K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4:

a: Vì MN<MP

nên N nằm giữa M và P

=>MN+NP=MP

=>NP+2=8

=>NP=6(cm)

b: Vì I là trung điểm của NP

nên \(NI=\dfrac{NP}{2}=\dfrac{6}{2}=3\left(cm\right)\)

Bài 3:

Số cây nhãn là \(300\cdot\dfrac{8}{15}=160\left(cây\right)\)

Số cây còn lại là 300-160=140(cây)

Số cây xoài là \(140\cdot\dfrac{4}{7}=80\left(cây\right)\)

Số cây cam là 140-80=60(cây)

Bài 2:

a: \(x-\dfrac{1}{4}=\dfrac{3}{4}\)

=>\(x=\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{4}=\dfrac{4}{4}=1\)

b: \(2x-\dfrac{1}{4}=-\dfrac{1}{2}\)

=>\(2x=-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{4}=\dfrac{-1}{4}\)

=>\(x=-\dfrac{1}{4}:2=-\dfrac{1}{8}\)

Bài 1:

\(\dfrac{3}{13}-\left(\dfrac{4}{7}+\dfrac{3}{13}\right)\)

\(=\dfrac{3}{13}-\dfrac{4}{7}-\dfrac{3}{13}\)

\(=-\dfrac{4}{7}\)

13 tháng 3 2024

GIÚP MÌNH VỚI MÌNH VỘI LẮM 

 

3 tháng 5 2015

Số cây nhãn khu ươờn đó trồng là :

300 x 8/15 = 160 ( cây )

Tổng số cây cam và cây xoài khu vườn đó trồng là :

300 - 160 = 140 ( cây )

Số cây xoài khu vườn đó trồng là :

140 x 4/7 = 80 ( cây )

Số cây cam khu vườn đó trồng là :

140 - 80 = 60 ( cây )

Đáp số : 60 cây

2 tháng 9 2021
Một khu vườn trồng 300 cây ăn trái gồm 4 loại:cam,sồi,mận và ổi.Số cây cam bằng 8/15tổng cây.Số cây sồi bằng 3/7số cây còn lại.Số cây ổi là 50cây.Hỏi có bao nhiêu cây mận trồng trong vườn
6 tháng 3 2023

Số cây nhãn:

300 . 8 : 15 = 160 (cây)

Số cây còn lại:

300 - 160 = 140 (cây)

Số cây xoài:

140 . 4 : 7 = 80 (cây)

Số cây cam:

140 - 80 = 60 (cây)

1.Tính giá trị biểu thức sau : ( Tính nhanh nếu có thể ):a, -129+[42 .5 - (-7)]:3b, -(-2014-879)+[1136+(-2014)]2.Tìm x thuộc Z , biết :(/x/ là giá trị tuyệt đối của x )a, (/x/ +3):5-3=12b,86:[2.(2x-1)2-7] +42 =2.323.Một vườn hình chữ nhật có chiều dài 324 m , chiều rộng 168 m . Người ta muốn trồng cây xung quanh vườn sao cho mỗi góc vườn có 1 cây và khoảng cách giữa 2 cây liên tiếp bằng nhau . Tính khoảng cách...
Đọc tiếp

1.Tính giá trị biểu thức sau : ( Tính nhanh nếu có thể ):
a, -129+[42 .5 - (-7)]:3

b, -(-2014-879)+[1136+(-2014)]

2.Tìm x thuộc Z , biết :(/x/ là giá trị tuyệt đối của x )

a, (/x/ +3):5-3=12

b,86:[2.(2x-1)2-7] +42 =2.32

3.Một vườn hình chữ nhật có chiều dài 324 m , chiều rộng 168 m . Người ta muốn trồng cây xung quanh vườn sao cho mỗi góc vườn có 1 cây và khoảng cách giữa 2 cây liên tiếp bằng nhau . Tính khoảng cách lớn nhất giữa 2 cây liên tiếp (khoảng cách giữa 2 cây là 1 số tự nhiên với đơn vị là mét . Khi đó tổng số cây là bao nhieu ?

4.Trên tia Ox lấy 2 điểm M , N sao cho OM =2cm , ON = 7 cm

a,Tính MN

b,Trên tia Oy là tia đối của tia Ox lấy điểm P sao cho OP =3cm .Giải thích tại sao M là trung điểm của NP

c,Kể tên các đoạn thẳng , các đường thẳng , các tia có trong hình trên .

5.Tìm các số nguyên tố nhỏ hơn 200 khi chia cho 42 ta được số dư r là hợp số

 

1

Bài 4: 

a: Trên tia Ox, ta có: OM<ON

nên điểm M nằm giữa hai điểm O và N

=>OM+MN=ON

hay MN=5(cm)

b: Vì OM và OP là hai tia đối nhau

nên điểm O nằm giữa hai điểm M và P

=>MO+PO=MP

=>MP=5cm

mà MN=5cm

nên M là trung điểm của NP

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau:a) 2763 + 152 b) (-7) + (-14) c) (-35) + (-9)d) (-5) + (-248) e) (-23) + 105 f) 78 + (-123)g) 23 + (-13) h) (-23) + 13 i) 26 + (-6)k) 19 + (23 – 33) m) (-12 – 44) + (-3) n) 4 – (-15)o) 99 – [109 + (-9)] p) (-75) + 50q (-75) + (-50) r) (-23) + 13 + ( - 17) + 57s) 14 + 6 + (-9) + (-14)Bài 2: Tính nhanh:a) 58.75 + 58.50 – 58.25 b) 27.39 + 27.63 – 2.27c) 128.46 + 128.32 + 128.22 d) 66.25 + 5.66 + 66.14 + 33.66e) 12.35 + 35.182 – 35.94...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau:
a) 2763 + 152 b) (-7) + (-14) c) (-35) + (-9)
d) (-5) + (-248) e) (-23) + 105 f) 78 + (-123)
g) 23 + (-13) h) (-23) + 13 i) 26 + (-6)
k) 19 + (23 – 33) m) (-12 – 44) + (-3) n) 4 – (-15)
o) 99 – [109 + (-9)] p) (-75) + 50
q (-75) + (-50) r) (-23) + 13 + ( - 17) + 57
s) 14 + 6 + (-9) + (-14)
Bài 2: Tính nhanh:
a) 58.75 + 58.50 – 58.25 b) 27.39 + 27.63 – 2.27
c) 128.46 + 128.32 + 128.22 d) 66.25 + 5.66 + 66.14 + 33.66
e) 12.35 + 35.182 – 35.94 g) 27.121 – 87.27 + 73.34
h) 125.98 – 125.46 – 52.25 i) 136.23 + 136.17 – 40.36
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết:
a) x - 7 = -5 b) 128 - 3 . ( x+4) = 23
c) [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12 d)( x: 3 - 4) . 5 = 15
Bài 4: Tìm tổng của tất cả các số nguyên thỏa mãn:
a) -4 &lt; x &lt; 3 b) -5 &lt; x &lt; 5
c) -10 &lt; x &lt; 6 d) -1 ≤ x ≤ 4
e) -6 &lt; x ≤ 4 f) -4 &lt; x &lt; 4

PHẦN II: HÌNH HỌC

Câu 1: Cho đoạn thẳng MP,N là điểm thuộc đoạn thẳng MP, I là trung điểm của MP.
Biết MN = 3cm, NP = 5cm. Tính MI?
Câu 2:Cho tia Ox,trên tia Ox lấy hai điểm M và N sao cho OM = 3.5cm và ON = 7
cm. a.Trong ba điểm O, M,N thì điểm nào nằm giữa ba điểm còn lại?
b.Tính độ dài đoạn thẳng MN?
c.Điểm M có phải là trung điểm MN không ?vì sao?
Câu 3:Cho đoạn thẳng AB dài 7 cm.Gọi I là trung điểm của AB.
a. Tính IB
b.Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AB = 3,5 cm .So sánh DI với AB?
Câu 4: Vẽ tia Ox,vẽ 3 điểm A,B,C trên tia Ox với OA = 4cm,OB = 6cm,OC = 8cm.
a.Tính độ dài đoạn thẳng AB,BC.
b.Điểm B có là trung điểm của AC không ?vì sao?
Câu 10: Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm. Lấy điểm C nằm giữa A, B sao cho AC = 3cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng CB.
b) Vẽ trung điểm I của Đoạn thẳng AC. Tính IA, IC.
c) Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 7cm. So sánh CB và DA?

GIÚP VS CÁC BẠN !!!!!!!!

0
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau:a) 2763 + 152 b) (-7) + (-14) c) (-35) + (-9)d) (-5) + (-248) e) (-23) + 105 f) 78 + (-123)g) 23 + (-13) h) (-23) + 13 i) 26 + (-6)k) 19 + (23 – 33) m) (-12 – 44) + (-3) n) 4 – (-15)o) 99 – [109 + (-9)] p) (-75) + 50q (-75) + (-50) r) (-23) + 13 + ( - 17) + 57s) 14 + 6 + (-9) + (-14)Bài 2: Tính nhanh:a) 58.75 + 58.50 – 58.25 b) 27.39 + 27.63 – 2.27c) 128.46 + 128.32 + 128.22 d) 66.25 + 5.66 + 66.14 + 33.66e) 12.35 + 35.182 – 35.94...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau:
a) 2763 + 152 b) (-7) + (-14) c) (-35) + (-9)
d) (-5) + (-248) e) (-23) + 105 f) 78 + (-123)
g) 23 + (-13) h) (-23) + 13 i) 26 + (-6)
k) 19 + (23 – 33) m) (-12 – 44) + (-3) n) 4 – (-15)
o) 99 – [109 + (-9)] p) (-75) + 50
q (-75) + (-50) r) (-23) + 13 + ( - 17) + 57
s) 14 + 6 + (-9) + (-14)
Bài 2: Tính nhanh:
a) 58.75 + 58.50 – 58.25 b) 27.39 + 27.63 – 2.27
c) 128.46 + 128.32 + 128.22 d) 66.25 + 5.66 + 66.14 + 33.66
e) 12.35 + 35.182 – 35.94 g) 27.121 – 87.27 + 73.34
h) 125.98 – 125.46 – 52.25 i) 136.23 + 136.17 – 40.36
Bài 3: Tìm số nguyên x, biết:
a) x - 7 = -5 b) 128 - 3 . ( x+4) = 23
c) [ (6x - 39) : 7 ] . 4 = 12 d)( x: 3 - 4) . 5 = 15
Bài 4: Tìm tổng của tất cả các số nguyên thỏa mãn:
a) -4 &lt; x &lt; 3 b) -5 &lt; x &lt; 5
c) -10 &lt; x &lt; 6 d) -1 ≤ x ≤ 4
e) -6 &lt; x ≤ 4 f) -4 &lt; x &lt; 4

PHẦN II: HÌNH HỌC

Câu 1: Cho đoạn thẳng MP,N là điểm thuộc đoạn thẳng MP, I là trung điểm của MP.
Biết MN = 3cm, NP = 5cm. Tính MI?
Câu 2:Cho tia Ox,trên tia Ox lấy hai điểm M và N sao cho OM = 3.5cm và ON = 7
cm. a.Trong ba điểm O, M,N thì điểm nào nằm giữa ba điểm còn lại?
b.Tính độ dài đoạn thẳng MN?
c.Điểm M có phải là trung điểm MN không ?vì sao?
Câu 3:Cho đoạn thẳng AB dài 7 cm.Gọi I là trung điểm của AB.
a. Tính IB
b.Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AB = 3,5 cm .So sánh DI với AB?
Câu 4: Vẽ tia Ox,vẽ 3 điểm A,B,C trên tia Ox với OA = 4cm,OB = 6cm,OC = 8cm.
a.Tính độ dài đoạn thẳng AB,BC.
b.Điểm B có là trung điểm của AC không ?vì sao?
Câu 10: Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm. Lấy điểm C nằm giữa A, B sao cho AC = 3cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng CB.
b) Vẽ trung điểm I của Đoạn thẳng AC. Tính IA, IC.
c) Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 7cm. So sánh CB và DA?

6
19 tháng 2 2020

a) 2763 + 152

= 2915

19 tháng 2 2020

b) (-7) + (-14) 

= - 21

c) (-35) + (-9)

= -44

Cần gấp nhaBài 1: Tìm các số nguyên x biết1) 4(x – 5) – 7(5 – x) + 10(5 – x) = - 32) 5x – 2(x – 1) = - 4.3.125.(-25).83) 7x + 6(3 – x) = 27 – 20 + 734) 6x – 5(x – 7) = (27 – 514) – (486 – 73)5) 3|x + 4| - 2(x – 1) = 7 – 2x6) 2|x – 6| + 7x – 2 = |x – 6| + 7xBài 2: Tìm các số nguyên x, y biết rằng1) (x + 5)(y − 3) = 152) (x + 3)(x + y − 5) = 73) (x – 1)(y + 5) = 234) (2 – x)(3y + 1) = 85) 8x + 10  2x6) 10x + 13  2x + 1Bài 3:...
Đọc tiếp

Cần gấp nha

Bài 1: Tìm các số nguyên x biết

1) 4(x – 5) – 7(5 – x) + 10(5 – x) = - 3

2) 5x – 2(x – 1) = - 4.3.125.(-25).8

3) 7x + 6(3 – x) = 27 – 20 + 73

4) 6x – 5(x – 7) = (27 – 514) – (486 – 73)

5) 3|x + 4| - 2(x – 1) = 7 – 2x

6) 2|x – 6| + 7x – 2 = |x – 6| + 7x

Bài 2: Tìm các số nguyên x, y biết rằng

1) (x + 5)(y − 3) = 15

2) (x + 3)(x + y − 5) = 7

3) (x – 1)(y + 5) = 23

4) (2 – x)(3y + 1) = 8

5) 8x + 10  2x

6) 10x + 13  2x + 1

Bài 3: Tính số hạng thứ 50 của các dãy sau và tính tổng của 50 số hạng đó :

a) 1.6; 2.7; 3.8; ... b) 1.4; 4.7; 7.10;...

Bài 4: a) Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khi chia cho 6,7,9,đều được số dư theo thứ tự là 2,3,5

b) Tìm số tự nhiên a biết rằng 156 chia cho a dư 12 và 280 chia a dư 10. Bài 5. Cho đoạn thẳng AB= 6cm. Trên tia đối của tia AB lấy điểm C. Biết E là trung điểm của đoạn thẳng CA, F là trung điểm của đoạn thẳng CB.

a) Chứng tỏ rằng độ dài đoạn CB lớn hơn độ dài đoạn CA. b) Tìm độ dài đoạn EF. Bài 6. Cho đoạn thẳng AB = 4cm. Trên tia đối của tia BA lấy điểm C sao cho BC = 5cm . Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 4cm a) Hãy chứng tỏ bốn điểm A, B, C, D thẳng hàng.

b) So sánh độ dài đoạn thẳng AC và BD. c) Nếu I là trung điểm của đoạn thẳng BC thì I có phải là trung điểm của đoạn thẳng AD không ? Tại sao? 

0
Cần gấp nhaBài 1: Tìm các số nguyên x biết1) 4(x – 5) – 7(5 – x) + 10(5 – x) = - 32) 5x – 2(x – 1) = - 4.3.125.(-25).83) 7x + 6(3 – x) = 27 – 20 + 734) 6x – 5(x – 7) = (27 – 514) – (486 – 73)5) 3|x + 4| - 2(x – 1) = 7 – 2x6) 2|x – 6| + 7x – 2 = |x – 6| + 7xBài 2: Tìm các số nguyên x, y biết rằng1) (x + 5)(y − 3) = 152) (x + 3)(x + y − 5) = 73) (x – 1)(y + 5) = 234) (2 – x)(3y + 1) = 85) 8x + 10  2x6) 10x + 13  2x + 1Bài 3:...
Đọc tiếp

Cần gấp nha

Bài 1: Tìm các số nguyên x biết

1) 4(x – 5) – 7(5 – x) + 10(5 – x) = - 3

2) 5x – 2(x – 1) = - 4.3.125.(-25).8

3) 7x + 6(3 – x) = 27 – 20 + 73

4) 6x – 5(x – 7) = (27 – 514) – (486 – 73)

5) 3|x + 4| - 2(x – 1) = 7 – 2x

6) 2|x – 6| + 7x – 2 = |x – 6| + 7x

Bài 2: Tìm các số nguyên x, y biết rằng

1) (x + 5)(y − 3) = 15

2) (x + 3)(x + y − 5) = 7

3) (x – 1)(y + 5) = 23

4) (2 – x)(3y + 1) = 8

5) 8x + 10  2x

6) 10x + 13  2x + 1

Bài 3: Tính số hạng thứ 50 của các dãy sau và tính tổng của 50 số hạng đó :

a) 1.6; 2.7; 3.8; ... b) 1.4; 4.7; 7.10;...

Bài 4: a) Tìm số tự nhiên nhỏ nhất khi chia cho 6,7,9,đều được số dư theo thứ tự là 2,3,5

b) Tìm số tự nhiên a biết rằng 156 chia cho a dư 12 và 280 chia a dư 10. Bài 5. Cho đoạn thẳng AB= 6cm. Trên tia đối của tia AB lấy điểm C. Biết E là trung điểm của đoạn thẳng CA, F là trung điểm của đoạn thẳng CB.

a) Chứng tỏ rằng độ dài đoạn CB lớn hơn độ dài đoạn CA. b) Tìm độ dài đoạn EF. Bài 6. Cho đoạn thẳng AB = 4cm. Trên tia đối của tia BA lấy điểm C sao cho BC = 5cm . Trên tia đối của tia CB lấy điểm D sao cho CD = 4cm a) Hãy chứng tỏ bốn điểm A, B, C, D thẳng hàng.

b) So sánh độ dài đoạn thẳng AC và BD. c) Nếu I là trung điểm của đoạn thẳng BC thì I có phải là trung điểm của đoạn thẳng AD không ? Tại sao? 

0
 1.Cho tia Ox .Trên tia Ox lấy các điểm A,B sao cho OA=8 cm,OB=10 cma)Tính độ dài đoạn thẳng ABb)Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox.Trên tia Oy lấy điểm M sao cho OM=8 cm.Chứng tỏ O là trung điểm của đoạn thẳng MAc)Vẽ điểm N nằm giữa 2 điểm O và A.Gọi P và Q lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng ON và NA .Tính độ dài của đoạn thẳng PQ2.Viết tập hợp sau theo cách liệt kê các phần tử...
Đọc tiếp

 1.Cho tia Ox .Trên tia Ox lấy các điểm A,B sao cho OA=8 cm,OB=10 cm

a)Tính độ dài đoạn thẳng AB

b)Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox.Trên tia Oy lấy điểm M sao cho OM=8 cm.Chứng tỏ O là trung điểm của đoạn thẳng MA

c)Vẽ điểm N nằm giữa 2 điểm O và A.Gọi P và Q lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng ON và NA .Tính độ dài của đoạn thẳng PQ

2.Viết tập hợp sau theo cách liệt kê các phần tử ,rồi tính tổng của tất cả các phần tử đó:A={xeZ/-4<x<5}

3.Thực hiện các phép tính sau :

a)5.42-27:32      b)15.22-(4.32-236)              c)2+(-4)+6+(-8)+10+(-12)                        

4.tìm số nguyên x biết:

a)7+x=8-(-7)              b)|X|=2018       c)(3x-2).3=60

5)Cho tia Ax.Trên tia Ax lấy 2 điểm B và M sao cho AB=12 cm,AM=6 cm

a)Tính độ dài BM

b)Gọi N là trung điểm của BM.Tính độ dài AN

6.Tính tổng M=(-1)+2+(-3)+4+(-5)+6+...+(-4025)+4026

7.Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể)

a)(-15)+40+(-65)               b)46.37+93.46+54.61+69.54                c){189-[30+(20-5)]}:20

8.Tìm x biết 

a)x-15=20.22                b)48+5(x-3)=63

9.học sinh của lớp 6A khi xếp hàng 3,4,6 đều vừa đủ hàng .Tính số hs của lớp 6A ,biết số hs trong khoảng 30 đến 40

10.Trên tia Ax vẽ hai đoạn thẳng AM=6cm và AN =3cm

a)N có là trung điểm của đoạn thẳng AM  không ? vì sao?

b)Lấy điểm P thuộc tia đối của tia Ax sao cho AP=5 cm .Tính MP và NP

11.Tìm n là số tự nhiên để 3n + 13 chia hết cho n+2

1
5 tháng 1 2019

Đây toàn là các bài cơ bản, điển hình như bài hình học 1, câu a, chỉ cần làm phép trừ là ra kết quả thôi mà em? Em chưa đọc yêu cầu đề bài, chưa chịu suy nghĩ đã đăng lên nhờ mọi người giải giúp à?