Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn B
Vì khi xe đang chuyển động về phía trước hãm phanh trước đột ngột do quán tính xe chưa thể thay đổi vận tốc ngay được khiến bánh trước bị bó cứng, đầu xe trượt trên đường gây nguy hiểm nên khi xuống dốc muốn dừng lại ta nên hãm phanh bánh sau.
Từ lúc phát hiện ra vật cản đến lúc đạp phanh thì xe đi được:
\(S=v.t=20.0,6=12\left(m\right)\)
Xe đang đi với vận tốc lớn (72km/h) nên khi đạp phanh chỉ có bánh xe dừng lại ngay lập tức còn cả chiếc xe đang có quán tính chuyển động về phía trước rất lớn nên không dừng lại ngay được.
Nếu ta chỉ phanh bánh trước, không phanh bánh sau thì chuyển động của bánh trước sẽ bị cản trở, nó sẽ ngừng lại, trong khi đó, bánh sau vẫn quay, nó sẽ cùng với toàn thể xe đạp và người đi xe vẫn giữ nguyên vận tốc cũ của mình, vì vậy, theo quán tính, toàn bộ xe đạp sẽ bị lộn nhào về phía trước gây nguy hiểm.
Nếu phanh bánh sau, nó sẽ ngừng quay trong khi bánh trước vẫn quay được. Chiếc xe bị kéo lê trên mặt đường 1 đoạn nhưng không lộn về phái trước.
C.Ma sát giữa các chi tiết máy với nhau làm các chi tiết máy nhanh mòn.
Đáp án D
Khi phanh xe đạp, hai má phanh áp sát vào vành xe làm cho xe chuyển động chậm dần rồi dừng lại. Ở đây xảy ra quá trình chuyển hóa năng lượng công thực hiện làm động năng của xe giảm.
Khi xe đang chuyển động, muốn xe dừng lại, người ta dùng phanh để tăng ma sát trượt giữa má phanh và bánh xe làm xe dừng lại
⇒ Đáp án A
Khi xe đạp, xe máy đang xuống dốc, muốn dừng lại một cách an toàn nên hãm phanh (thắng) bánh sau
⇒ Đáp án B
B.phanh sau
Nhớ tick và theo dõi mình nha!