Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh giỏi kì 1 so với cả lớp chiếm số phần là :
\(\dfrac{3}{3+7}\) = \(\dfrac{3}{10}\)
Số học sinh giỏi kỳ 2 so với cả lớp chiếm số phần là:
\(\dfrac{2}{2+3}\) = \(\dfrac{2}{5}\)
Phân số chỉ 4 học sinh là:
\(\dfrac{2}{5}\) - \(\dfrac{3}{10}\) = \(\dfrac{1}{10}\)
Số học sinh cả lớp:
4 : \(\dfrac{1}{10}\) = 40 ( học sinh)
Kết luận số học sinh lớp 6A là : 40 học sinh
HkI, số h/sgiỏi bằng \(\frac{3}{7}\) số HS còn lại
=>số h/s giỏi =\(\frac{3}{3}+7=\frac{3}{10}\) ﴾số h/s cả lớp﴿
Hk2số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại
=>số h/s giỏi bằng:\(\frac{2}{3}+2=\frac{2}{5}\)﴾số h/s cả lớp﴿
P/s chỉ 4 h/s giỏi là:
\(\frac{2}{5}-\frac{3}{10}=\frac{1}{10}\)﴾số h/s cả lớp﴿
Số h/s cả lớp là:
\(4:\frac{4}{10}=40\)﴾h/s)
Vậy lớp 6A có 40 học sinh.
P/s: bài này có nhiều cách giải cậu cũng có thể tham khảo trên mạng
Ta có: ababab = ab0000 + ab00 + ab
= ab. 10000 + ab . 100 + ab . 1
= ab . (10000 + 100 + 1)
= ab . 10101=>10101 chia hết cho 3 => ab . 10101 chia hết cho 3
=> ababab là B(3)
Vì số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{3}{7}\) số còn lại
\(\Leftrightarrow\) Số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{3}{10}\) số học sinh trong lớp.
Số học sinh kì 2 bằng \(\dfrac{2}{3}\) số còn lại
\(\Leftrightarrow\) Số học sinh kì 2 bằng \(\dfrac{2}{5}\) số học sinh trong lớp.
Phân số ứng với 4 học sinh là :
\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}=\dfrac{1}{10}\) (số học sinh cả lớp)
Số học sinh lớp 6A là :
\(4:\dfrac{3}{10}=40\left(hs\right)\)
Đáp số :...
gọi a, b và c lần lượt là số học sinh giỏi lớp 6a, 6b, 6c (a, b, c thuộc N và nhỏ hơn 45)
theo đề bài, ta có:
\(\left\{{}\begin{matrix}a+b+c=45\\\dfrac{2}{5}a=\dfrac{1}{3}b=\dfrac{1}{2}c\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15\\b=18\\c=12\end{matrix}\right.\)
vậy số hsg lớp 6a, 6b, 6c lần lượt là 15,18,12
+ ) Vì số học sinh giỏi kì I bằng \(\dfrac{3}{7}\)số học sinh còn lại
\(\Rightarrow\)số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\dfrac{3}{10}\)số học sinh cả lớp
+) Vì số học sinh giỏi cuối năm bằng \(\dfrac{2}{3}\)số học sinh còn lại
\(\Rightarrow\)số học sinh giỏi cuối năm bằng \(\dfrac{2}{5}\)số học sinh cả lớp
suy ra 4 học sinh ứng với \(\dfrac{2}{5}\)- \(\dfrac{3}{10}\)= \(\dfrac{1}{10}\) ( số học sinh cả lớp)
Vậy lớp 6a có 4:\(\dfrac{1}{10}\)= 40( học sinh)
1. a) Gọi a là ƯCLN của 2n+5 và n+3.
- Ta có: (n+3)⋮a
=>(2n+6)⋮a
Mà (2n+5)⋮a nên [(2n+6)-(2n+5)]⋮a
=>1⋮a
=>a=1 hay a=-1.
- Vậy \(\dfrac{2n+5}{n+3}\) là phân số tối giản.
b) -Để phân số B có giá trị là số nguyên thì:
\(\left(2n+5\right)⋮\left(n+3\right)\)
=>\(\left(2n+6-1\right)⋮\left(n+3\right)\)
=>\(-1⋮\left(n+3\right)\).
=>\(n+3\inƯ\left(-1\right)\).
=>\(n+3=1\) hay \(n+3=-1\).
=>\(n=-2\) (loại) hay \(n=-4\) (loại).
- Vậy n∈∅.
1. a) Gọi `(2n +5 ; n + 3 ) = d`
`=> {(2n+5 vdots d),(n+3 vdots d):}`
`=> {(2n+5 vdots d),(2(n+3) vdots d):}`
`=> {(2n+5 vdots d),(2n+6 vdots d):}`
Do đó `(2n+6) - (2n+5) vdots d`
`=> 1 vdots d`
`=> d = +-1`
Vậy `(2n+5)/(n+3)` là phân số tối giản
b) `B = (2n+5)/(n+3)` ( `n ne -3`)
`B = [2(n+3) -1]/(n+3)`
`B= [2(n+3)]/(n+3) - 1/(n+3)`
`B= 2 - 1/(n+3)`
Để B nguyên thì `1/(n+3)` có giá trị nguyên
`=> 1 vdots n+3`
`=> n+3 in Ư(1) = { 1 ; -1}`
+) Với `n+3 =1 => n = -2`(thỏa mãn điều kiện)
+) Với `n+ 3 = -1 => n= -4` (thỏa mãn điều kiện)
Vậy `n in { -2; -4}` thì `B` có giá trị nguyên
2. Gọi số học sinh giỏi kì `I` của lớp `6A` là `x` (` x in N **`)(học sinh)
Số học sinh còn lại của lớp `6A` là : `7/3 x` (học sinh)
Số học sinh giỏi của lớp `6A` cuối năm là: `x+4` (học sinh)
Cuối năm số học sinh còn lại của lớp `6A` là: `3/2 (x+4)` (học sinh)
Vì số học sinh của lớp `6A` không đổi nên ta có :
`7/3x + x = 3/2 (x+4) + x+4`
`=> 10/3 x = 3/2 x + 6 + x + 4`
`=> 10/3 x - 3/2 x -x = 10 `
`=> 5/6x = 10`
`=> x=12` (thỏa mãn điều kiện)
`=>` Số học sinh giỏi kì `I` của lớp `6A` là `12` học sinh
`=>` Số học sinh còn lại của lớp `6A` là : `12 . 7/3 =28` học sinh
`=>` Số học sinh của lớp `6A` là : `28 + 12 = 40` (học sinh)
Vậy lớp `6A` có `40` học sinh