K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM ( 2 ĐIỂM)

Bài 1 (1 điểm): Điền dấu (X) vào ô mà em chọn:

Câu

Nội dung

Đúng

Sai

A

Đoạn thẳng MN là hình gồm tất cả các điểm nằm giữa M và N.

 

 

B

Có vô số đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt.

 

 

C

Nếu I là một điểm bất kỳ nằm trên đoạn thẳng CD thì IC + ID = CD

 

 

D

Nếu hai điểm A, B cùng nằm trên đường thẳng xy thì hai tia Ax và By là hai tia đối nhau.

 

 

Bài 2 (1 điểm) Chọn đáp án đúng:

A, Cho ba điểm A, B, C cùng thuộc đường thẳng xy. Biết BC = 3,5cm, AC = 6cm, AB = 2,5cm. Khi đó:

A.   Điểm A nằm giữa hai điểm B và C.  

B.   Điểm B nằm giữa hai điểm A và C.

C.   Điểm C nằm giữa hai điểm A và B.

D.   BA và BC là hai tia đối nhau.

 B, Cho đoạn thẳng AB = 5cm. Gọi M là trung điểm của AB, lấy điểm N nằm giữa A và M sao cho AN = 1,5cm. Khi đó:

A.   MN = 2,5cm         C. MN = 1cm

B.   BN = 2,5cm          D. BN = 3,5cm

 

PHẦN II. TỰ LUẬN ( 8 ĐIỂM)

Bài 3 (6 điểm): Trên tia Ax vẽ hai điểm I, K sao cho AK = 5cm, AI = 1,5cm.

A) Trong ba điểm A, I, K điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Vì sao?

B) Tính độ dài đoạn thẳng IK.

C) Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng AK. Tính độ dài đoạn thẳng OA.

D) Trên tia đối của tia Ax lấy điểm H sao cho AH = 2cm. Tính độ dài đoạn thẳng IH.

E)  Trên tia AH lấy điểm N sao cho AN = 5,5cm. Chứng tỏ rằng điểm H là trung điểm của đoạn thẳng IN.

Bài 4 (1,5 điểm): Thi đá cầu

Sân thi đấu môn đá cầu ở nhà thi đấu tỉnh Lào Cai là một mặt phẳng cứng hình chữ nhật có chiều dài 11,88m. Người ta lắp hai cột để mắc lưới trên sân đá cầu đó.

Hỏi phải đặt các cột mắc lưới ở vị trí nào trên sân? Khi đó khoảng cách từ chân cột mắc lưới đến mỗi đầu sân là bao nhiêu mét? Vì sao?

Bài 5 (0,5 điểm): Trồng cây

Trong một vườn cây, người ta muốn trồng 12 cây thành 6 hàng, mỗi hàng có 4 cây.

Em hãy vẽ sơ đồ vị trí của 12 cây đó.

 

0
I.Trắc nghiêm Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:1) Kết quả của phép tính 610 : 62 làA.  65B. 68C. 15D. 162) Kết quả của phép tính 34 . 33 làA. 3B. 37C. 312D. 13) Số phần tử của tập hợp P = làA. 6B. 5C. 4D. 04) Cho S = 24 + 76 + x. Điều kiện của số tự nhiên x để S chia hết cho 2 làA. x là số chẵnB. x là số lẻC. x bất kỳD. x N*5) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 5; ; -2; 7 làA. ;...
Đọc tiếp

I.Trắc nghiêm Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

1) Kết quả của phép tính 610 : 62 là

A.  65B. 68C. 15D. 16

2) Kết quả của phép tính 34 . 33 là

A. 3B. 37C. 312D. 1

3) Số phần tử của tập hợp P = là

A. 6B. 5C. 4D. 0

4) Cho S = 24 + 76 + x. Điều kiện của số tự nhiên x để S chia hết cho 2 là

A. x là số chẵnB. x là số lẻC. x bất kỳD. x N*

5) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 5; ; -2; 7 là

A. ; -2; 5;7B.  -2;; 5;7C. ; 7; 5;-2D.  -2;5;7;

6) Cho a = 24 . 5 . 7 ;  b = 23 . 3 . 7  thì  ƯCLN (a,b) là :

A. 23 . 7B. 23. 3. 5. 7C. 23 . 5D. 3. 5. 7

7) Nếu điểm E nằm giữa điểm B và C thì

A. BC + EC = BEB.  BE +BC = EC
C. BE + EC = BCD.  Cả 3 đáp án trên đều đúng

8) Nếu M là trung điểm của AB thì

A. MA = 2. MBB. AB = 2. AMC.  MB = 2. ABD. AM = AB

II. Tự luận 

Bài 1: Thực hiện phép tính (tính hợp lý nếu có thể)

a) ( – 15) + (- 17)

b) 21 . 42 + 21 . 59 + 21 . 52

c) 75 – ( 3 . 52 – 4 . 23 ) + 20150 –

Bài 2: Tìm số nguyên x  biết:

a) (x + 12) – 30 = 68

b) 134 – 5.(x + 4) = 22. 24

c) 3x+2 . 2 = 72 + 5. 20080

Bài 3: 

Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 700 đến 800 học sinh. Mỗi khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ hàng.Tìm số học sinh khối 6 của trường đó.

Bài 4:  Trên tia Ox vẽ hai điểm A và  B sao cho OA = 2 cm và OB = 4 cm

a) Trong ba điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao ?

b) So sánh OA và AB.

c) Chứng tỏ rằng điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB.

d) Trên tia Oy là tia đối của tia Ox lấy điểm C sao cho O là trung điểm của CA. Chứng minh CB = 3. CO

Bài 5:  Tìm số tự nhiên n sao cho 3.(n + 2) chia hết cho n – 2.

2
26 tháng 1 2016

ghi gì mà nhiều thế chtt

hơi khó đúng không các bạn?

19 tháng 6 2018

a) 

a2149162536496481100
a12345678910

b) 

a012345678910
a301827641252163435127291000
19 tháng 6 2018

a) 

\(a^2\)149162536496481100
\(a\)12345678910

b) 

\(a\)012345678910
\(a^3\)01827641252163435127291000
17 tháng 10 2018
a786472
b475921
c366637761512
m610
n253
r350
d350
17 tháng 10 2018
a786472
b475921
c366637761512
m610
n253
r350
d350

P/s:ko chắc nx

Chúc học tốt!!!!!!

._.

13 tháng 12 2015

?1=16-2=14

?2=21-3=18 hoặc =20-2=18

?3=15-2=13

15 tháng 12 2018
146532
324615
453261
561

4

23
632154
215346

Bí rồi :v Sai thì thông cảm hộ nha

21 tháng 8 2018

Bài 1. 

a) Viết số tự nhiên có số chục là 135, chữ số hàng đơn vị là 7

Số đó là : 1357

b) Điền vào bảng:

Số đã choSố trămChữ số hàng trămSố chụcChữ số hàng chục
14251441422
23072332300
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm: Câu 1 : Số đối của -6 là:A. -5B. 6C. 5D. -6Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:A. 30B. -30C. 2D. -2Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:A. 2; -4; 5; 10; -12; 13B. -2; -3; -7; 9; 17; 20C. -15; -1; 0; 3; 5; 8D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97Câu 4: Khẳng định nào sai:A. -5  thuộc NB. 36 thuộc ZC. -24 thuộc  ND. -23...
Đọc tiếp

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm:

 Câu 1 : Số đối của -6 là:

A. -5

B. 6

C. 5

D. -6

Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:

A. 30

B. -30

C. 2

D. -2

Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:

A. 2; -4; 5; 10; -12; 13

B. -2; -3; -7; 9; 17; 20

C. -15; -1; 0; 3; 5; 8

D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97

Câu 4: Khẳng định nào sai:

A. -5  thuộc N

B. 36 thuộc Z

C. -24 thuộc  N

D. -23  thuộc Z

Câu 5: Tập các ước của -8 là :

A. {-1; -2; -4; -8}

B. {1; 2; 4; 8}

C. {1; 2; 4; 8; -1; -2; -4; -8}

D. {1; 2; 4; 8; 0; -1; -2; -4; -8}

Câu 6: Tổng (-19) + (-513) là:

A. 532

B. -532

C. 522

D. -522

II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)

Bài 1: (2 điểm) Thực hiện phép tính:

a)     -564 + [ (-724) + 564 + 224]

b)    48 – 6(8 - 24)

Bài 2: (3 điểm) Tìm x thuộc  Z, biết:

a)     -7x = 42

b)    3x – (-5) = 8

c)   

Bài 3: (1 điểm) Tính tổng các số nguyên x biết:

-16 < x < 14

Bài 4: (1 điểm) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:



 

0