K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 2: Tìm x Z biết :

1)      x – 2 = –6

2)    –5x – (–3) = 13      

3)    15– ( x –7 ) = – 21    

4)    3x + 17 = 2

5)    45 – ( x– 9) = –35   

6)   (–5) + x = 15          

7)    2x – (–17) = 15      

8)     46 – ( x –11 ) = – 48

9)    

10)   (x – 3)(x – 5) < 0

11)    2x2 – 3 = 29

12)   –6x – (–7) = 25   

13)      –12(x - 5) + 7(3 - x) = 5                                                            

14)     (x – 2).(x + 4) = 0

15)     (x –2).( x + 15) = 0

16)   (7–x).( x + 19) = 0

Bài 3.  Cho biểu thức: A = (-a + b – c) – (- a – b – c)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi a = 1; b = –1; c = –2

Bài 4.   Cho biểu thức: A = (–m + n – p) – (–m – n – p)

          a) Rút gọn A                      b) Tính giá trị của A khi m = 1; n = –1; p = –2

Bài 5.  Cho biểu thức: A = (–2a + 3b – 4c) – (–2a – 3b – 4c)

          a) Rút gọn A

          b) Tính giá trị của A khi a = 2012; b = –1; c = –2013

Bài 6.  Bỏ dấu ngoặc rồi thu gọn biểu thức:

          a) A = (a + b) – (a – b) + (a – c) – (a + c)

          b) B = (a + b – c) + (a – b + c) – (b + c – a) – (a – b – c)

Bài 7.  Liệt kê và tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa măn:

       a)  –7                       b)  –9

Bài 8.     Tính tổng tất cả các số nguyên x thỏa mãn : - 2021 < x < 2022

Bài 9: Thực hiện phép tính:

   a)      b)      c)    d)

Bài 10: Tính nhanh:

   a)           b)

   c)        d)

Bài 11: Tìm số x biết:

   a)                    b)                 

c)              d)              

Bài 12: Một tr­ờng học có 1200 học sinh. Số học sinh có học lực trung bình chiếm  tổng số, số học sinh khá chiếm  tổng số, số còn lại là học sinh giỏi. Tính số học sinh giỏi của tr­ờng này.

Bài 13: Một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài là , chiều rộng bằng  chiều dài. Tính chu vi và diện tích của khu vườn đó.

Bài 14: Một tổ công nhân phải trồng số cây trong ba đợt. Đợt I tổ trồng đ­ợc tổng số cây. Đợt II tổ trồng đ­ợc số cây còn lại phải trồng. Đợt III tổ trồng hết 160 cây. Tính tổng số cây mà đội công nhân đó phải trồng?

Dành cho học sinh khá, giỏi

Bài 15*: Tính tổng:

   a)               b)

Bài 16*: Chứng tỏ rằng phân số  là phân số tối giản.

Bài 17*: Cho     Tìm x để

Bài 18.  : Thực hiện phép tính

           a)                                    b)

           c)                                  d)

           e)                              f)

           g)                                      h)

           i)                                      k)

Bài 19.  : Tính hợp lý giá trị các biểu thức sau:

                                           

                                              

                                              

                                

Bài 20  : Tìm x biết:

           a.                                           f)     

           b)                                             g)

           c)                                     h)                                                 

           d)                                i)         

            e)                                  k)

Bài 21.  : Rút gọn phân số:

           a)                                                         f)

           b)                                                        g)

           c).                                             h).

           d).                                           i).

           e).                                  k).

Bài 22.  : So sánh các phân số sau:

               a.                                              b.

               c.                                 d.

               e.  và                                                 g.  và

               h.  và                                                i.  và

               k*.  và         m*. A=  và B=

Bài 23*.  Chứng minh rằng:

a.   ( n, a )

b. áp dụng câu a tính:

               

1
11 tháng 5 2022

Mình trả lời hai câu đầu trước nha!

1)

x= -6+2

x= -4

2)

=-5 x = 13 + (-3)

= -5 .x =10

x = 10 ÷ -5

x = -2

 

 

26 tháng 2 2018

1 ) ( x - 1 ) . ( x - 3 ) = 0

=> x - 1 = 0 hoặc x - 3 = 0

=> x = 1 hoặc x = 3 

2 )   ( x + 5 ) ( x - 4 ) = 0 

=> x + 5 = 0 hoặc x- 4 = 0

=>  x = -5 hoặc x = 4

3 ) -12 + ( x - 9 ) = 0

=> x - 9   = 0 - -12

=> x - 9   =   12

=>     x    =   12 + 9

=>    x    =     21

4)  4 - ( 27 - 3 ) = x - ( 13 - 4 )

=>   4 - 24     = x - 9

=>    4 - 24 + 9 = x 

=>      -11 = x 

5 )    13 - ( x- 5 ) = 8

=>          x - 5    = 13  - 8

=>          x - 5    =   5

=>              x     =    5 + 5

=>              x     =  10

26 tháng 2 2018

\(\left(x-1\right)\left(x-3\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=0\\x-3=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=3\end{cases}}\)

\(\left(x+5\right)\left(x-4\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+5=0\\x-4=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-5\\x=4\end{cases}}}\)

\(-12+\left(x-9\right)=0\)

\(-12+x-9=0\)

\(-12+x=9\)

\(x=21\)

 Giúp mình giải nhanh nhất có thể nhé !Bài 4: Tính tổng1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 1002 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50– 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 991 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100Bài 5: Tính giá trị của biểu thứcx + 8 – x – 22 với x = 2010-x – a + 12 + a với x = -98; a = 99a – m + 7 – 8 + m với a = 1; m = - 123m – 24 – x + 24 + x với x = 37; m = 72(-90) – (y + 10) + 100...
Đọc tiếp

 

Giúp mình giải nhanh nhất có thể nhé !

Bài 4: Tính tổng

  1. 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
  2. 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
  3. 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
  4. – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
  5. 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100
Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
  1. x + 8 – x – 22 với x = 2010
  2. -x – a + 12 + a với x = -98; a = 99
  3. a – m + 7 – 8 + m với a = 1; m = - 123
  4. m – 24 – x + 24 + x với x = 37; m = 72
  5. (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24
Bài 6: Tìm x
  1. -16 + 23 + x = - 16
  2. 2x – 35 = 15
  3. 3x + 17 = 12
  4. │x - 1│= 0
  5. -13 .│x│ = -26
Bài 7: Tính hợp lí
  1. 35 . 18 – 5. 7. 28
  2. 45 – 5 . (12 + 9)
  3. 24 . (16 – 5) – 16. (24 - 5)
  4. 29 . (19 – 13) – 19 . (29 – 13)
  5. 31 . (-18) + 31 . (- 81) – 31
  6. (-12) . 47 + (-12) . 52 + (-12)
  7. 13 . (23 + 22) – 3.(17 + 28)
  8. -48 + 48 . (-78) + 48 . (-21)
Bài 8: Tính
  1. (-6 – 2). (-6 + 2)
  2. (7. 3 – 3) : (-6)
  3. (-5 + 9) . (-4)
  4. 72 : (-6. 2 + 4)
  5. -3. 7 – 4. (-5) + 1
  6. 18 – 10 : (+2) – 7
  7. 15 : (-5) . (-3) – 8
  8. (6 . 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

 Bài 9: So sánh

  1. (-99) . 98 . (-97) với 0
  2. (-5) . (-4) . (-3) . (-2) . (-1) với 0
  3. (-245) . (-47) . (-199) với 123 . (+315)
  4. 2987 . (-1974) . (+243) . 0 với 0
  5. (-12) . (-45) : (-27) với │-1│
3
18 tháng 6 2016

đề dài thế bạn sao làm nổi???????????

18 tháng 6 2016

Đề dài dư ha, tui đinh làm nhưng nhìn ngán qua

3 tháng 4 2017

1) x - 2 = -6

x = -6 + 2

x = -4

2) -5 . x - ( -3 ) =13

-5 . x = 13 + ( -3 )

-5 . x = 10

x = 10 : ( -5 )

x = -2

4 tháng 12 2021

a/ x-7=-5

x=-5+7

x=2

câu này ai ko làm được ko phải người ^-^

4 tháng 12 2021

ddddđ

10 tháng 4 2017

1. -5x - (-3)=13

-5x = 13+ (-3)

-5x = 10

x = 10: ( - 5)

x = 2 ( thỏa mãn x \(\in\) Z

Vậy x = -2 là giá trị cần tìm

2, 15 - ( x - 7 )= -21

x - 7 = 15 - (-21)

x-7 = 36

x = 36+7

x =43 ( thỏa mãn x\(\in\)Z)

3, 45 - ( x - 9) = -35

x-9 = 45 - (- 35)

x-9=80

x= 89( thỏa mãn x\(\in\) Z)

4, ( - 5) + x = 15

x = 15 - (-5)

x = 10 (thỏa mãn)

5, 2x - ( -17) = 15

2x = 15+ ( -17)

2x = -2

x = -2 : 2 = - 1 (thỏa mãn)

6, |x-2| =3 nên x - 2 =3

x = 3+2

x = 5 ( thỏa mãn )

7, |x -3 | - 7 =13

|x - 3| = 13+7 =20

Nên x-3 =20

x= 20+3 =23 ( thỏa mãn)

8, 72 - 3. |x+1|=9

3|x+1| = 72 - 9

3|x+1|=63

|x+1|=63:3=21

Nên x+1=21

x = 21 - 1

x = 20 ( thỏa mãn)

9, 43- |x| = 17 - 45

43- |x|= - 28

| x| = 43 - (-28)

|x| =71

Nên x= 71 ( thỏa man)

10, 3|x-1|-5 =7

3|x-1| = 7+5

3|x-1|=12

|x-1|= 12:3=4

Nên x-1 =4

x= 4+1

x = 5 (thỏa mãn)

11, -12(x -5) +7(3-x)=5

-12x+60 +21- 7x=5

60+21 -5 =12x+7x

76 =19x

x = 76:19

x=4 ( thỏa mãn)

12,

( x-2).(x+4)=0

Nên x-2 = 0 hoặc x + 4= 0

x = 2 (t mãn) x= -4(t mãn)

Vậy \(x\in\left\{-4;2\right\}\) là giá trị cần tìm

13, Vì (7-x) . ( x+15)=0

Nên x-2=0 hoặc x+15=0

x= 2 ( t mãn) x= -15 (t mãn)

Vậy\(x\in\left\{2;-15\right\}\) là giá trị cần tìm

14,

7-x=0 hoặc x+19 =0

x= 7(t mãn) x= -19(t mãn)

15, Vì -5<x<1 nên \(x\in\left\{-4;-3;-2;-1;0\right\}\)

16,

|x|<3 nên x\(\in\left\{-3;-2;-1;0;1;2;3\right\}\)

18,

2x^2 = 32

x^2 =16

16= 4^2

nên x= 4

11 tháng 4 2017

19,

-6x-(-7)=25

-6x = 25 + (-7)

-6x = 18

x= 18 : (-6)

x=-3 ( thoả mãn)

Vậy x=-3 là giá trị cần tìm

20,

x-11=46 - ( -48)

x - 11= 94

x= 94+11

x = 105(thỏa mãn)

Vậy x = 105 là giá trị cần tìm

a) | x + 2 | = 0

=> x + 2 = 0

=> x = -2

b) | x - 5 | = | -7 |

=> | x - 5 | = 7

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-5=7\\x-5=-7\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=12\\x=-2\end{cases}}\)

d) ( x : 3 - 4 ) . 5 = 15

=> x : 3 - 4 = 15 : 5 = 3

=> x : 3 = 3 + 4 = 7

=> x = 7 . 3 =  21

a) | x + 2 | = 0

=> x + 2 = 0

=> x = -2

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm: Câu 1 : Số đối của -6 là:A. -5B. 6C. 5D. -6Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:A. 30B. -30C. 2D. -2Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:A. 2; -4; 5; 10; -12; 13B. -2; -3; -7; 9; 17; 20C. -15; -1; 0; 3; 5; 8D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97Câu 4: Khẳng định nào sai:A. -5  thuộc NB. 36 thuộc ZC. -24 thuộc  ND. -23...
Đọc tiếp

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (3 điểm) Chọn câu trả lời đúng nhất rồi ghi vào giấy bài làm:

 Câu 1 : Số đối của -6 là:

A. -5

B. 6

C. 5

D. -6

Câu 2: Kết quả của phép tính (-16) + |−14||−14| là:

A. 30

B. -30

C. 2

D. -2

Câu 3: Dãy các số nguyên được sắp xếp theo thứ tự tăng dần:

A. 2; -4; 5; 10; -12; 13

B. -2; -3; -7; 9; 17; 20

C. -15; -1; 0; 3; 5; 8

D. 2016; 10; 4; 0; -9; -97

Câu 4: Khẳng định nào sai:

A. -5  thuộc N

B. 36 thuộc Z

C. -24 thuộc  N

D. -23  thuộc Z

Câu 5: Tập các ước của -8 là :

A. {-1; -2; -4; -8}

B. {1; 2; 4; 8}

C. {1; 2; 4; 8; -1; -2; -4; -8}

D. {1; 2; 4; 8; 0; -1; -2; -4; -8}

Câu 6: Tổng (-19) + (-513) là:

A. 532

B. -532

C. 522

D. -522

II. PHẦN TỰ LUẬN: (7 điểm)

Bài 1: (2 điểm) Thực hiện phép tính:

a)     -564 + [ (-724) + 564 + 224]

b)    48 – 6(8 - 24)

Bài 2: (3 điểm) Tìm x thuộc  Z, biết:

a)     -7x = 42

b)    3x – (-5) = 8

c)   

Bài 3: (1 điểm) Tính tổng các số nguyên x biết:

-16 < x < 14

Bài 4: (1 điểm) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức:



 

0
17 tháng 5 2017

A : 0          B : 5        C: 0       D : 0         E : 0

17 tháng 5 2017

H sai đề ko?

I.Trắc nghiêm Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:1) Kết quả của phép tính 610 : 62 làA.  65B. 68C. 15D. 162) Kết quả của phép tính 34 . 33 làA. 3B. 37C. 312D. 13) Số phần tử của tập hợp P = làA. 6B. 5C. 4D. 04) Cho S = 24 + 76 + x. Điều kiện của số tự nhiên x để S chia hết cho 2 làA. x là số chẵnB. x là số lẻC. x bất kỳD. x N*5) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 5; ; -2; 7 làA. ;...
Đọc tiếp

I.Trắc nghiêm Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

1) Kết quả của phép tính 610 : 62 là

A.  65B. 68C. 15D. 16

2) Kết quả của phép tính 34 . 33 là

A. 3B. 37C. 312D. 1

3) Số phần tử của tập hợp P = là

A. 6B. 5C. 4D. 0

4) Cho S = 24 + 76 + x. Điều kiện của số tự nhiên x để S chia hết cho 2 là

A. x là số chẵnB. x là số lẻC. x bất kỳD. x N*

5) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần 5; ; -2; 7 là

A. ; -2; 5;7B.  -2;; 5;7C. ; 7; 5;-2D.  -2;5;7;

6) Cho a = 24 . 5 . 7 ;  b = 23 . 3 . 7  thì  ƯCLN (a,b) là :

A. 23 . 7B. 23. 3. 5. 7C. 23 . 5D. 3. 5. 7

7) Nếu điểm E nằm giữa điểm B và C thì

A. BC + EC = BEB.  BE +BC = EC
C. BE + EC = BCD.  Cả 3 đáp án trên đều đúng

8) Nếu M là trung điểm của AB thì

A. MA = 2. MBB. AB = 2. AMC.  MB = 2. ABD. AM = AB

II. Tự luận 

Bài 1: Thực hiện phép tính (tính hợp lý nếu có thể)

a) ( – 15) + (- 17)

b) 21 . 42 + 21 . 59 + 21 . 52

c) 75 – ( 3 . 52 – 4 . 23 ) + 20150 –

Bài 2: Tìm số nguyên x  biết:

a) (x + 12) – 30 = 68

b) 134 – 5.(x + 4) = 22. 24

c) 3x+2 . 2 = 72 + 5. 20080

Bài 3: 

Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 700 đến 800 học sinh. Mỗi khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ hàng.Tìm số học sinh khối 6 của trường đó.

Bài 4:  Trên tia Ox vẽ hai điểm A và  B sao cho OA = 2 cm và OB = 4 cm

a) Trong ba điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao ?

b) So sánh OA và AB.

c) Chứng tỏ rằng điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB.

d) Trên tia Oy là tia đối của tia Ox lấy điểm C sao cho O là trung điểm của CA. Chứng minh CB = 3. CO

Bài 5:  Tìm số tự nhiên n sao cho 3.(n + 2) chia hết cho n – 2.

2
26 tháng 1 2016

ghi gì mà nhiều thế chtt

hơi khó đúng không các bạn?