Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:
a. Thấy mặt trăng, công chúa / ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.
b. Ông bố/ dắt / con đến gặp thầy giáo để xin học toán
c. Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé /chạy vội đi tì
d. Những con voi / về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.
Không thấy Ma - ri - a đâu, anh trai cô bé / vội chạy đi tìm!
Tick đúng cho mik nhé
Gạch chân dưới các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích sau. Dùng gạch chéo phân tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu tìm được.
Bà ngoại tôi / nuôi một con mèo vàng. Nó tên là Ngố. Nó mới được một tuổi rưỡi nhưng lớn lắm. Nó / ăn cơm với cá kho nhạt. Chủ nhật vừa rồi, cả nhà / ăn bún chả. Không có cơm, bà / cho nó cá kho với bún. Nó / liếm sạch bát như lau như li. Xem ra nó khôn thật, chẳng ngố chút nào đâu! Ngố / thường chạy cuống quýt trước tôi. Nó đang tập bắt chuột nữa đấy.
Chúc bạn học tốt.
a)
(1)Hạ Long/là niềm tự hào của mỗi người dân Việt
(2)Hôm qua (là trạng ngữ)anh Sơn nói như thế/là không đúng (Không phải là câu Ai là gì?)
(3)Tiếng trống buổi sáng trong trẻo ấy/là tiếng trống trường đâu tiên âm vang mãi trong đời đi học của tôi sau này.
b)
(1)Cao Bá Quát là người văn hay chữ tốt
(2)Chu Văn An là người thầy mẫu mực
(3)Tô Hoài là một nhà văn lớn của Việt Nam
(4)Trần Đăng Khoa là một nhà thơ lớn của nước Nam ta.
@Trần Thanh Thư
No coppy
Của cậu này Nguyễn Ngọc Công
a, Ngoài đồng, lúa xanh mơn mởn
cn: lúa; vn: xanh mơn mởn
b, Tiếng chim hót líu lo trên cành cây.
tiếng chim hót là chủ ngữ, líu lo trên cành cây là vị ngữ
c, Những con bướm vàng đua nhau bay lượn
những con bướm vàng là chủ ngữ, đua nhau bay lượn.
d, Chúng em thi đua học tập lao động.
Chúng em là chủ ngữ, thi đua học tập lao động là vị ngữ.
e, Bài vẽ tranh của em được thầy giáo đánh giá rất cao.
Bài vẽ tranh của em là chủ ngữ, được thầy đánh giá cao là vị ngữ.
g, Trường học là ngôi nhà thứ hai của em.
Trường học là chủ ngữ, ngôi nhà thứ hai của em là vị ngữ
a, CN: lúa VN: xanh mơn mởn
b, CN: tiếng chim hót VN: líu lo trên cành
c, CN: những con bướm vàng VN: đua nhau bay lượn
d, CN: chúng em VN: thi đua học tập lao động
e, CN: bài tranh vẽ của em VN: được thầy giáo đánh giá rất cao
g: CN: trường học VN: là ngôi nhà thứ hai của em
Dùng gạch dọc (/)để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong mỗi câu sau:
a. Thấy mặt trăng, công chúa /ra khỏi giường bệnh, chạy tung tăng khắp vườn.
b. Ông bố/ dắt con đến gặp thầy giáo để xin học toán
c. Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai cô bé/ chạy vội đi tìm.
d. Những con voi về đích trước tiên/ huơ vòi chào khán giả.
Bài 2: Gạch dưới bộ phận vị ngữ trong câu kể Ai làm gì? và cho biết vị ngữ đó có động từ nào
a. Các em bé ngủ khì trên lưng mẹ.
b. Rồi ông mua xưởng sửa chữa tàu, thuê kĩ sư giỏi trông nom.
c. Qua nhiều lần thí nghiệm, ông đã tìm ra cách chế khí cầu.
d. Mẹ em và em cùng đi đến cửa hiệu đồ chơi. .
Note ở bài 2: từ in đậm -> động từ
từ in nghiêng -> vị ngữ