Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những khó khăn:
+ Không xác định nghề mình muốn lựa chọn
+ Định hướng không phù hợp hoàn cảnh.
+ Nghề nghiệp lựa chọn không phải điểm mạnh của bản thân.
Khi xác định được những khó khăn mà mình gặp phải, em đã tự xem xét, đánh giá năng lực của bản thân, đồng thời tìm những nghề nghiệp mà mình thực sự yêu thích và phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, nghe tư vấn từ mọi người xung quanh về việc định hướng nghề nghiệp.
Tình huống 1: Hưng có thể nhờ bố mẹ chỉ cách chăm sóc ông và làm việc nhà. Phụ bố mẹ theo khả năng của chính em.
Tình huống 3: Nếu là Xuân, em sẽ trấn an mẹ, rằng mẹ đừng quá lo lắng, mình có thể mở thêm online để bán được nhiều hơn. Cả nhà sẽ cùng nhau ngồi lại bàn bạc chi tiêu tiết kiệm hơn.
- Tình huống 1:
+ Nếu là Quân em sẽ không buồn hay tức giận trước thái độ coi thường của các bạn mà cố gắng học tập, và làm việc chung với các bạn để có thể học tốt hơn ở môn Tin.
+ Nếu là các bạn trong lớp em sẽ chủ động đến làm quen và giúp đỡ Quân học tập và giúp bạn từng bước hòa nhập được với môi trường học tập mới.
- Tình huống 2:
+ Nếu là Vân em sẽ chủ động học hỏi, nhờ các bạn khác chỉ dạy các kỹ thuật dựng clip.
+ Nếu là các bạn khác em sẽ chủ động đề xuất, hướng dẫn và dạy cho Vân kỹ thuật dựng clip và cùng bạn thực hành kỹ thuật dựng clip.
- Tình huống 3:
+ Nếu là Phương, em sẽ không nản chí mà cố gắng giữ gìn sức khỏe đồng thời cổ vũ động viên tinh thần cho các thành viên khác trong đội.
+ Động viên, an ủi bạn khi bạn không may gặp phải chấn thương khi luyện tập. Nhắc nhở bạn chú ý giữ gìn sức khỏe để sức khỏe ổn định chờ đến ngày thi đấu.
- Tình huống 4:
+ Nếu là Ngọc, em chủ động học cùng và giúp Tuấn trong việc ôn luyện và làm bài tập môn tiếng Anh, để giúp bạn cùng tiến bộ.
+ Nếu là Tuấn, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thêm môn tiếng Anh và nhờ Ngọc giúp đỡ mình.
Nếu năng lực không đủ nhưng phương tiện và thời gian đủ => Nâng cao năng lực, trau dồi bản thần
Nếu thời gian không đủ nhưng có năng lực và phương tiện => Cần sắp xếp phân bổ thời gian sao cho hợp lí
Nếu không đủ phương tiện nhưng có năng lực và đủ thời gian => Nhờ trợ giúp hoặc tìm kiếm phương tiện hỗ trợ
- Thể hiện tính trách nhiệm của bản thân khi thực hiện nhiệm vụ được giao và hỗ trợ người khác tham gia thực hiện nhiệm vụ bằng các cách giữ lời hứa, làm đúng những việc đã nhận lời, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Học sinh thực hành thể hiện tính trách nhiệm.
Ví dụ em học xa nhà => Thường xuyên gọi về hay nhắn tin cho các thành viên trong gia đình.
Cố gắng học tốt, giữ sức khoẻ ổn định để gia đình đỡ bận lòng.
Những việc em đã làm thể hiện trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao và hỗ trợ mọi người cùng tham gia:
+ Chủ động tìm hiểu các hoạt động cộng đồng thông qua: thông báo của phường, xã; qua fanpage, website của huyện, tỉnh;…
+ Sắp xếp thời gian công việc, học tập và tự nhận thức được khả năng của mình để tham gia hoạt động phù hợp.
+ Tìm hiểu, khám phá kiến thức liên quan đến hoạt động và luôn có ý thức hoàn thành tốt, đúng hạn các nhiệm vụ được giao
+ Tuyên truyền, vận động, giúp đỡ mọi người cùng tham gia hoạt động.
Với tình huống 3:Lúc này các em cần phải tìm hiểu xem trong lớp ai có thế mạnh gì thì chiêu mộ điều đó, ví dụ bạn nào có khả năng làm thơ thì sẽ làm thơ, khả năng vẽ đẹp bằng chất liệu màu nước thì vẽ màu nước, bạn nào có khả năng viết thư làm văn thì sẽ làm văn, bạn nào có khả năng sáng tạo nội dung khác thì sẽ làm thêm. Kết hợp nhiều khả năng thì mọi vấn đề đều có thể được giải quyết.
Với tình huống 2: Vậy thì em và T cùng về nhà em làm việc bằng máy tính, sau đó copy qua USB hoặc gửi gmail ra ngoài đi in. Vấn đề này khá dễ nè.