K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 11 2016


Ta xét các trường hợp sau:
+ TH1: abab=1⇔⇔a=b Thì a+2b+2a+2b+2=abab=1 
+ TH2: abab<1 ⇔⇔a<b⇔⇔a+2<b+2
a+2b+2a+2b+2 Có phần bù tới 1 là: b−ab+2b−ab+2
abab có phần bù tới 1 là b−abb−ab
Mà b−ab+2b−ab+2<b−abb−ab nên a+2b+2a+2b+2>abab
+TH3: abab>1 ⇔⇔a>b ⇔⇔a+2>b+2
a+2b+2a+2b+2 có phần thừa so với 1 là a−bb+2a−bb+2
abab có phần thừa so với 1 là a−bba−bb
Mà a−bb+2a−bb+2<a−bba−bb nên a+2b+2a+2b+2<abab

Sửa lần cuối bởi BQT: 21 Tháng tư 2014

22 tháng 11 2016

ê bạn cái câu " sửa lần cuối bởi BQT ..." là sao j

10 tháng 7 2015

81^7-27^9-9^13 
=(3^4)^7-(3^3)^9-(3^2)^13 
=3^28-3^27-3^26 
=(3^26.3^2)-(3^26.3^1)-(3^26.1) 
=3^26.(9-3-1) 
=3^22.(3^4.5) 
=3^22.405 chia het cho 405 
=> 81^7-27^9-9^13 chia het cho 405

7 tháng 7 2015

81^7-27^9-9^13 
=(3^4)^7-(3^3)^9-(3^2)^13 
=3^28-3^27-3^26 
=(3^26.3^2)-(3^26.3^1)-(3^26.1) 
=3^26.(9-3-1) 
=3^22.(3^4.5) 
=3^22.405 chia het cho 405 
=> 81^7-27^9-9^13 chia het cho 405

2 tháng 1 2017

Bài 1 

số số hạng là 

(99-1) : 1 + 1 = 99 ( số ) 

tỏng là 

(99+1) x 99 : 2= 4950 

đap số 4950 

mấy câu sau tự làm ngại làm lắm ok 

2 tháng 1 2017

Lớp 7 mà bị hỏi bài 9 thì anh thấy quá khó rồi đó.

Gọi \(A\) là số học sinh của lớp. \(A\) chia 5 dư 3 nên \(9A\) chia 5 dư 2.

(CM: \(A=5k+3\Rightarrow9A=45k+27=5\left(9k+5\right)+2\)).

Tương tự, \(A\) chia 7 dư 1 nên \(9A\) chia 7 dư 2.

Vậy \(9A-2\) vừa chia hết cho 5 vừa chia hết cho 7 nên \(9A-2⋮35\).

Do \(40\le A\le60\) nên \(A=43\) thoả, mấy cái còn lại không thoả.

Bài 1 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 2 : chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 4 : chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 5 :  tìm x :(2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0|x – 1| + 2x  = 8(3x + 5)2 =  Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :;   và 2x + 5y – 2z = 96 và 2x – 3y + z =...
Đọc tiếp

Bài 1 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 2 : chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 3 : cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 4 : chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 5 :  tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)
  4.  

Bài 6 : tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 7 : tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 8 : tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 9 : một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 10 : cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x
0
Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) Bài 3 : So sánh cặp số :2225 và 3150  và Bài 4 : Chứng minh rằng :817 – 279  – 913 chia hết cho 405.87 – 218 chia hết cho 14.Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :x3 > y3x4 > y4Bài 6 : Chứng minh rằng :Cho ac = bd thì Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .Bài 7 :  Tìm x...
Đọc tiếp

Bài 1. Phân tích số 8030028 thành tổng của 2004 số tự nhiên chẳn liên tiếp.

Bài 2: Tính B = 1.2.3 + 2.3.4 + … + (n - 1)n(n + 1) 

Bài 3 : So sánh cặp số :

  1. 2225 và 3150
  2.   và 

Bài 4 : Chứng minh rằng :

  1. 817 – 279  – 913 chia hết cho 405.
  2. 87 – 218 chia hết cho 14.

Bài 5 : Cho x > y > 0. chứng minh rằng :

  1. x3 > y3
  2. x4 > y4

Bài 6 : Chứng minh rằng :

  1. Cho ac = bd thì 
  2. Cho  với b, d là số nguyên dương  thì .

Bài 7 :  Tìm x :

  1. (2x + 1)(x – 2)(5  – 3x) = 0
  2. |x – 1| + 2x  = 8
  3. (3x + 5)\(\frac{16}{121}\)

Bài 8 : Tìm các số x,y , z thỏa :

  1. ;   và 2x + 5y – 2z = 96
  2.  và 2x – 3y + z = 7

Bài 9 : Tính :

  1. S = (-1) + 2 +(-3) + 4 …+(-99) + 100
  2. A = 1 – 3 + 5 – 7 + …+ 149 – 151
  3. B = 2 – 4 + 6 – 8 + … + 102 – 104.
  4. C = 

Bài 10 : Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất (nếu có ) :

  1. A  = 2 + |x – 1|
  2. B = -|2x +3 | + 5
  3. C = |2x +1| + |3 – 2x|

Bài 11 : Một lớp học nếu xếp hàng 5 thì thừa 3, nếu xếp hàng 7 thì thừa 1. Hỏi lớp học có bao nhiêu học sinh, biết số học sinh từ 40 đến 60 học sinh.

Bài 12 : Cho hàm số : y = f(x) = 3x2 – 1.

  1. Tính f(-2), f(1/4).
  2. Tìm x để f(x) = 47.
  3. Chứng minh f(x) = f(-x) với mọi x.
1
14 tháng 9 2016

dài thế

13 tháng 11 2016
  • 76+75-74  chia het cho 55

Đặt A = 76+75-74  

=> A = 74.( 7+ 7 - 1 )

=> A = 74 . ( 49 + 6 )

=> A = 74 . 55 

=> A chia hết cho 55 

Đặt B = 81+ 27- 9  ( Phần này hơi khó nhưng mình làm giùm bạn theo cách MOD )

Gọi     I = 817

Ta có : 405 = 81 . 5

vì 817 đồng dư với 0 ( Mod 81) => I chia hết cho 81 => I = 81k ( k\(\ne\)0) (1)

Vì 81 đồng dư với 1 ( Mod 5 ) => 817 đồng dư với 17 đồng dư với 1 (Mod 5 )

=> I - 1 chia hết cho 5 ( 2 )

Mà I = 81k (theo 1)

=> I - 1 = 81k -1  ( 3 )

=> I - 1 = 80k + k - 1 

Mà I - 1 Chia hết cho 5 ( theo 2 ) , 80k chia hết cho 5

=> k - 1 chia hết cho 5

Đặt k = 5q + 1 

Thay vào Biểu Thức 3 ta có :

I - 1 = 81 (5q + 1) - 1

=> I = 405q + 81

=> I chia cho 405 dư 81

Gọi 279 là H

Ta có :

279 đồng dư với 0 (Mod 81)

=> H chia Hết 81 => H = 81k ( k\(\ne\)0)

Vì 27 = 327 

Mà 34 đồng dư với 1 theo (mod 5)

 327 = 324 . 27 mà 324 đồng dư với 1 (mod 5) ; 27 chia 5 dư 2

=> 327 đồng dư với 1 . 2 = 2 (mod 5 )

=> H - 2 chia hết cho 5

vì H = 81k 

=> H - 2 = 81k - 2 

=> H - 2 = 80k + k - 2 

Vì H - 2 chia hết cho 5 ; 80k chia hết cho 5 

=> k - 2 chia hết cho 5

Đặt k = 5q + 2 

Thay vào Ta có :

H = 81 ( 5q + 2 )

=> H = 405q + 162

=> H chia 405 dư 162

Ta có :

I + H - 9 đồng dư với 81 + 162 - 9 = 234

Như vậy 81+279-9  không chia hết cho 405 

hay nói cách khác là bài toán bị sai

31 tháng 5 2018

hóng bài giải câu 1 quá

18 tháng 12 2017

\(A=3^{n+2}-2^{n+2}+3^n-2^n\)

\(=3^n.3^2-2^n.2^2+3^n-2^n\)

\(=3^n\left(9+1\right)-2^n\left(4+1\right)\)

\(=3^n.10-2^n.5\)

\(=3^n.10-2^{n-1}.10\)

\(=10\left(3^n-2^{n-1}\right)⋮10\)

hình như câu 2 Nguyễn Hoài Linh copy

20 tháng 9 2024

Đây là toán nâng cao chuyên đề tính chất chia hết của một tổng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau: 

                             Giải

Chứng minh bằng phương pháp phản chứng:

Giả sử A ⋮ 121 ∀ n khi đó ta có với n = k( k \(\in\)n) thì: 

A = k2 + 3k + 5 ⋮ 121 (luôn đúng \(\forall\) k \(\in\) N)

Với n = k + 1 thì

A = (k + 1)2 + 3(k + 1) + 5 ⋮ 121 (luôn đúng \(\forall\) k \(\in\) N) 

⇒ (k + 1).(k + 1) + 3k + 3 + 5⋮ 121

⇒ k2 + k + k + 1 + 3k + 3 + 5 ⋮ 121

⇒ (k2 + 3k + 5) + (k + k) + (1 + 3)⋮ 121

⇒ (k2 + 3k + 5) + 2k + 4 ⋮ 121

⇒ 2k + 4 ⋮ 121

⇒ 2.(k + 2) ⋮ 121

⇒ k + 2 ⋮ 121 (1)

Mà ta có: k2 + 3k + 5 ⋮ 121

               ⇒ k(k + 2) + (k + 2) + 3 ⋮ 121

              ⇒ (k + 2)(k + 1) + 3 ⋮ 121 (2)

Kết hợp (1) và (2) ta có: 3 ⋮ 121 (vô lý)

Vậy điều giả sử là sai hay 

A = n2 + 3n + 5 không chia hết cho 121 với mọi n (đpcm)