Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu n là số lẻ => n+3 là số chẵn => (n+3) (n+6) chia hết cho 2
Nếu n là số chẵn => n+6 là số chẵn => (n+3) (n+6) chia hết cho 2
=> (n+3) (n+6) chia hết cho 2 với mọi STN n
Một lần nữa xin cảm ơn bạn ( le anh tu ) nhiều .
Thank you very very much .
Kết bạn nhé .
\(A=3.\left(3^4\right)^{10}+2\)
Do 34 có tận cùng là 1 nên A có tận cùng là 5 nên chia hết cho 5
\(B=2.\left(2^4\right)^n+3\)
Do 24 có tận chùng là 6 nên (24)n có tận cùng là 6 => 2.(24)n có tận cùng là 2 => B có tận cùng là 5 nên chia hết cho 5
Trường hợp còn lại là tương tự
bài 1: Ta có:
90=2*32*5
120=23*3*5
150=2*3*52
UCLN(90;120;150)=2*3*5=30
BCNN(90;120;150)=23*32*52=1800
BCNN(90;120;150) gấp UCLN(90;120;150) số lần là:
1800:30=60 (lần)
bài 2:
a)8+4x+1=72
4x+1=64
4x+1=43
x+1=3
x=2
b)19 chia hết x-3
=>x-3\(\in\)Ư(19)
=>x-3\(\in\){1;-1;19;-19}
=>x\(\in\){4;2;22;-16}
c)(n-m)3=8
(n-m)3=23
n-m=2
=>n=4 thì m=2 ; n=2 thì n=0
bài 3:
a) chia hết 2 và 5 =>tận cùng =0
=>các số là 230;250;270;320;350;370;...
b) chia hết 9 thì chia hết 3
=> xét các số chia hết 9 là đc (tự xét)
c)chia hết cho cả 2;3;5 và 9
=> tận cùng =0 chia hết 9 (tự xét)
bài 4:
=>x=(-4);(-3);...;4;5
=(-4)+(-3)+...+4+5
=[(-4)+4]+[(-3)+3]+...+[(-1)+1]+5
=0+0+...+0+5
=5
Lời giải:
$n^2+2n-6\vdots n-2$
$\Rightarrow n(n-2)+4(n-2)+2\vdots n-2$
$\Rightarrow 2\vdots n-2$
$\Rightarrow n-2\in \left\{\pm 1; \pm 2\right\}$
$\Rightarrow n\in \left\{3; 1; 4; 0\right\}$