Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
-1/2+3/21+ -2/6 + -5/30 chứ gì
đầu tiên rút gọn lại cho nó nhỏ sẽ dễ tính hơn
-1/2+3/21+ -2/6 + -5/30
= -1/2 + 1/7 + -1/3 + -1/6
=( -1/2 + -1/3 + -1/6) +1/7
=(-3/6 + -2/6 + -1/6) + 1/7
=-6/6 + 1/7
=1 +1/7
=7/7+1/7
=8/7
2-->8: 4CS
10-->98: 45.2=90CS
100-->998: 450.3=1350CS
1000--> ?: ?.4=?CS
Số cuối cùng của dãy là:
{[(2016-4-90-1350):4]-1}.2+1000=1284
=>CS thứ 2016 của dãy là 4
Từ 1-9 có 9 chữ số mỗi số có 1 chữ số
Từ 10-99 có (99-10):1+1=90 số mỗi số có 2 chữ số
Từ 100-145 có (145-100):1+1=46 số mỗi số có 3 chữ số
Từ đây ta có số chữ số mak Hương đánh trang sách là
9.1+90.2+46.3=327(chữ số)
Vậy Hương đã dùng 327 chữ số để đánh số trang sách
Gọi số HS lớp đó là a. Vì xếp hàng 2, 3, 4, 5, 6 đều thiếu 1 em nên a + 1 chia hết cho 2, 3, 4, 5, 6. Vì xếp hàng 7 vừa đủ nên a chia hết cho 7. Ta có:
a + 1\(\in\)ƯC{2, 3, 4, 5, 6}
\(\Rightarrow\)a + 1\(\in\){60, 120, 180, 240, 300}
\(\Rightarrow\)a\(\in\){59, 119, 179, 239, 299}
Vì a chia hết cho 7 nên a = 119. Từ đó suy ra số học sinh lớp đó là 119 học sinh
\(\left(x-2\right)\left(x-4\right)< 0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}\left\{{}\begin{matrix}x-2< 0\\x-4>0\end{matrix}\right.=>4< x< 2\left(1\right)\\\left\{{}\begin{matrix}x-2>0\\x-4< 0\end{matrix}\right.=>2< x< 4\left(2\right)}\end{matrix}\right.\)(1 ) vô lý=> loại
=> (x-2).(x-4)<0 <=> 2<x<4
b. ta có\(x^2+1>0\forall x\)
=>(x2 -1).(x2+1)<0 <=> (x2 -1)<0 <=> x2<1
<=> -1<x<1
câu c bạn làm tương tự
a: \(\dfrac{-24}{-6}=\dfrac{x}{3}=\dfrac{4}{y^2}=\dfrac{z^3}{-2}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{3}=\dfrac{4}{y^2}=\dfrac{z^3}{-2}=4\)
=>x=12; y2=1; z3=-8
=>x=12; \(y\in\left\{1;-1\right\}\); z=-2
b: \(\dfrac{12}{-6}=\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{-3}=\dfrac{z}{-17}=\dfrac{t}{9}\)
=>x/5=y/-3=z/-17=t/9=-2
=>x=-10; y=6; z=34; t=-18
Bài 1 :
1-4+7-10+...-100+103 = ( 1-4 ) + (7-10) + ...... + ( 97-100 ) +103 = ( -3) + (-3) + ........ + ( -3) +103 = ( -3) . 17 + 103 = -51 + 103 = 52
Vì xếp hàng 5, hàng 6, hàng 7 đều đủ nên số học sinh khối 6\(\in\)BC{5, 6, 7}
Vậy, số học sinh khối 6\(\in\){210, 420, 630,...}
Vậy, số học sinh khối 6 là 420 em