K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: =18x941+18x59

=18(941+59)

=18x1000=18000

b: \(=81:27-16:8=3-2=1\)

c: =30-40+25=-10+25=15

d: =17(85+15)-150=1700-150=1550

e: =-150-180-200=-530

f: =17+15+40=72

21 tháng 6 2017

Bài 2:

c, Theo đề bài ra, ta có:

a chia 5 dư 3 => a = 5m + 3 (m \(\in\)N) => 2a = 15m + 6 chia 5 dư 1 => 2a - 1 chia hết cho 5    (1)

a chia 7 dư 4 => a = 7n + 4 (n \(\in\)N) => 2a = 14m + 8 chia 7 dư 1 => 2a - 1 chia hết cho 7      (2)

và a nhỏ nhất     (3)

Từ (1),(2),(3) suy ra  2a - 1 \(\in\)BCNN(5,7)

Mà 5 = 5 ; 7 = 7

=> BCNN(5,7) = 5.7 = 35

=> 2a - 1 = 35

=> 2a = 36

=> a = 18

21 tháng 6 2017

a) \(\left|x-3\right|=2x+4\)

+) TH1: \(x-3\ge0\Rightarrow x\ge3\)

Khi đó: \(x-3=2x+4\)

\(\Rightarrow x-2x=3+ 4\)

\(\Rightarrow-x=7\)

\(\Rightarrow x=-7\) (loại)

+) TH2: \(x-3< 0\Rightarrow x< 3\)

Khi đó: \(-x+3=2x+4\)

\(\Rightarrow-x-2x=-3+4\)

\(\Rightarrow-3x=1\)

\(\Rightarrow x=-\frac{1}{3}\) (nhận)

Vậy \(x=-\frac{1}{3}.\)

b) Để \(M\in Z\) thì \(2n-7⋮n-5\)

\(\Rightarrow2\left(n-5\right)+3⋮n-5\)

Vì \(2\left(n-5\right)⋮n-5\)

nên \(3⋮n-5\) \(\Rightarrow n-5\inƯ\left(3\right)\)

..............

Bài 1:a) 5(x + 2) - 4(x - 3) = 17b) xy + 2x - y = 2c) 2x + 9 \(⋮\)x - 1 (x là số nguyên)Bài 2:a) A = 9 + 99 + 999 + ... + 99...9 (có 50 chữ số 9)b) Tìm số nguyên x biết: 3x + 1 \(⋮\)2x - 5c) Cho A = 3 - 32 + 33 - 34 + ... + 32017Chứng tỏ 4A - 3 là một số chính phương.Bài 3:a) Cho A = 111...11 (có 2016 chữ số 1). Hỏi A là số nguyên tố hay hợp số?b) Cho B = 88...8 ( có n chữ số 8) - 9 + n        ( n\(\in\)N*)Chứng minh rằng...
Đọc tiếp

Bài 1:

a) 5(x + 2) - 4(x - 3) = 17

b) xy + 2x - y = 2

c) 2x + 9 \(⋮\)x - 1 (x là số nguyên)

Bài 2:

a) A = 9 + 99 + 999 + ... + 99...9 (có 50 chữ số 9)

b) Tìm số nguyên x biết: 3x + 1 \(⋮\)2x - 5

c) Cho A = 3 - 32 + 33 - 34 + ... + 32017

Chứng tỏ 4A - 3 là một số chính phương.

Bài 3:

a) Cho A = 111...11 (có 2016 chữ số 1). Hỏi A là số nguyên tố hay hợp số?

b) Cho B = 88...8 ( có n chữ số 8) - 9 + n        ( n\(\in\)N*)

Chứng minh rằng B\(⋮\)9

Bài 4:

a) Nếu chia 3698 và 736 cho cùng một số tự nhiên thì ta được số dư tương ứng là 26 và 56. Hỏi số chia phải bằng bao nhiêu?

b) Chứng minh rằng: Nếu abcd\(⋮\)101 thì ab - cd = 0

Bài 5:

a) Trên đường thẳng xy lấy một điểm O và hai điểm M, N sao cho OM = 2 cm, ON = 3 cm. Vẽ các điểm A, B trên đường thẳng xy sao cho điểm M là trung điểm của đoạn thẳng OA, N là truung điểm của đoạn OB. Tính AB?

b) Trên tia Ox lấy 2 điểm B và C sao cho C nằm giữa O và B. Gọi M và N lần lượt là trung điểm của OC và CB. Tính MN biết MN + OB = 9 cm.

Bài 6:

Tìm ƯCLN của \(\frac{n.\left(n+1\right)}{2}\)và 2n + 1 (n\(\in\)N*)

Hạn nộp đáp án là trưa ngày 2/1/2018.

 

0
8 tháng 4 2019

bài 1 x= 5

Bài 1: ( 2 điểm ). Thực hiện phép tính: a) 1449 - { [ ( 216 + 184 ) : 8 ] .9 } b) 56 : 53 - 52 . 5 + 20090Bài 2: ( 2 điểm ). Tìm X, biết: a) 25 + 3 ( x - 8 ) = 106b) ( 3x - 16 ) . 73 = 2.74Bài 3: ( 2 điểm ).a) Tìm UCLN ( 45 ; 204 ; 126 ) và BCNN ( 204 ; 126 ) b) Phải thay các chữ số nào vào dấu * để cho số 12** chia hết cho 2, chia hết cho 3 và chia cho 5 thì dư 2.Bài 4: ( 2 điểm ) .   Thư viện của một trường có một...
Đọc tiếp

Bài 1: ( 2 điểm ). Thực hiện phép tính: 

a) 1449 - { [ ( 216 + 184 ) : 8 ] .9 } 

b) 5: 53 - 52 . 5 + 20090

Bài 2: ( 2 điểm ). Tìm X, biết: 

a) 25 + 3 ( x - 8 ) = 106

b) ( 3x - 16 ) . 73 = 2.74

Bài 3: ( 2 điểm ).

a) Tìm UCLN ( 45 ; 204 ; 126 ) và BCNN ( 204 ; 126 ) 

b) Phải thay các chữ số nào vào dấu * để cho số 12** chia hết cho 2, chia hết cho 3 và chia cho 5 thì dư 2.

Bài 4: ( 2 điểm ) .   Thư viện của một trường có một trường có một số sách Toán 6, nếu xếp thành từng bó 8 quyển, 10 quyển, 12 quyển thì vừa đủ. Tính số sách của trường đó biết rằng số sách nằm trong khoảng từ 350 đến 400 quyển.

Bài 5: ( 2 điểm ).  Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3 cm và OB = 7 cm.

a) Tính độ dài đoạn thẳng AB

b) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox , trên tia Oy lấy điểm C sao cho BC = 10 cm. Tính độ dài đoạn thẳng OC.

c) Điểm O có là trung điểm của AC không ? Vì sao ? 

2
24 tháng 10 2016

nhieu qua khong tra loi duoc nhung minh se gang gui cau tra loi cho nha

25 tháng 10 2016

Cảm ơn bạn đã xem và cố gắng giúp mình. Mình rất cảm ơn bạn nha Laam Nguyễ Châu Anh :)))

Bải 1 : Thực hiện phép tính ( tính hợp lí nếu có thể )a, ( - 15) + ( - 17) b, 21 . 42 + 24 . 59 + 21 . 52c, 75 - ( 3 . 52 - 4 . 23 ) + 20150Bài 2 : Tìm số nguyên x biết :a, (x + 12) - 30 = 68b, 134 - 5 .(x + 4) = 22 . 22c, 3x + 3 . 2 = 72  + 5 . 20080Bài 3 : Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 700 đến 800 học sinh . Mỗi khi xếp hàng 12 , hàng 15 , hang 18 đều vừ đủ hàng . Tìm số học sinh khối 6 của...
Đọc tiếp

Bải 1 : Thực hiện phép tính ( tính hợp lí nếu có thể )

a, ( - 15) + ( - 17) 

b, 21 . 42 + 24 . 59 + 21 . 52

c, 75 - ( 3 . 52 - 4 . 23 ) + 20150

Bài 2 : Tìm số nguyên x biết :

a, (x + 12) - 30 = 68

b, 134 - 5 .(x + 4) = 22 . 22

c, 3x + 3 . 2 = 7 + 5 . 20080

Bài 3 : 

Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 700 đến 800 học sinh . Mỗi khi xếp hàng 12 , hàng 15 , hang 18 đều vừ đủ hàng . Tìm số học sinh khối 6 của trường đó.

Bài 4 : Trên tia Ox vẽ hai điển A và B sao cho Oa = 2 cm và OB = 4 cm 

a, Trong ba điểm A, O, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại ? Vì sao ?

b, So sánh OA và AB.

c, Chứng tỏ rằng điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB.

d, Trên tia Oy là tia đối của tia Ox lấy điểm C sao cho O là trung điểm của CA. Chứng minh CB = 3 . CO

Bài 5: Tìm số tự nhiên n sao cho 3.(n + 2) chia hết cho n - 2.

 

 

 

0
10 tháng 2 2020

Bài 1 :

a, Ta có : \(\left(-123\right)+\left|-13\right|+\left(-7\right)\)

= \(\left(-123\right)+13+\left(-7\right)=\left(-117\right)\)

b, Ta có : \(\left|-10\right|+\left|45\right|+\left(-\left|-455\right|\right)+\left|-750\right|\)

= \(10+45-455+750=350\)

c, Ta có : \(-\left|-33\right|+\left(-15\right)+20-\left|45-40\right|-57\)

= \(\left(-33\right)+\left(-15\right)+20-5-57=-90\)

1) có B là trung điểm của AC => AB = BC = 4 cm

          AB + BC = AC 

    hay 4   +  4   = AC

    =>  AC = 8 (cm)

2) có   2    = 4   : 2

    hay BD = BC : 2

=> D là trung điểm của đoạn thẳng BC

3) có góc ​xBC + góc xBy = góc yBC

  hay   30 0     + góc xBy = 600

  =>                  góc xBy = 600 - 300

  =>                  góc xBy = 300

12 tháng 5 2017

mik cũng muốn giúp bạn nhưng đe dài quá mik làm biếng đọc

14 tháng 12 2017

bài 1 đề ssai rồi bn

14 tháng 12 2017

đúng r mà bạn