Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu em là bạn trong tình huống, em sẽ khuyên bố không nên thay cửa ra vào bằng cửa gỗ quý hiếm. Vì cửa hiện tại vẫn đang dùng tốt. Cửa gỗ quý hiểm vừa tốn kém, lãng phí vừa góp phân hủy hoại môi trường, làm ô nhiễm môi trường.
Học sinh trao đổi trong nhóm và đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống.
- Tên hoạt động: quyên góp ủng hộ hội người mù.
- Ý nghĩa hoạt động:
+ Giúp đỡ hội người mù về cả vật chất lẫn tinh thần.
+ Thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.
+ Nâng cao tình yêu thương cho học sinh.
- Những việc em và các bạn đã tham gia: tham gia hoạt động tuyên truyền, lắng nghe, chia sẻ, tham gia quyên góp ủng hộ tiền.
- Nhận xét sự tham gia của các bạn: các bạn tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.
- Hình 9: Nhắc nhở bạn Nam rằng chó của bạn đã đi bậy giữa đường rất mất mĩ quan và mất vệ sinh. Bạn cần dọn dẹp.
- Hình 10: Nhắc nhở cô rằng không nên đổ nước bẩn xuống lòng sông như vậy vì có thể gây ô nhiễm môi trường, cá chết…. Chúng ta cần giữ gìn vệ sinh môi trường sống.
Tình huống 1: Em sẽ chào bác trước. Sau đó coi xem bài tập đang làm còn nhiều không, nếu còn nhiều em xin phép bác học trước, xíu ra chơi với bác sau. Nếu còn ít em sẽ ra chơi với bác, xíu bác về rồi mình học tiếp.
- Tình huống 1: Em sẽ nhắc nhở bạn không được xả nước bẩn từ trên xuống lòng đường. Vì như thế sẽ gây mất mĩ quan, có thể đổ nước trúng người qua đường và không đảm bảo vệ sinh môi trường.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở chú đây là hành động không đúng, chú không được xả rác tại nơi cấm đổ rác. Vì như thế vừa gây mất mĩ quan đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường trong khi đã có biển cấm đổ rác tại đây.
Học sinh trao đổi trong nhóm và đóng vai thể hiện cách xử lí một trong hai tình huống đó.
Khi tất quá chất làm cơ thể khó chịu, em sẽ xin mẹ mua tất mới hoặc đổi tất khác đi dễ chịu, thoải mái hơn.
Khi bạn của mình vừa thi chạy xong và rất mệt, em sẽ đưa nước cho bạn uống và để bạn nghỉ ngơi.
em sẽ lập tức từ chối thẳng thắn vì đó là di tích lịch sử nếu đồng ý thì đó là hành động phá hoạt các di tích lịch sử và em sẽ khuyên bạn không nên làm những hành động đó vì làm vậy có thể gây ra những tổn hại nghiêm trọng về khu di tích và ảnh hưởng đến mọi người xung quanh
- Tình huống 1: Em sẽ đi đường khác và sau đó báo cho thầy cô, người lớn để kịp thời sửa chữa. Vì tường bị nứt và hỏng như vậy rất nguy hiểm cho học sinh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở các bạn không được xả rác bừa bãi, sau khi ăn xong phải vệ sinh sạch sẽ. Vì giữ vệ sinh sân trường là trách nhiệm của mỗi học sinh. Các bạn khác đã vệ sinh sân trường rất sạch sẽ rồi vì vậy chúng ta phải giữ gìn cẩn thận.
Học sinh cùng bạn đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống đã chọn.