K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 12 2019

Khi dư thì phải bớt

Bài giải

1) Theo đề bài: x - 1 \(⋮\)4; 5          và 33 < x < 49

Mà 33 < x < 49

Nên 32 < x - 1 < 48

Vì x - 1 \(⋮\)4; 5

Suy ra x - 1 \(\in\)BC (4; 5)

4 = 22

5 = 5

BCNN (4; 5) = 22.5 = 20

BC (4; 5) = B (20) = {0; 20; 40; 60;...}

Mà 33 < x - 1 < 48

Nên x - 1 = 40

Nếu x - 1 = 40 thì ta có

       x       = 40 + 1

       x       = 41

Còn bài 2 để mai mình làm

17 tháng 12 2019

2)

Bài giải

Theo đề bài: a - b = 3 và a6b8 \(⋮\)9        (a \(\in\)N*)

\(\Rightarrow\) a + 6 + b + 8 = a + b + 14 \(⋮\)9

Để được a + b + 14 \(⋮\)9   thì ta có:

a + b413

Áp dụng công thức tổng-hiệu, nếu a + b = 4 thì ta có

a = (4 + 3) : 2

a = 7 : 2

a = 3,5 (loại vì a \(\inℕ\))

Nếu a + b = 13 thì ta có

a = (13 + 3) : 2

a = 16 : 2

a = 8

=> b = 13 - 8 = 5

Vậy a = 8 và b = 5

Nhanh nha các bạn giải giùm mình tất cả các bài này nha1/ a) Tìm số tự nhiên x biết 60 \(⋮\)x; 80 \(⋮\)x và x lớn nhất.b) Tìm tập hợp ước chung của các số 180; 234.c) Tìm số tự nhiên x, biết 84 \(⋮\)x; 180 \(⋮\)x và x > 6.2/ Tìm các số tự nhiên x, biết:a) 72 \(⋮\)x; 60 \(⋮\)x và x > 4.b) 120 \(⋮\)x; 90 \(⋮\)x và 10 < x < 20.3/ Tìm số tự nhiên a lớn hơn 30, biết rằng 612 chia hết cho a và 680 chia...
Đọc tiếp

Nhanh nha các bạn giải giùm mình tất cả các bài này nha

1/ 

a) Tìm số tự nhiên x biết 60 \(⋮\)x; 80 \(⋮\)x và x lớn nhất.

b) Tìm tập hợp ước chung của các số 180; 234.

c) Tìm số tự nhiên x, biết 84 \(⋮\)x; 180 \(⋮\)x và x > 6.

2/ Tìm các số tự nhiên x, biết:

a) 72 \(⋮\)x; 60 \(⋮\)x và x > 4.

b) 120 \(⋮\)x; 90 \(⋮\)x và 10 < x < 20.

3/ Tìm số tự nhiên a lớn hơn 30, biết rằng 612 chia hết cho a và 680 chia hết cho a.

4/ Lan có một tấm bìa hình chữ nhật có kích thước 75cm và 105cm. Lan muốn cắt tấm bìa thành những mảnh hình vuông nhỏ bằng nhau sao cho tấm bìa được cắt hết. Tính độ dài lớn nhất của hình vuông.

5/ Lớp 6A có 36 học sinh, trong đó có 16 học sinh nữ. Hỏi lớp 6A có thể chia ra nhiều nhất thành bao nhiêu tổ, biết rằng số học sinh trong mỗi tổ đều bằng nhau và số học sinh nữ ở mỗi tổ cũng đều bằng nhau.

6/ Tìm số tự nhiên n sao cho n + 7 chia hết cho n + 1

 

 

2
15 tháng 8 2017

1. 

a. 60=\(2^2\)x 3 x 5

80= \(2^4\)x 5

=> Ước chung lớn nhất của 60 và 80 là \(2^2\)x 5 =20

Vậy x=20

15 tháng 8 2017

1.

a)UCLN(60;80) = 60=22 x 3 x 5; 80=24 x 5 = 22 x 5 = 20

b)UCLN(180;234) = 180=22 x32 x5 ; 234=2 x 32 x 13= 2 x 32 = 12

Nhu vayUC(180,234)={1;2;3;4;6;12}

c)UCLN(84;180)= 22 x 3 x 7; 180=22 x 3 x5=22 x 3=12

UC(180;84)={1:2:3:4:6:12.} NHu vay ta co x> 6 nen x= 12

2.

a)UCLN(72;60) =23 x 32 ; 60=22 x 32 x 5=22 x32=24

UC(72;60)={1;2;3;4;6;8;12;24}.Nhu vay x>4nen x=6;8;12;24

b)UCLN(120;90)=120=23 x 3 x 5;90=2 x 3x5=2 x3 x5 =30

UC(120;90)={1;2;3;5;6;10;15;30}.Nhu vay 10<x<20 nen x=15

3.

UCLN(612;680)=612=22 x 32 x 17; 680=23x 5 x17=22 x 17= 68

UC(612;680)={1;2;4;17;34;68}.Nhu vay x>30 nen x = 34;68

4;5;6 mk ko biet 

`bài 1: tính hợp lí:a) - 2003 + ( -25 ) +75+2003b) 2 . ( -25 ) . ( -4 ) . 50c) -65 . ( 55 - 17 ) - 55.( 17-65 )d)\(\frac{5.4^{15}.9^9-4.3^{20}.8^9}{5.2^9.6^{19}-7.2^{29}.27^6}\) bài 2: tìm x:a) 11 - ( -53 + x ) = 97b) |x + 3| = 1c) \(\frac{x}{4}=\frac{5}{x+1}\) bài 3: a) tìm một số tự nhiên x; y biết rằng : \(4<\frac{9}{x}<\frac{12}{y}<18\)b) tìm số nguyên x, y biết rằng : \(\frac{x}{2}-\frac{2}{y}=\frac{1}{2}\)c) tìm số tự nhiên a và b biết rằng...
Đọc tiếp

`bài 1: tính hợp lí:

a) - 2003 + ( -25 ) +75+2003

b) 2 . ( -25 ) . ( -4 ) . 50

c) -65 . ( 55 - 17 ) - 55.( 17-65 )

d)\(\frac{5.4^{15}.9^9-4.3^{20}.8^9}{5.2^9.6^{19}-7.2^{29}.27^6}\) 

bài 2: tìm x:

a) 11 - ( -53 + x ) = 97

b) |x + 3| = 1

c) \(\frac{x}{4}=\frac{5}{x+1}\) 

bài 3: 

a) tìm một số tự nhiên x; y biết rằng : \(4<\frac{9}{x}<\frac{12}{y}<18\)

b) tìm số nguyên x, y biết rằng : \(\frac{x}{2}-\frac{2}{y}=\frac{1}{2}\)

c) tìm số tự nhiên a và b biết rằng BCNN= 300 và ƯCLN= 15

bài 4:

cho góc AOB và 2 tia OM và ON nằm trong góc đó sao cho góc  AOM + BON < AOB

a) trong 3 tia OA; OM; ON tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? vì sao?

b) giả sử góc AOM = 600, BON= 500, MON= 300. tính góc AOB

c) OI làphân giác của góc AOM, OM có phải là phân giác của góc ION ko ? vì sao?

bài 5: 

tìm các số tự nhiên x; y sao cho ( x+1 ) chia hết cho y và ( y+1 ) chia hết cho x ?

0
Câu 1:a) tính giá trị các biểu thức sau:A=2[(62 - 24) : 4] + 2014B = \(\left(1+2\frac{1}{3}-3\frac{1}{4}\right)\div\left(1+3\frac{7}{12}-4\frac{1}{2}\right)\)b) tìm x biết \(x-\left(\frac{5}{6}-x\right)=x-\frac{2}{3}\)Câu 2:a) tìm \(x\in Z\)biết \(x-\left\{x-\left[x-\left(-x+1\right)\right]\right\}=1\)b)tìm các chữ số x,y sao cho 2014xy \(⋮\)42c) tìm các số nguyên a, b biết\(\frac{a}{7}-\frac{1}{2}=\frac{1}{b+1}\)Câu 3: a) tìm số tự nhiên n để...
Đọc tiếp

Câu 1:

a) tính giá trị các biểu thức sau:

A=2[(6- 24) : 4] + 2014

B = \(\left(1+2\frac{1}{3}-3\frac{1}{4}\right)\div\left(1+3\frac{7}{12}-4\frac{1}{2}\right)\)

b) tìm x biết \(x-\left(\frac{5}{6}-x\right)=x-\frac{2}{3}\)

Câu 2:

a) tìm \(x\in Z\)biết \(x-\left\{x-\left[x-\left(-x+1\right)\right]\right\}=1\)

b)tìm các chữ số x,y sao cho 2014xy \(⋮\)42

c) tìm các số nguyên a, b biết\(\frac{a}{7}-\frac{1}{2}=\frac{1}{b+1}\)

Câu 3: 

a) tìm số tự nhiên n để (n+3)(n+1) là số nguyên tố

b) cho n = 7a5 + 8b4. Biết a - b = 6 và n chia hết cho 9. Tìm a; b

c)tìm phân số tối giản \(\frac{a}{b}\)lớn nhất (a,b\(\in\)N*) sao cho khi chia mỗi phân số 4/75 và 6/165 cho a/b đc kết quả là số tự nhiên

câu 4:

1. trên tia Ox lấy 2 điểm M và N sao cho OM= 3cm, ON= 7cm

a)tính MN

b) lấy điểm P thuộc tia Ox, sao cho MO = 2cm. tính OP

c)trong trường hợp M nằm giữa O và P, CMR P là trung điểm MN

2. cho 2014 điểm trong đó ko có 3 điểm nào thảng hàng. có bao nhiêu tam giác mà các đỉnh là 3 trong 2014 đỉnh đó

Câu 5:

a) cho \(S=\frac{1}{4}+\frac{2}{4^2}+\frac{3}{4^3}+\frac{4}{4^4}+...+\frac{2014}{4^{2014}}.CMR:S< \frac{1}{2}\)

b) tìm số tự nhiên n sao cho n + S(n) = 2014. trong đó S(n) là tổng các chữ số của n

0
Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết...
Đọc tiếp

Bài 1: tìm số tự nhiên x biết:

a) (2x+7) \(⋮\)(x-1)

b) 264 chia cho x dư 24, 363 chia cho x dư 43

Bài 2: Tìm các giá trị của x,y để:

a) 56x3y \(⋮\)2;5 và 9                                      b) 71x1y \(⋮\)45                                   c) x6345y  \(⋮\)3 và chia 5 dư 3

Bài 3: Một khối học sinh khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5 đều thiếu 1 người, nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ. Biết số học sinh chưa đến 300. Tính số học sinh.

Bài 4: Tìm số tự nhieen a,b biết:

a) a+b=128 và ƯCLN(a,b) =16

b) ƯCLN(a,b) =6 và BCNN(a,b) =36

c) ab=13500 và ƯCLN(a,b)=15

Bài 5: Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số sao cho chia số đó cho 2, cho 3, cho 4, cho 5, cho 6 ta dc số dư theo thứ tự là 1,2,3,4,5.

Bài 6

a) Cho A=1028+8.CMR:A\(⋮\)72

b) Cho B= 3+ 33+35+....+31991.CMR: B\(⋮\)13 và B\(⋮\)41

Ai làm nhanh, đầy đủ, đúng, mình sẽ tk cho người đó 5 lần 1 ngày nhé.

2
6 tháng 11 2017

Gọi m (m ∈ N* và m < 300 ) là số học sinh của một khối.

Vì xếp hàng 2, hàng 3, hàng 4, hàng 5, hàng 6 đều thiếu 1 người nên:

(m + 1) ⋮ 2; (m + 1) ⋮ 3; (m + 1) ⋮ 4; (m + 1) ⋮ 5; (m + 1) ⋮ 6

Suy ra (m +1) ∈ BC(2; 3; 4; 5; 6) và m + 1 < 301

Ta có:          2 = 2

                     3 = 3

                     4=2^2

                      5 = 5

                      6 = 2.3

BCNN(2; 3; 4; 5; 6) = 22.3.5=60

BC(2; 3; 4; 5; 6) = {0;60;120;180;240;300;360;...}

Vì m + 1 < 301 nên m + 1 ∈ {60;120;180;240;300}

Suy ra: m ∈ {59;119;179;239;299}

Ta có: 59  ⋮̸ 7; 119 ⋮ 7; 179  ⋮̸ 7; 239  ⋮̸ 7; 299  ⋮̸ 7

Vậy khối  có 119 học sinh.



 

25 tháng 11 2017

s dài thế ko tự suy nghĩ được ạk