Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
\(\frac{1}{2}\)số học sinh nam của lớp 9A là \(\frac{1}{2}x\)(học sinh)
\(\frac{5}{8}\)số học sinh nữ của lớp 9A là \(\frac{5}{8}y\)(học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: \(\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)\)học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: \(\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\)(1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:\(\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\) (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\(\hept{\begin{cases}\frac{1}{2}x=\frac{5}{8}y\\\left(x+y\right)-\left(\frac{1}{2}x+\frac{5}{8}y\right)=16\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=20\\y=16\end{cases}}\)
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
Gọi x,y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 9A
Điều kiện: x,y>0; x,y nguyên
1212số học sinh nam của lớp 9A là 12x12x(học sinh)
5858số học sinh nữ của lớp 9A là 58y58y(học sinh)
Tổng số học sinh của lớp 9A là: (12x+58y)(12x+58y)học sinh
để tham gia các cặp thi đấu thì số hộc sinh nam phải bằng số học sinh nữ nên ta có: 12x=58y12x=58y(1)
Số học sinh còn lại của lớp 9A là 16 học sinh nên:(x+y)−(12x+58y)=16(x+y)−(12x+58y)=16 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình\hept⎧⎨⎩12x=58y(x+y)−(12x+58y)=16⇒\hept{x=20y=16\hept{12x=58y(x+y)−(12x+58y)=16⇒\hept{x=20y=16
Vậy lớp 9A có tất cả 36 học sinh
Vì theo bài mỗi khối có ít nhất 1 hs nên ta có ba phương pháp chọn (không phải là cách chọn):
1. Chọn 1 hs lớp 10: có 5 cách; sau đó chọn 1 hs lớp 11: có 6 cách; cuối cùng chọn 2 hs lớp 12: có 28 cách.
Do đó ở pp này có 5+6+28 = 39 cách.
2. Chọn 1 hs lớp 10: có 5 cách; sau đó chọn 2hs lớp 11: có 15 cách; cuối cùng chọn 1 hs lớp 12: có 8 cách.
Do đó ở pp này có 5+15+8= 28 cách.
3. Chọn 2 hs lớp 10: có 10 cách; sau đó chọn 1 hs lớp 11: có 6 cách; cuối cùng chọn 1 hs lớp 12: có 8 cách.
Do đó ở pp này có 10+6+8=24 cách.
Vậy ta có tổng cộng 39+28+24=91 cách chọn.
Còn nếu chọn 4 người k theo khối lớp thì có tổng cộng 3 876 cách chọn.
Gọi số học sinh của lớp 9A là x (học sinh), số học sinh lớp 9B là y (học sinh) (ĐK: x,y∈N∗x,y∈N∗)
Số sách giáo khoa mà lớp 9A ủng hộ là 6x (quyển) và số sách tham khảo mà lớp 9A ủng hộ là 3x (quyển)
Số sách giáo khoa mà lớp 9B ủng hộ là 5y (quyển) và số sách tham khảo mà lớp 9A ủng hộ là 4y (quyển)
Từ đó ta có:
Số sách giáo khoa cả hai lớp đã ủng hộ là 6x+5y6x+5y (quyển)
Số sách tham khảo cả hia lớp đã ủng hộ là 3x+4y3x+4y (quyển)
Vì cả hai lớp ủng hộ 738 quyển nên ta có phương trình6x+5y+3x+4y=9x+9y=738(1)6x+5y+3x+4y=9x+9y=738(1)
Và số sách giáo khoa ủng hộ nhiều hơn số sách tham khảo là 166 quyển nên ta có phương trình (6x+5y)−(3x+4y)=3x+y=166(2)(6x+5y)−(3x+4y)=3x+y=166(2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình
{9x+9y=7383x+y=166⇔{x+y=823x+y=166⇔{2x=84y=82−x⇔{x=42(tm)y=40(tm){9x+9y=7383x+y=166⇔{x+y=823x+y=166⇔{2x=84y=82−x⇔{x=42(tm)y=40(tm)
Vậy số học sinh của lớp 9A là 42 học sinh, số học sinh lớp 9B là 40 học sinh.
Gọi số học sinh của lớp 9A,9C9A,9C lần lượt là x,yx,y ( học sinh ) (ĐK:x,y>0(ĐK:x,y>0
Theo bài ra ta có :
{Số sách giáo khoa mà lớp 9A ủng hộ là 6x (quyển)Số sách tham khảo mà lớp 9A ủng hộ là 3x (quyển){Số sách giáo khoa mà lớp 9A ủng hộ là 6x (quyển)Số sách tham khảo mà lớp 9A ủng hộ là 3x (quyển)
{Số sách giáo khoa mà lớp 9B ủng hộ là 5y (quyển) Số sách tham khảo mà lớp 9C ủng hộ là 4y (quyển){Số sách giáo khoa mà lớp 9B ủng hộ là 5y (quyển) Số sách tham khảo mà lớp 9C ủng hộ là 4y (quyển)
⇒⇒ {Tổng số sách giáo khoa cả 2 lớp ủng hộ là : 6x+5y (quyển)Tổng số sách tham khảo cả 2 lớp ủng hộ là : 3x+4y (quyển){Tổng số sách giáo khoa cả 2 lớp ủng hộ là : 6x+5y (quyển)Tổng số sách tham khảo cả 2 lớp ủng hộ là : 3x+4y (quyển)
+)+) Cả 22 lớp ủng hộ thư viện 738738 quyển sách nên ta có phương trình.
6x+5y+3x+4y=7386x+5y+3x+4y=738
⇔9x+9y=738⇔9x+9y=738
⇔x+y=82⇔x+y=82 (1)(1)
+)+) Số sách giáo khoa ủng hộ nhiều hơn số sách tham khảo là 166166 quyển nên ta có phương trình.
(6x+5y)−(3x+4y)=166(6x+5y)-(3x+4y)=166
⇔3x+y=166⇔3x+y=166 (2)(2)
Từ (1);(2)⇒(1);(2)⇒ {x+y=823x+y=166{x+y=823x+y=166
⇔⇔{3x+3y=246(3)3x+y=166(4){3x+3y=246(3)3x+y=166(4)
Lấy (3)−(4)(3)-(4) ta được : 3x+3y−(3x+y)=246−1663x+3y-(3x+y)=246-166
⇔2y=80⇔2y=80
⇔y=40(TM)⇔y=40(TM)
(3)⇒x=42(TM)(3)⇒x=42(TM)
Vậy: Số học sinh của lớp 9A9A là 4242 hs
Số học sinh của lớp 9C9C là 4040 hs
Gọi số hs lớp 9A là x => số hsg của lớp 9A là \(\frac{x.60}{100}\)
Gọi số hs lớp 9B là y => số hsg của lớp 9b là \(\frac{y.75}{100}\)
=> Ta có pt (1) \(\frac{60x}{100}+\frac{75y}{100}=51\Leftrightarrow12x+15y=1020\)
Ta có hệ PT
\(\hept{\begin{cases}x+y=76\\12x+15y=1020\end{cases}}\)
Giải hệ PT trên
Gọi số học sinh lớp 9A là a
Ta có \(a-\frac{1}{10}a=\frac{9}{10}a=36\)
\(\Rightarrow a=40\)
Vậy lớp 9A có 40 học sinh