 1 = 20
=> 4-n = 0 => n = 4
c) (x-1/2)^3 = 1/27 = 1/3^3
=>x-1/2 = 1/3
x = 5/6
d) (x+1/2)^2 = 4/25 = (2/5)^2 = (-2/5)^2
...
rùi bn tự lm như phần a nha
e) (x-1)x+2 = (x-1)x+6
=> (x-1)x+2 - (x-1)x+6 = 0
(x-1)x+2.[1-(x-1)4 ] = 0
=> (x-1)x+2 = 0 => x-1 = 0 => x = 1
1-(x-1)4 = 0 => (x-1)^4 = 1 => x -1 = 1 => x = 2
x -1 = -1 => x = 0
KL:...
f) (x-2)2 + (y-3)2 = 0
=> (x-2)^2 = 0 => x - 2=0 => x = 2
(y-3)^2=0 => y-3 = 0 => y =3
g) 5(x-2).(x+3) = 1 = 50
=> (x-2).(x+3) = 0
=> x-2 = 0 => x = 2
x+3 = 0 => x = -3
KL:...
a, (x-2)2+(y-3)2=0
ta thấy
(x-2)2 với mọi x thuocj R
\(\left(y-3\right)^2\ge0\)với mọi y thuộc R
=>(x-2)2+(y-3)2>=0
=> (x-2)2+(y-3)2=0 thi x=2 và y=3
b) 5(x-2)(x+3)=1
<=> 5x2+5x-30-1=0
<=> \(x=\frac{-5\pm\sqrt{645}}{10}\)
bạn có thể viết rõ hơn dễ hiểu hơn dcj ko