K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 3 2018

Theo em, ý kiến của 2 bạn đều có phần đúng và sai.Chúng ta nên hợp tác với cả những người giỏi hơn, cùng trình độ hay kém hơn, vì điều đó sẽ giúp ta biết thêm về nhiều phương pháp học hay, đúng và cùng nhau phát triển.

haha

C1 : Em hiểu thế nào là tự chủ , tự chủ có ý nghĩa như thế nào ? C2: Nêu sự khác nhau giữa dân chủ và kỉ luật C3: Thế nào là bảo vệ hòa bình , nêu biểu hiện về hòa bình C4: Nêu khái niệm về tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới C5: Hợp tác là gì ? hợp tác dựa trên nguyên tắc nào ? C6: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là gì ? dân tộc ta có...
Đọc tiếp

C1 : Em hiểu thế nào là tự chủ , tự chủ có ý nghĩa như thế nào ?

C2: Nêu sự khác nhau giữa dân chủ và kỉ luật

C3: Thế nào là bảo vệ hòa bình , nêu biểu hiện về hòa bình

C4: Nêu khái niệm về tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới

C5: Hợp tác là gì ? hợp tác dựa trên nguyên tắc nào ?

C6: Truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là gì ? dân tộc ta có những truyền thống tốt đẹp nào ?

C7: Thế nào là năng động sáng tạo ? những biểu hiện của năng động sáng tạo

C8: Em hiểu thế nào là làm việc có năng xuất chất luợng hiệu quả làm việc có năng xuất chất luợng hiệu quả có ý nghĩa như thế nào ?

AI BIẾT CÂU NÀO THÌ GIÚP EM NHOA

2
23 tháng 12 2018

C1:

-Tự chủ là làm chủ bản thân,người biết tự chủ là người làm chủ đc suy nghĩ,tình cảm trong mọi hoàn cảnh

-Ý nghĩa:tự chủ giúp cho con người sống và ứng sử đúng đắn,có văn hóa,biết đứng vững trước những khó khắn,thử thách cám dỗ,ko bị nghiêng ngả trước những áp lực tiêu cực

C4:

Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè giữa nước này với nước khác.

C5:

-Hợp tác cùng phát triển là cùng chung sức làm việc,hỗ trợ lẫn nhau trong công việc hoặc lĩnh vực nào đó vì sự nghiệp phát triển chung của 2 bên.

-Nguyên tắc:

+) Tôn trọng chủ quyền và độc lập lãnh thổ của nhau.

+) Ko can thiệp vào công việc nội bộ của nhau,ko dùng vũ lực.

+) Bình đẳng cùng có lợi.

+) Giải quyết các bất đồng,tranh chấp bằng thương lượng hòa bình.

+) Phản đối mọi âm mưu và hành động gây sức ép áp đặt và cầm quyền.

C6:

-Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những gtrị tinh thần(những tư tưởng , tính cách, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp…) hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

-Các truyền thống tốt đẹp của dân tộc:

+)Yêu nước, bất khuất chống giặc ngoại xâm, đoàn kết nhân nghĩa…

+)Về văn hóa: các tập quán, cách ứng xử…

+)Về nghệ thuật: Tuồng, chèo, các làn điệu dân ca…

23 tháng 12 2018

câu 1:

-tự chủ là làm chủ bản thân . Người biết tự chủ là người làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh tình huống luôn có thái độ bình tĩnh tự tin và biết tự điều chỉnh hành vi của mình.

-tự chủ có ý nghĩa:

+luôn đứng vững trước những thử thách cán dỗ

+luôn cư xử có văn hóa có đạo đức và biết sống đúng đắn

+đem lại nhiều thành công trong cuộc sống

câu 2:

dân chủ là mọi người làm chủ công việc của tập thể và xã hội mọi người phải được biết được tham gia bàn bạc góp phần thực hiện và giám sát công việc chung.

kỉ luật là tuân theo những quy định chung của cộng đồng hoặc của tổ chức xã hội để tạo ra sự thống nhất hành động đạt hiệu quả vì mục tiêu chung .

-mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật

+dân chủ là để mọi người thể hiện và phát huy được sự đóng góp của mình vào công việc chung

+kỷ luật là điều kiện đảm bảo để dan chủ thực hiện có hiệu quả

-Để đạt được điều đó cần

+tự giác chấp hành kỷ luật

+cần phát huy tốt dân chủ

câu 3:

-hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang là mối quan hệ hiểu biết tôn trọng bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia dân tộc giữa con người với con người là khát vọng của toàn nhân loại.

-bảo vệ hòa bình là giữ gìn cuộc sống xh bình yên dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc tôn giáo và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang

-biểu hiện

+biết lắng nghe biết đặt mình vào địa vị của người khác

+biết dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn

+sống hòa đồng với mọi người

Gần đến kiểm tra học kì I, nhiều thầy cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, bạn A - lớp 9A, trường THCS Trần Đại Nghĩa bàn với các bạn: '' Các bạn đã học bài, hợp tác cùng phát triển, vậy cũng đã biết tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô kiểm tra, ai...
Đọc tiếp

Gần đến kiểm tra học kì I, nhiều thầy cô giáo yêu cầu học sinh làm đáp án để ôn tập, bạn A - lớp 9A, trường THCS Trần Đại Nghĩa bàn với các bạn: '' Các bạn đã học bài, hợp tác cùng phát triển, vậy cũng đã biết tác dụng của hợp tác rồi. Bây giờ chúng mình chia ra mỗi người làm đáp án một môn, rồi mang đến trao đổi với nhau. Làm như vậy, khi cô kiểm tra, ai cũng có đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, đỡ vất vả trong học tập mà còn thể hiện được tinh thần hợp tác''.

Câu hỏi: Em đánh giá như thế nào về cách làm trên? Nếu em ở trong tình huống đó em dự kiến sẽ ứng xử ra sao? Mình cảm ơn trước nha :D

0
6 tháng 12 2018

Coi trọng, tăng cường hợp tác giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.

-Tôn trọng độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào nội bộ của nhau, không dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực.

– Bình đằng cùng có lợi

– Giải quyết các bất đồng và tranh chấp bằng thương lượng hòa bình,

– Phản đối mọi âm mưu, hành động gây sức ép, áp đặt và cường quyền.


6 tháng 12 2018
  • Dựa trên cơ sở tự do bình đẳng, hai bên cùng có lợi không hại đến lợi ích của người khác.
20 tháng 12 2021

Việc phát triển các vùng sản xuất không thể tùy tiện mà phải đặt trong tổng thể quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội cả nước, đồng thời gắn với lợi thế tự nhiên và khả năng cạnh tranh của từng vùng, tránh tình trạng tỉnh nào cũng đua nhau phát triển các khu công nghiệp cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng hỗ trợ, như sân bay, cảng biển,... Tập trung phát triển công nghiệp ở những vùng có điều kiện về kết cấu hạ tầng, khả năng kết nối và không gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp như một số khu vực ở Đông Nam Bộ, trung du Bắc Bộ, duyên hải Trung Bộ. Tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp ở những vùng có lợi thế đặc biệt về nông nghiệp, như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, một phần Đông Nam Bộ và một phần đồng bằng sông Hồng. Trong mỗi vùng, xác định các sản phẩm có thế mạnh; để từ đó, hình thành các khu vực chuyên canh, vừa tạo lợi thế cạnh tranh, cho năng suất cao, vừa dễ tạo điều kiện cho phát triển công nghiệp bảo quản và chế biến./.

20 tháng 12 2021

bị nhầm qua địa à bạn

19 tháng 12 2017

xuất khẩu hàng hóa cho các nước khác
=> phát triển kinh tế

gắn kết, tạo nên tình đoàn kết hữu nghị

7 tháng 1 2019

a) Em không tán thành với hành vi của các các bạn chỉ đứng xem , quay video đăng lên facebook . Vì thấy ai đang đánh nhau , hãy ra can ngăn lại , đừng chỉ vì sợ hãi mà khiến mình mất đi lòng danh dự trong mắt hội đồng

b) Nếu là em mà đang chứng kiến thì chắn chắc em sẽ chạy ra nói với bạn nữ và khuyên bạn nói năng từ từ đã làm gì mà đánh người ta ra thế này . Và nói rằng nếu bạn làm thế thì mình sẽ mách mẹ bạn đấy !

23 tháng 1 2019

- em không tán thành với hành vi trên của các bạn

- vì:

+ các bạn đánh nhau là vi phạm nội quy nha Trường bạo lực học đường

+ các bạn đã xâm hại đến sức khoẻ của bạn T

+ xúc phạm nhân phẩm của bạn ấy

+ bôi nhọ danh dự của bạn ấy

- nếu chứng kiến sự việc đó, em sẽ bảo với người lớn việc làm và hành vi ấy của các bạn.

7 tháng 1 2019

a. Không tán thành cách làm đó của An

b. Giải thích

  • Việc làm của An tưởng như tiết kiệm được thời gian, làm việc có năng suất nhưng thực ra không có năng suất.

* Vì:

  • Mỗi người chỉ làm một đáp án nên đây không phải là việc làm có năng suất
  • Đây là một việc làm xấu vì nó biểu hiện sự đối phó, dối trá với cô giáo.
  • Mục đích của việc cô giáo yêu cầu mỗi bạn tự làm đáp án từng môn nhằm để người học tự nghiên cứu, tự học trong khi làm đáp án, qua đó người làm đáp án sẽ thuộc và hiểu rõ bài học hơn.

b, Nếu em là bạn cùng lớp với bạn em sẽ khuyên bạn nên tự làm đề vì như thế thì bạn có thể học được đầy đủ các môn và nếu có gì khó thì bạn có thể nhờ thầy cô và các bạn khác giúp

12 tháng 12 2017

1. Nguyên nhân quan trọng nhất là Biển Đông không phải thuộc chu quyền riêng cuả nước ta. Vung biển nước ta tiếp giáp vung biển 8 nước (kể tên)
Vì vậy, mỗi biến động trên biển Đông cần có sự hợp tác giải quyết cuả các nước liên quan.
2. Vấn đề chu quyền biển đảo là vấn đề rất nhạy cảm và trở thành vấn đề nóng bỏng hiện nay (em có thể nêu dẫn chứng và phân tích nếu thời gian cho phép)
3. Việc hợp tác và đàm phán thành công sẽ tạo sự thuận lợi để giải quyết các vấn đề, tạo sự ổn định, hòa bình và hợp tác thuận lợi trên các lĩnh vực khác giữa các nước trong kv
4. Có được lợi ích chính đáng và sự ung hộ cuả các nước trong kv nói chung và thế giới nói riêng
6. Giữ vững chu quyền và toàn vẹn lãnh thổ
5 Liên hệ : Hiện nay vấn đề chu quyền biển đảo và thềm luc địa trên Biển Đông trở thành vấn đề vô cung nóng bỏng và nhạy cảm, mỗi công dân cần có hiểu biết và có nghĩa vụ bảo vệ hải đảo và vùng biển của tổ quốc, cho hôm nay và cho thế hệ mai sau.