Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1/Chữ số hàng đơn vị có thể chọn là 3 số:0,2,4;
Với chữ số hàng chục là lẻ 1,3 ta chọn được 6 số tân cùng là 0,2,4;
Với chữ số hàng chục là chẵn trừ số 0 ta chọ được 4 số khác nhau;
Vậy có tất cả 10 số;
2/ Số hạng đầu là 10; số hạng cuối là 99 nên các số tự nhiên có 2 chữ số là:
(99-10):1+1= 90 số;
Số hạng chẵn là: (98-10):2+1=45 số;
Số hạng lẻ là: 90-45=45 số;
3/Có thể viết được 2 số : Đó là số 9:IX và số 11:XI
Hồ Lê Thanh
Bài 2 :
Có số chữ số có 2 chữ số là :
( 99 - 10 ) : 2 + 1 = 45,5 số
Chúc bạn học tốt !!!
Bài 1 :
VD tập hợp M có 4 tập hợp con có 1 phần tử là
{ 1 } ; { 2 } ; { 3 } ; { 4 }
\(\rightarrow\) Tập hợp M có số tập con có 3 phần tử là
{ 1 ; 2 ; 3 } ; { 1 ; 2 ; 4 } ; { 1 ; 3 ; 4 } ; { 2 ; 3 ; 4 }
\(\Rightarrow\) Tập hợp M có 4 tập hợp con có 3 phần tử
Bài 2 :
A = { 13 ; 14 }
hoặc A = { 13 ; 15 }
A = { 14 ; 15 }
2. Giải:
Số tự nhiên bé nhất có 4 chữ số là 1000
Số tự nhiên lớn nhất có 4 chữ số là 9999
Có số số tự nhiên có 4 chữ số là:
( 9999 - 1000 ) : 1 + 1 = 9000
Vậy có 9000 số có 4 chữ số
3. Giải:
Số tự nhiên chẵn bé nhất có 3 chữ số là: 100
Số tự nhiên chẵn lớn nhất có 3 chữ số là: 998
Mà mỗi số chẵn cách nhau 2 đơn vị nên số số chẵn có 3 chữ số là:
( 998 - 100 ) : 2 + 1 = 450 ( số )
Vậy số số chẵn có 3 chữ số là 450 số
Bài 2 :
- Các số chứa một chữ số X là: IX, XI, XII, XIII.
- Các số chứa một chữ số X là: XIX, XXI, XXII, XXIII.
Không viết ra được hả ?
1. Ta có :
10 ; 20 ; 30 ; 40 ; 12 ; 32 ; 42 ; 14 ; 24 ; 34
Vậy ta lập được 10 số .
2.
Có 90 số vì :
Số cuối là : 99 ; số đầu là 10 và khoảng cách hai số là 1 đơn vị .
Vậy có tất cả số có hai chữ số là :
( 99 - 10 ) : 1 + 1 = 90 ( số )
3.
Có 45 số vì :
Số cuối là 98 ; số đầu là 10 và khoảng cách hai số là 2 đơn vị .
Vậy có tất cả các số có hai chữ số là chẵn là :
( 98 - 10 ) : 2 + 1 = 45 ( số )
3. Làm theo bài hai đi
4. Ta lập được :
I ; X ; IX ; IX
Vậy ...
Mỏi tay quá
Daidouji Tomoyo
Trên Online Math cũng có mà Câu hỏi của Hồ Lê Thanh - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath