K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

13 tháng 12 2016

Gọi số Hs giỏi, khá và TB lần lượt là a,b,c.

Theo đề bài ta có: b+c-a = 180

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

  • => a = 60
  • => b = 90
  • => c = 150

=> Vậy số HS giỏi là 60, HS khá là 90 và HS trung bình là 150

 

13 tháng 12 2016

Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là a, b , c

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)

  • Từ \(\frac{a}{2}=5\) => a = 2.5 = 10
  • Từ\(\frac{b}{3}=5\) => b = 3.5 = 15
  • Từ \(\frac{c}{4}=5\) => c= 4.5 = 20

=> Ba cạnh của tam giác lần lượt là 10cm, 15cm và 20cm

15 tháng 10 2021

gọi số cây trồng được của 3 lớp lần lượt  là a,b,c,d(a-b=24;a-d=24)

vì số cây tỉ lệ với 3; 5; 6; 4 nên  a/3  =  b/5  =  c/6 = d/4

= a-b / 3-5 = 24/-2 = -12

vì a/3 = -12   => a= -12x3=-36

=> b=-60

=>c=-72

=>d=-48

8 tháng 1 2022

Gọi số cây trồng bốn lớp lần lượt theo thứ tự là: a;b;c

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

a/3= b/4 = c/5 = d/6 và b-a/4-3=5

a=5=> a=5.3=15

b=5=> b=5.4=20

c=5=> c=5.5=25

d=5=> d=5.6=30

vậy a=15; b=20; c=25; d=30

(em làm vậy thôi tuỳ trường mn bỏ hay thêm bước gì gì đó ạh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-a}{4-3}=5\)

Do đó: a=15; b=20; c=25; d=30

7 tháng 8 2016

ngu vai

5 tháng 12 2016

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)

Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6 

=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5

=> a=5x3=15

b=5x4=20

c=5x5=25

d=5x6=30

Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30 

13 tháng 10 2015

Gọi số cây mỗi lớp trồng được lần lượt là a,b,c,d

Ta có:\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15;\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20;\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25;\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

vậy số cây 4 lớp trồng được lân lượt là 15;20;25;30