K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 4:

a: =>7/x-5=2

=>x-5=7/2

=>x=17/2

b: =>1-2x=-5

=>2x=6

=>x=3

c: =>2x-3=5 hoặc 2x-3=-5

=>2x=8 hoặc 2x=-2

=>x=-1 hoặc x=4

d: =>2(x+1)^2+17=21

=>2(x+1)^2=4

=>(x+1)^2=2

=>\(x+1=\pm\sqrt{2}\)

=>\(x=\pm\sqrt{2}-1\)

2 tháng 1 2023

mình lớp 6 nên câu d ko hiểu cách đó

1 tháng 11 2024

a; -2\(x\) - 3.(\(x-17\)) = 34 - 2.( - \(x\) + 25)

    - 2\(x\) - 3\(x\) + 51 = 34 + 2\(x\) - 50

       2\(x\) + 2\(x\) + 3\(x\) = - 34 + 50 + 51

            7\(x\)            = 67

               \(x\)           =  67 : 7

                \(x\)         =  \(\dfrac{67}{7}\)

Vậy \(x\) = \(\dfrac{67}{7}\) 

1 tháng 11 2024

b; 17\(x\) + 3.(- 16\(x\) - 37) = 2\(x\) + 43 - 4\(x\)

    17\(x\) - 48\(x\)  - 111 =  2\(x\) - 4\(x\) + 43

    - 31\(x\) - 2\(x\) + 4\(x\) = 111 + 43

        - \(x\) x (31 + 2 - 4) = 154

        - \(x\) x (33 - 4) =  154

         - \(x\) x 29 = 154

         - \(x\)         = 154 : (-29)

           \(x\)        = - \(\dfrac{154}{29}\)

          Vậy \(x=-\dfrac{154}{29}\) 

75 + 58.50 – 58.2520 : 22 – 59 : 58(519 : 517 – 4) : 784 : 4 + 39 : 37295 – (31 – 22.5)21125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60.29 – [16 + 3.(51 – 49)]47 – (45.24– 52.12) : 14102– 60 : (56 : 54 – 3.5)2345 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2]1205 – [1200 – (42– 2.3)3: 40]500 – {5[409 – (23.3 – 21)2] + 103} : 15967 – [8 + 2.32– 24 : 6 + (9 – 7)3].5Bài 2. Trong các số 2540; 1347; 1638; 2356 ; số nào chia hết cho 2? Số nào chia hết cho 3? Số nào...
Đọc tiếp

75 + 58.50 – 58.25

20 : 22 – 59 : 58

(519 : 517 – 4) : 7

84 : 4 + 39 : 37

295 – (31 – 22.5)2

1125 : 1123 – 35 : (110 + 23) – 60.

29 – [16 + 3.(51 – 49)]

47 – (45.24– 52.12) : 14

102– 60 : (56 : 54 – 3.5)

2345 – 1000 : [19 – 2(21 – 18)2]

1205 – [1200 – (42– 2.3)3: 40]

500 – {5[409 – (23.3 – 21)2] + 103} : 15

967 – [8 + 2.32– 24 : 6 + (9 – 7)3].5

Bài 2. Trong các số 2540; 1347; 1638; 2356 ; số nào chia hết cho 2? Số nào chia hết cho 3? Số nào chia hết cho cả 2 và 3.

Bài 3. Điền chữ số vào dấu * để :

a. 423* chia hết cho 3 và 5.

b. 613* chia hết cho2 và 9.

Bài 4. Tìm UCLN và BCNN của.

a. 24 và 10

b. 30 và 28

c. 150 và 84

d. 11 và 15

e. 30 và 90

f. 140 ; 210 và 56

g. 105 ; 84 và 30.

h. 14 ; 82 và 124

i. 24 ; 36 và 160

j. 200 ; 125 và 75.

Bài 5. Tìm số tự nhiên x biết.

a. 36 và 36 cùng chia hết cho x và x lớn nhất.

b. 60, 84, 120 cùng chia hết cho x và x 6

c. 91 và 26 cùng chia hết cho x và 10 < x < 30.

d. 70 và 84 cùng chia hết cho x – 2 và x > 8.

e. 150, 84 và 30 đều chia hết cho x – 1 và 0 < x < 16.

Bài 6. Tìm số tự nhiên x biết.

a. x chia hết cho 16 ; 24 ; 36 và x là số nhỏ nhất khác 0.

b. x chia hết cho 30 ; 40 ; 50 và x là số nhỏ nhất khác 0.

c. x chia hết cho 36 ; 48 ; 60 và x là số nhỏ nhất khác 0.

d. x là bội chung của 18 ; 30 ; 75 và 0 x < 1000.

e. x + 2 chia hết cho 10 ; 15 ; 25 và x < 500.

f. x – 2 chia hết cho 15 ; 14 ; 20 và 400 x

Bài 7. Tìm số tự nhiên x, biết.

a. 35 chia hết cho x + 3.

b. 10 chia hết cho (2x + 1).

c. x + 7 chia hết cho 25 và x < 100.

d. x + 13 chia hết cho x + 1.

e. 2x + 108 chia hết cho 2x + 3.

3
6 tháng 11 2019

bạn lấy đề ở đâu vậy mà sao giống mình quá zợ

9 tháng 11 2021

bạn ơi bạn tự làm đi dễ mỗi tội dài thôi

Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\dBài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75b)-7\10 và...
Đọc tiếp

Bài 1 : Cho 2 phân số bằng nhau a\b=c\d chứng minh rằng a+b\b=c+d\d

Bài 2 : Tìm số tự nhiên x,y,z biết a)21\x=y\16=-14\z=7\4 với x,y,z thuộc Z*

b)-21\x=y\-16=81\z=-3\4 với x,y,z thuộc Z*

Bài 3 : Tìm các số nguyên x , thỏa mãn : 2x\-9=10\81

Bài 4 : Cho phân số A=n+1\n-3:

a)Tìm điều kiện của n để A là phân số.

b)Tìm điều kiện của n để A là số nguyên.

Bài 5 : Quy đồng mẫu phân số :

a)7\-15 , -8\-25 và 11\-75

b)-7\10 và 1\33

Bài 6 : Cho các phân số : -2\16,6\-9,-3\-6,3\-72,10\-12

a) Rút gọn rồi viết các phân số dưới dạng phân số có mẫu số dương

b) Viết các phân số đó dưới dạng phân số có mẫu là 24

Bài 7 : Cho các phân số : 5*6+5*7\5*8+20 và 8*9-4*15\12*7-180

a) Rút gọn các phân số 

b) Quy đồng mẫu các phân số

Bài 8 : Quy đòng mẫu các phân số :

a) 5\2^2*3 và 7\2^3*11

b) -2\7, 8\9 , -10\21

Bài 9 : Tìm 1 phân số có mẫu là 13 biết rằng giá trị của nó không thay đổi khi ta cộng tử với -20 và nhân mẫu với 5.

Bài 10 : Tìm các phân số có mẫu là 3 lớn hơn -1\2 và nhỏ hơn 1\2.

 

1
2 tháng 3 2021
-4/7; 8/9; -10/21
7 tháng 2 2020

Bài 1 : Tính :

\(a,\text{ }-45+15-17\)

\(=-30-17\)

\(=-47\)

\(b,\text{ }-15\cdot4\text{ : }\left(-12\right)\)

\(=-60\cdot\frac{1}{-12}=5\)

\(c,\text{ }-13\cdot\left(-5\right)+\left(-16\right)\cdot5-\left(-38\right)\text{ : }2-\left(-5^2\right)\)

\(=13\cdot5-16\cdot5+19-25\)

\(=5\left(13-16\right)-6\)

\(=5\cdot\left(-3\right)-6\)

\(=-15-6\)

\(=-21\)

\(d,\text{ }-2020\cdot79+2020\cdot\left(-21\right)\)

\(=2020\left(-79-21\right)\)

\(=2020\cdot\left(-100\right)\)

\(=-202000\)

7 tháng 2 2020

Bài 2 :                                               Bài giải

\(a,\text{ }x+15=7\)

\(x=7-15\)

\(x=-8 \)

\(b,\text{ }17-2x=23\)

\(2x=17-23\)

\(2x=-6\)

\(x=-6\text{ : }2\)

\(x=-3\)

\(c,\text{ }\left(2x+17\right)^2=169\)

\(\left(2x+17\right)^2=\left(\pm13\right)^2\)

\(2x+17=\pm13\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x+17=-13\\2x+17=13\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}2x=-30\\2x=-4\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-15\\x=-2\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\text{ }x\in\left\{-15\text{ ; }-2\right\}\)

7 tháng 2 2020

- Bài 1 và bài 2 a,b dễ bạn tự làm nhé :>

Bài 2: c. ( 2x + 17)2 = 169 Ta có: 169 = 132 = (-13)2

TH1: ( 2x + 17 )2 = 132 => 2x + 17 = 13 => 2x = 13 - 17 = -4 => x = (-4) : 2 = -2

TH2: ( 2x + 17 )2 = (-13)2 => 2x + 17 = -13 => 2x = -13 - 17 = -30 => x = (-30) : 2 = -15

Bài 3: a. S = 2 - 5 + 8 - 11+ 14 - 17+......+ 2016 - 2019

=> S = (-3) + (-3) + (-3) + ... + (-3)

- Sau đó bạn nhân -3 với số cặp là ra nhé :)

b. x - 4 là bội của x + 7 => \(\frac{x-4}{x+7}\inℤ\Rightarrow\frac{x+7-11}{x+7}\inℤ\)

\(\Rightarrow\frac{x+7}{x+7}-\frac{11}{x+7}\inℤ\Rightarrow1-\frac{11}{x+7}\inℤ\)

Vì \(1\inℤ\Rightarrow\frac{11}{x+7}\in Z\Rightarrow x+7\inƯ\left(11\right)=\left\{\pm1,\pm11\right\}\)

Ta có bảng sau: 

x+71-111-11
x-6-84-18
15 tháng 11 2024

Ju

   

5 tháng 7 2016

bài 1 

a) 

=> 3(x-2)=60-51

=> 3(x-2) =9

=>    x-2  =9:3

=>    x-2  =3

=>    x     =3+2

=>    x     =5

b)

=>4x-20=25-2

=>4x-20=23

=>4x-20=8

=>4x=8+20

=>4x=28

=>x=28:4

=>x=7

c)

=> 25+x.5-64=251

=> x.5-64      =251-25

=> x.5-64      =226

=> x.5           =226+64

=> x.5           =290

=> x              =290:5

=> x              =58

d)

=> [(14)2 - (12)2].2x=1872

=> 52.2x                =1872

=> 104x                 =1872

=>      x                 = 1872:104

=> x=18

e)

x10=x

=> x10-x=0

=>x(x9-1)=0

=>\(\orbr{\begin{cases}x=0\\x^9-1=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x^9=1\Rightarrow x=1\end{cases}}}\)

nha 

mình sẽ làm típ

T I C K cho mình mình sẽ làm típ

8 tháng 10 2015

a. 1440 : [ 120 - (3x + 9 ) ] = 120

                120 - (3x + 9)    = 1440 : 120 = 12

                         3x + 9      = 120 - 12 = 108

                         3x            = 108 - 9 = 99

                           x            = 99 : 3 = 33

b. 120 + [ ( 999 - 9x ) : 60 ] . 24 = 480

             [ ( 999 - 9x ) : 60 ] . 24 = 480  - 120 = 360

               ( 999 - 9x ) : 60          = 360 : 24 = 15 

                ( 999 - 9x )                = 15 . 60 = 900

                           9x                  = 999 - 900 = 99

                             x                  = 99 : 9 = 11