Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu em là bạn trong tình huống, em sẽ khuyên bố không nên thay cửa ra vào bằng cửa gỗ quý hiếm. Vì cửa hiện tại vẫn đang dùng tốt. Cửa gỗ quý hiểm vừa tốn kém, lãng phí vừa góp phân hủy hoại môi trường, làm ô nhiễm môi trường.
Học sinh trao đổi trong nhóm và đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống.
- Tình huống 1: Em sẽ đi đường khác và sau đó báo cho thầy cô, người lớn để kịp thời sửa chữa. Vì tường bị nứt và hỏng như vậy rất nguy hiểm cho học sinh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở các bạn không được xả rác bừa bãi, sau khi ăn xong phải vệ sinh sạch sẽ. Vì giữ vệ sinh sân trường là trách nhiệm của mỗi học sinh. Các bạn khác đã vệ sinh sân trường rất sạch sẽ rồi vì vậy chúng ta phải giữ gìn cẩn thận.
Học sinh cùng bạn đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống đã chọn.
Học sinh trao đổi trong nhóm và đóng vai thể hiện cách xử lí một trong hai tình huống đó.
- Hình 9: Nhắc nhở bạn Nam rằng chó của bạn đã đi bậy giữa đường rất mất mĩ quan và mất vệ sinh. Bạn cần dọn dẹp.
- Hình 10: Nhắc nhở cô rằng không nên đổ nước bẩn xuống lòng sông như vậy vì có thể gây ô nhiễm môi trường, cá chết…. Chúng ta cần giữ gìn vệ sinh môi trường sống.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên bạn nên nhận lỗi và xin lỗi thầy cô, nhắc nhở các bạn sau này không nên chơi bóng ở hành lan như vậy nữa. Vì rất nguy hiểm. Có thể gây vỡ cửa kính lớp học,… ngoài ra còn làm bị thương những bạn xung quanh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở bạn dọn dẹp và không nên vứt rác bừa bãi và xả nước ngoài hành lang như vậy. Vừa mất mĩ quan vừa làm mất vệ sinh trường học. Mỗi người cần biết giữ gìn vệ sinh chung.
Khi tất quá chất làm cơ thể khó chịu, em sẽ xin mẹ mua tất mới hoặc đổi tất khác đi dễ chịu, thoải mái hơn.
Khi bạn của mình vừa thi chạy xong và rất mệt, em sẽ đưa nước cho bạn uống và để bạn nghỉ ngơi.
- Tình huống 1: Em sẽ đồng tình với các xử lí của chị và cùng chị tái chế chiếc quần thành chiếc túi. Vì nó rất tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Từ nay về sau, em cũng sẽ như chị, học được cách tiết kiệm.
- Tình huống 2: Em sẽ không đồng ý. Vì nhà hàng buôn bán thực phẩm làm từ các động vật cần được bảo tồn như vịt trời, chim trời, thú rừng,… Việc ủng hộ nhà hàng chính là tiếp tay cho việc săn bắt các động vật quý hiếm. Chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã.
Nếu thấy tình huống này, em sẽ nhắc nhở hai bạn không được bước vào khu vực ngăn cách bảo quản hiện vật. Vì như thế có thể gây bẩn, hỏng hiện vật, đồng thời làm mất mĩ quan di tích.
- Tên hoạt động: quyên góp ủng hộ hội người mù.
- Ý nghĩa hoạt động:
+ Giúp đỡ hội người mù về cả vật chất lẫn tinh thần.
+ Thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.
+ Nâng cao tình yêu thương cho học sinh.
- Những việc em và các bạn đã tham gia: tham gia hoạt động tuyên truyền, lắng nghe, chia sẻ, tham gia quyên góp ủng hộ tiền.
- Nhận xét sự tham gia của các bạn: các bạn tham gia rất nhiệt tình, năng nổ.
Tình huống 1: Em sẽ chào bác trước. Sau đó coi xem bài tập đang làm còn nhiều không, nếu còn nhiều em xin phép bác học trước, xíu ra chơi với bác sau. Nếu còn ít em sẽ ra chơi với bác, xíu bác về rồi mình học tiếp.
Tình huống 2: Cứ đề nghị với bố nếu em thấy đó là điều đúng đắn. Nhưng về quê là để sum họp, là để cúng ông bà tổ tiên nên khả năng bố sẽ không đồng ý. Em nên hiểu và về quê coi pháo hoa cũng được.