Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2: Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác là a,b,c ( a,b,c>0)
chu vi của tam giác là 22 nên a+b+c = 22
vì a, b, c tỉ lệ với 2; 4; 5 nên a/2=b/4=c/5
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
suy ra a= 4; b = 8; c = 10
Bài 3: \(x:y:z=2:4:5\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)
suy ra x= 4, y=8, z=10
Gọi số học sinh của từng khối lần luotj là: a, b, c, d (a, b, c, d ∈ N*)
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a+b+c+d=1050
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}\) \(=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\frac{1050}{30}=35\)
_\(\frac{a}{9}\)= 35 ⇒ 315
_\(\frac{b}{8}\) = 35 ⇒ 280
_ \(\frac{c}{7}\) = 35 ⇒245
_\(\frac{d}{6}\) = 35 ⇒210
Vậy số học sinh của các khối là: khối 6: 315 hs
Khối 7: 280 hs
Koois 8: 245 hs
Khối 9: 210 hs
học tốt
Trả lời:
+ Gọi số học sinh mỗi khối lần lượt là a, b, c, d (học sinh)
Đk: \(a,b,c,d\inℕ^∗\)
+ Vì một trường THCS có 1050 học sinh.
\(\Rightarrow a+b+c+d=1050\)
+ Vì số học sinh của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt tỉ lệ với 9, 8, 7, 6
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}\)\(=\frac{1050}{30}=35\)(Tính chất dãy tỉ số bằng nhau và a + b + c + d = 1050)
\(\Rightarrow\)\(a=35.9=315\)
\(b=35.8=280\)(Thỏa mãn Đk:\(a,b,c,d\inℕ^∗\))
\(c=35.7=245\)
\(d=35.6=210\)
Vậy số học sinh mỗi khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315 học sinh, 280 học sinh , 245 học sinh, 210 học sinh.
Hok tốt!
Good girl
Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )
⇒ y = xk (1)
Thay x = 4 và y = 12 vào (1) ta có
12 = 4.k
=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 )
Vậy k = 3
b) Thay k = 3 vào (1) ta có y = 3x
Vậy y = 3x
c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có
y = 3 . ( - 2 )
=> y = - 6
Vậy x = - 2 <=> y = - 6
Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có
y = 6 . 3 = 18
Vậy x = 6 <=> y = 18
## Học tốt
Bài 1:
a) Giả sử đại lượng y tỉ lệ vs đại lượng x theo hệ số tỉ lệ là k (k ≠ 0 )
⇒ y = xk (1)
Thay x = 4 và y = 12 vào (1) ta có
12 = 4.k
=> k = 3 ( thỏa mãn k khác 0 )
Vậy k = 3
b) Thay k = 3 vào (1) ta có y = 3x
Vậy y = 3x
c) Thay x = - 2 vào công thức y = 3x ta có
= 3 . ( - 2 )
=> y = - 6
Vậy x = - 2 <=> y = - 6
Thay x = 6 vào công thức y = 3x ta có
y = 6 . 3 = 18
Vậy x = 6 <=> y = 18
Bài 3:
gọi khối lượng của hai thanh chì là m1 và m2 ( gam )
Do khối lượng và thể tích của vật thể là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau
⇒ \(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{m_1}{12}=\frac{m_2}{17}=\frac{m_1+m_2}{12+17}=\frac{56,5}{5}=11,3\)
\(\Rightarrow m_1=135,6\)
\(m_2=192,1\)
Vậy.......................................
bài 1:
gọi số cây trồng dc là 3a,4a,5a (cây)
suy ra 3a+4a+5a=180
(tự trình bày )
vậy lớp 7A có 45
7B có 60
7C có 75
`
\(a.9\cdot3^2\cdot\frac{1}{81}=\frac{3^2.3^2.1}{3^4}=\frac{3^4}{3^4}=1\)
\(b.2\frac{1}{2}+\frac{4}{7}:\left(\frac{-8}{9}\right)\)
\(=\frac{5}{2}+\frac{4}{7}.\left(\frac{-9}{8}\right)\)
\(=\frac{5}{2}+\frac{-9}{14}=\frac{13}{7}\)
\(c.3,75.\left(7,2\right)+2,8.\left(3,75\right)\)
\(=3,75.\left(7,2+2,8\right)\)
\(=3,75.10=37,5\)
\(d.\left(\frac{-5}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-8}{13}\right).\frac{3}{7}+\left(\frac{-4}{7}\right)\)
\(=\frac{3}{7}.\left[\left(\frac{-5}{13}\right)+\left(\frac{-8}{13}\right)\right]+\left(\frac{-4}{7}\right)\)
\(=\frac{3}{7}.\left(-1\right)+\frac{-4}{7}\)
\(=\frac{-3}{7}+-\frac{4}{7}=-1\)
\(e.\sqrt{81}-\frac{1}{8}.\sqrt{64}+\sqrt{0,04}\)
\(=9-\frac{1}{8}.8+0,2\)
\(=9-1+0,2=8+0,2=8,2\)
1. Ta có: a/25=b/15 và a-b= -30
adtcdtsbn, ta có:
a/25=b/15=a-b/25-15=-30/10=-3
Khi đó: a/25=-3=>a=-75
b/15=-3=>b=-45
2. Gọi 3 cạnh là a,b,c.
Theo đề bài, ta có: a+b+c=63 và a/5=b/7=c/9
adtcdtsbn, ta có:
a/5=b/7=c/9=a+b+c/5+7+9=63/21=3
Khi đó: a=15, b=21, c=27
Xong, quá dễ!!!
Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)
Theo bài ra ta có
\(10x=9y=8z\)
và x-60 =z
thay vào và tính nốt là ra
- Kudo-