Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cách 1:
Có 45-2=43 học sinh phân chia vào 8 loại điểm( từ 2 đến 9).Giả sử mỗi loại trong 8 loại điểm của không quá 5 học sinh thì lớp học có không quá :5.8=40 học sinh, ít hơn 43 học sinh. Vậy tồn tại 6 học sinh có điểm kiểm tra bằng nhau.
Trong bài toán này, "thỏ" là 43 điểm kiểm tra từ 2 đến 9, "lồng" là 8 loại điểm nói trên. Phép chia 43 cho 8 được 5 còn dư. Tồn tại 5+1=6 học sinh có điểm kiểm tra bằng nhau.
^...^
Gọi số học sinh được điểm 10 là x ( x thuộc \(ℕ^∗\))
Ta có : X = \(\frac{6.5+5.6+5.8+10.x}{6+5+5+x}\)
\(\Rightarrow7=\frac{100+10x}{16+x}\)
\(\Leftrightarrow7.\left(16+x\right)=100+10x\)
\(\Leftrightarrow112+7x=100+10x\)
\(\Leftrightarrow112-100=10x-7x\)
\(\Leftrightarrow12=3x\)
\(\Leftrightarrow x=12:3=4\)
Vậy có 4 học sinh được điểm 10
Gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a, b, c
Theo đề, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và c - a = 8
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{8}{2}=4\)
=> a = 4.3 = 12; b = 4.4 = 16; c = 4.5 = 20
Vậy số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp 7A lần lượt là 12 học sinh, 16 học sinh, 20 học sinh.
SỐ học sinh k đạt điểm 10 là
44-6=38(học sinh)
vì ngoài điểm mười ra ta còn 4 loại điểm nên ta có 38:4=9(dư 2)
=>theo nguyên lý điriclê có ít nhất 9+1=10 học sinh có cùng số điểm
CHÚC BẠN HỌC TỐT
MK MỚI HỌC LỚP 6 THUI NHÉ