Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) \(\left|3,5-x\right|=1,3\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}3,5-x=1,3\\3,5-x=-1,3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=3,5-1,3\\x=3,5+1,3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2,2\\x=4,8\end{matrix}\right.\)
b) \(1,6-\left|x-0,2\right|=0,4\)
\(\Rightarrow\left|x-0,2\right|=1,2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-0,2=1,2\\x-0,2=-1,2\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1,2+0,2\\x=-1,2+0,2\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1,4\\x=-1\end{matrix}\right.\)
\(\left|3,5-x\right|=1,3\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}3,5-x=1,3\Rightarrow x=2,2\\3,5-x=-1,3\Rightarrow x=4,8\end{matrix}\right.\)
\(1,6-\left|x-0,2\right|=0,4\)
\(\Rightarrow\left|x-0,2\right|=1,2\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-0,2=1,2\Rightarrow x=1,4\\x-0,2=-1,2\Rightarrow x=-1\end{matrix}\right.\)
\(\left|x-1,5\right|+\left|2,5-x\right|=0\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\left|x-1,5\right|\ge0\\\left|2,5-x\right|\ge0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left|x-1,5\right|+\left|2,5-x\right|\ge0\)
Dấu "=" xảy ra khi:
\(\left\{{}\begin{matrix}\left|x-1,5\right|=0\Rightarrow x=1,5\\\left|2,5-x\right|=0\Rightarrow x=2,5\end{matrix}\right.\)
\(1,5\ne2,5\Rightarrow x\in\varnothing\)
1,6 -/x-0,2/=0
<=>/x-0,2/=1,6
=>x-0,2=1,6 hoặc x-0,2=-1,6
<=>x=1,6+0,2 ; x=-1,6+0,2
<=>x=1,8 ; x=-1,4
vậy 1,6 -/x-0,6/=0 khi x=1,8 hoặc x=-1,4
để 1,6 - |x - 0,2| = 0 thì |x - 0,2| =1,6
ta có 2 trường hợp:
TH1: x - 0,2 = 1,6 => x = 1,8
TH2: x - 0,2 = - 1,6 => x = - 1,4
2 cái đầu tính bình thường nha lớp 6 rồi kg tính đc thì ...cx cạn lời lun
còn 2 cái đằng sau thì suy ra cộng trừ rồi giải 2 trường hợp
a) -5/2 - 1/2x = -19/5
1/2x=-5/2 - (-19/5)
1/2x=13/10
x=13/10:1/2
x=13/5
a) x(x+3)=0
TH1: x=0 TH2:x+3=0
x= -3
b)(x-2)(5-x)=0
TH1: x-2=0 TH2: 5-x=0
x= -2 x=5
c)làm tương tự những câu trên
chúc bạn học tốt
a) TH1: \(x< 2,5\) , ta có:
\(2,5-x=1,3\)
\(x=2,5-1,3=1,2\)
TH2: \(x\ge2,5\), ta có:
\(x-2,5=1,3\)
\(x=1,3+2,5=3,8\)
Vậy \(\orbr{\begin{cases}x=1,2\\x=3,8\end{cases}}\)
b) \(1,6-\left|x-0,2\right|=0\)
\(\Rightarrow\left|x-0,2\right|=1,6\)
TH1: \(x< 0,2\) ta có:
\(0,2-x=1,6\Rightarrow x=0,2-1,6=-1,4\)
TH2: \(x\ge0,2\) ta có:
\(x-0,2=1,6\Rightarrow x=1,6+0,2=1,8\)
Vậy \(\orbr{\begin{cases}x=-1,4\\x=1,8\end{cases}}\)