Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Những khó khăn:
+ Không xác định nghề mình muốn lựa chọn
+ Định hướng không phù hợp hoàn cảnh.
+ Nghề nghiệp lựa chọn không phải điểm mạnh của bản thân.
Khi xác định được những khó khăn mà mình gặp phải, em đã tự xem xét, đánh giá năng lực của bản thân, đồng thời tìm những nghề nghiệp mà mình thực sự yêu thích và phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, nghe tư vấn từ mọi người xung quanh về việc định hướng nghề nghiệp.
Tình huống 1: Cả nhà không nên nói nhiều việc đó mà hãy vào an ủi chị đồng thời hỗ trợ chị bằng đồng tiền để dành của gia đình, đặt niềm tin để chị khởi nghiệp lại. Tất nhiên lần này phải cẩn thận, kĩ càng hơn.
Xác định cách ứng xử phù hợp trong các tình huống:
- Tình huống 1: Mẹ nên hỏi rõ người con nguyên nhân tại sao chưa giúp đỡ mẹ dọn dẹp nhà cửa, chưa nấu cơm. Nếu lí do chính đáng, hai mẹ con có thể cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm. Nếu không có lí do chính đáng, cần cho người con hứa lần sau không được mắc lỗi mải chơi mà quên mất nhiệm vụ của mình.
- Tình huống 2: Bố Thanh nên trò chuyện, động viên, tìm ra nguyên nhân khiến kết quả học tập của Thanh kém, từ đó để Thanh hứa cố gắng và tìm cách khắc phục trong thời gian tới.
Tình huống 1: Em sẽ giải thích với mẹ nay em học rất nhiều về muộn mà em cũng đang ốm, nên em sẽ cố gắng cùng mẹ dọn dẹp nhanh rồi đặt đồ ăn ngoài về, sau đó cả nhà cùng đi nghỉ ngơi sớm.
Tình huống 1: Em sẽ mời người thân vào nhà uống nước và nói chuyện ạ
Tình huống 2: Em sẽ ra hiệu sách để tìm tài liệu.
Những khó khăn của bản thân em khi thể hiện trách nhiệm và khi giao tiếp ứng xử với bố mẹ, người thân trong gia đình:
+ Khoảng cách tuổi tác giữa bố mẹ và em khá lớn nên quan điểm về mọi mặt cuộc sống đôi khi xảy ra sự bất đồng quan điểm.
+ Thời gian trên lớp, trên trường chiếm hầu hết quỹ thời gian trong ngày của em khiến nhiều công việc trong nhà em không thể tham gia.
Tình huống 1: Em sẽ cố gắng đưa ra những lợi ích khi tham gia cho các bạn nghe để các bạn hứng thú hơn.
Tình huống 2: Điều này hay gặp ở làm việc nhóm, chúng mình cần có những bảng phân công càng chi tiết càng tốt, mô tả yêu cầu và hạn cụ thể cùng với chế tài xử phạt, không quyền lợi.
Tình huống 1: Hồng cứ theo cả 2 định hướng, đôi khi cái mình thích chưa chắc là cái mình giỏi, và đôi khi định hướng gia đình chưa phải cái mình thích nhưng nó lại phù hợp. Cứ phải có thời gian để xác định chắc chắn được, và cuối cùng đấu tranh cho điều phù hợp.
Tình huống 2: Hoàng nên tham gia nhiều buổi workshop, nhiều ý kiến từ mọi người, tự tìm hiểu và tìm các cơ hội làm thực tế, sẽ biết mình thích gì, có gì, phù hợp gì.
Xây dựng kịch bản thể hiện sự giao tiếp, ứng xử phù hợp với thầy, cô giáo theo gợi ý: Hiếu nói với thầy giáo sở thích, khả năng của mình phù hợp với vẽ và phù hợp ở nhóm triển lãm hơn, nên đề xuất với thầy giáo được chuyển sang nhóm triển lãm.
- Khi mất điện:
+ Cả nhà quây quần ở sân
+ Tụ tập nói chuyện
+ Đi bắt đom đóm
- Khi đi chơi:
+ Cùng nhau chuẩn bị đồ đạc
+ Cảm xúc vui vẻ, hào hứng
+ Nói chuyện về chuyến đi