Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a)x.y chứ ko phải x,y nhé bạn
x.y+3x-2y=11
<=>xy+3x-2y-6=5
<=>x(y+3)-2(y+3)=5
=>(x-2).(y+3)=5
x-2 | 1 | -1 | 5 | -5 |
y+3 | 5 | -5 | 1 | -1 |
x | 3 | 1 | 7 | -3 |
y | 2 | -8 | -2 | -4 |
a, 3(x+3)-2(x-5)=11
=> 3x+9-2x+10=11
=> 3x-2x=11-10-9
=> x=-8
Vậy.........
b, 14-4|x|=-6
=> -4|x|=8
=> |x|=-2(VL vì trị tuyệt đối luôn lớn hơn hoặc = 0)
Vậy......
a)x2(2y-1)-2y-1+3=0
x2(2y+1)-(2y+1)=-3
(2y+1)(x2-1)=-3=-1.3=-3.1=3.-1=-1.3
đến đây bn tự tính kết quả nha,các bài sau làm tương tự như vậy là được
bạn Nguyễn Thị Huyền làm sai
\(2x^2y-x^2-2y-2=0\Leftrightarrow x^2\left(2y-1\right)-2y-1-1=0\)=0
tìm các số nguyên x,y sao cho
a) (x-2).(3-y)=2
b) | x+3 |+|y-2|=0
d) (x-2).(x-2).(y-3)=-4
e) 3x+4y-xy=15
a) Ta có : 5 = 1.5 = 5.1 = (-1).(-5) = (-5) . (-1)
Lập bảng :
x - 2 | 1 | 5 | -1 | -5 |
y + 3 | 5 | 1 | -5 | -1 |
x | 3 | 7 | 1 | -3 |
y | 2 | -2 | -8 | -4 |
Vậy ...
Trả lời :........................................................
a)Ta có:5 = 1,5 = 5,1 = (-1).(-5) = (-5) . (-1)
Lập bảng:
x - 2 | 1 | 5 | -1 | -5 |
y + 3 | 5 | 1 | -5 | -1 |
x | 3 | 7 | 1 | -3 |
y | 2 | -2 | -8 | -4 |
Vậy,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
k nhé
a/
\(x\left(3-y\right)+4y=15\Rightarrow x=\frac{15-4y}{3-y}=\frac{12-4y+3}{3-y}=\frac{4\left(3-y\right)+3}{3-y}=4+\frac{3}{3-y}\)(*)
x nguyên khi 3 chia hết cho 3-y => 3-y={-1; -3; 1; 3} => y={4; 6; 2; 0} Thay các giá trị của y vào (*)
=> x={1; 3; 7; 5}
b/
\(\Rightarrow x\left(x-2y\right)+\left(x-2y\right)=\left(x-2y\right)\left(x+1\right)=11\)
Ta nhận thấy nếu x chẵn thì x-2y chẵn => tích chẵn
Nếu x lẻ thì x+1 chẵn => tích chẵn
Đề bài ra tích là 11 lẻ
=>KL: không có giá trị nguyên nào của x; y thỏa mãn đề bài