K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các loại phương tiện như xe đạp, xe máy đã ra đời với nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho việc đi lại của người dân, mà đối tượng sử dụng phần lớn là học sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên. Nhưng, do nhiều nguyên nhân, trong đó có ý thức kém khi tham gia giao thông của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu  niên, thể hiện qua việc lạng lách, đánh võng trên đường đã dẫn đến nhiều sự vệc đáng tiếc và không ít những tai nạn thương tâm cũng bắt đầu từ đó.

          Không khó để bắt gặp những hình ảnh các cô cậu tuổi từ 13 đến 16 điều khiển xe đạp, xe máy trên đường mà không đội mũ bảo hiểm, dàn hang ngang trên đường, đùa giỡn khi tham gia giao thông. Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thời gian gần đây, 90% số vụ tai nạn giao thông thương vong là từ những hành vi nguy hiểm này. Không chỉ mất an toàn giao thông cho chính người điều khiển phương tiện, mà còn đe dọa đến tính mạng của cả những người tham gia giao thông khác trên đường, trở thành nỗi ám ảnh của bất kỳ ai khi tham gia giao thông. Đó là chưa kể một số thanh niên trong những trang phục khá "quái dị", đầu nhuộm tóc xanh, tóc vàng, ra sức thể hiện “chất chơi” của mình trước thiên hạ, nhiều khi còn hưng phấn, bốc đồng tham gia vào các cuộc tụ tâp, chạy tốc độ cao gây mất an ninh trật tự.

          Phần lớn những thanh thiếu niên trên thường tập trung vào những gia đình có kinh tế khá giả, bố mẹ có quyền chức nên thường xuyên được nuông chiều,dung túng, thỏa thích thể hiện, đua đòi, ăn chơi dẫn đến dễ bị lôi kéo vào các hành động mất an toàn giao thông. Nhưng trong số đó không ít các cô cậu hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, nhưng cũng đua đòi theo các thói xấu. Có ai đó nói rằng: tuổi trẻ thì “có quyền” sai, hoặc như lời một bài hát “cứ sai đi vì cuộc đời cho phép”, rồi tháng năm sẽ làm cho mỗi người thêm chín chắn và trưởng thành hơn. Nghĩa là sai có thể sửa được. Nhưng có những thứ chẳng bao giò còn cơ hội, đó là khi ai đó chỉ vì những lúc bốc đồng của một thời “ăn chưa no, lo chưa tới”, muốn làm anh hùng xa lộ mà đánh đổi cả tính mạng của mình và cả những người vô tội khác  trên đường.

          Để ngăn chặn và đẩy lùi hiện tượng này, có lẽ việc đầu tiên phải có sự quan tâm, quản lý, giám sát của các gia đình đối với con em mình.  Đồng thời cần có biện pháp xử lý nghiêm những hành vi coi thường pháp luật khi tham gia giao thông, cũng như tăng cường tuyền truyên để những thanh thiếu niên đang có ý định thực hiện hành vi này, hãy dừng lại khi cón có thể, để không còn ai phải chứng kiến những cảnh cha mẹ mất con, vợ mất chồng, những đứa trẻ cút côi không nơi nương tựa, hoặc phải sống tàn tât suốt đời, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Cầu mong những hậu quả đau lòng đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra nữa, khi mỗi chúng ta đều có ý thức thượng tôn pháp luật mỗi khi tham gia giao thông trên đường. Bởi một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc!

0
Ai giúp mk làm bài này mà phải giải chi tiết mks sẽ tick hết cho bạn đó đúng 3 lần ở một loài sinh vật trong quá trình phát sinh giao tử có khả năng tạo ra 1048576 loại giao tử (khi không tạo ra sự trao đổi chéo và không xảy ra đột biến ở các cặp nst) nếu các tinh bào bậc 1 của loài sinh vật Ở 1 loài sinh vật, trong quá trình phát sinh giao tử có khả năng tạo ra 1048576 số loại giao tử ( khi...
Đọc tiếp
Ai giúp mk làm bài này mà phải giải chi tiết mks sẽ tick hết cho bạn đó đúng 3 lần ở một loài sinh vật trong quá trình phát sinh giao tử có khả năng tạo ra 1048576 loại giao tử (khi không tạo ra sự trao đổi chéo và không xảy ra đột biến ở các cặp nst) nếu các tinh bào bậc 1 của loài sinh vật Ở 1 loài sinh vật, trong quá trình phát sinh giao tử có khả năng tạo ra 1048576 số loại giao tử ( khi không xảy ra sự trao đổi chéo và không xảy sự trao đổi chéo và không xảy ra đột biết ở các cặp NST )Nếu các tinh bào bậc 1 và noãn bào bậc 1 của loài sinh vật có số lượng bằng nhau cùng tiến hành GP đã tạo ra các tinh trùng và trứng có chưa tất cả 1600 NST. Các tinh trùng và trứng tham gia thụ tinh tạo ra 12 hợp tử. Xác định a/ Bộ NST 2n của loài b/ HSTT của tinh trùng và trứngc/ Số NST MTCC cho mỗi tế bào mầm sinh dục đực và cái để tạo ra tinh trùng và trứng
9
29 tháng 10 2021

Đáp án: 2n = 20/ 75%; 18.75%/ 1280

Giải thích các bước giải:

1. 1 LOÀI 2n có thể tạo 2n giao tử = 1048576 => n = 20

Vậy 2n = 20

2. Giả sử a là số tinh bào bậc 1 và noãn bào bậc 1 ta có:

+ số lượng trứng = a

+ số lượng tinh trùng = 4a

+ trong mỗi trứng và tinh trùng có n=20NST

Ta có : 20×5a = 1600 →a = 16 → số tinh trùng = 6; số trứng = 16

Hiệu suất thụ tinh:

+ Của trứng = 12/16 = 75%

+ của tinh trùng = 12/64 =18,75%

3.

+ 16 tinh bào bậc 1 và 16 noãn bào bậc 1 giảm phân 1 lần => 32 tế bào này có bộ NST nhân đôi 1 lần, môi trương cung cấp số lượng NST = số lượng NST trong 32 tế bào = 32×2n = 1280NST đây nha nhớ k nha

29 tháng 10 2021

TL
 

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

a. Bộ NST lưỡng bội của loài 2n

+ Số loại giao tử tạo ra trong quá trình phát sinh giao tử là:

2n = 1048576 → n = 20 → 2n = 40

b. Gọi số tinh bào bậc 1 = số noãn bào bậc 1 = x

Ta có:

Số NST trong tinh trùng và trứng là:

20 . (4 x + x) = 1600 → x = 16

+ Có 12 hợp tử được tạo thành →có 12 trứng và 12 tinh trùng được thụ tinh

+ Hiệu suất thụ tinh của trứng là:

(12 : 16) x 100 = 75%

+ Hiệu suất thụ tinh của tinh trùng là:

[12 : (16 x 4)] x 100 = 18.75%

c.* Số NST môi trường cung cấp

a = 16 = 24mỗi tế bào mầm nguyên phân 4 lần

-Số NST môi trường cung cấp cho quá trình tạo tinh trùng bằng số NST môi trường cung cấp cho quá trình tạo trứng:

2n (24+1-1) =40(25-1)= 1240 (NST)

K 3 lần đó nha

HT

9 tháng 12 2021

a) Các loại giao tử: ABb, aBb, A, a

Các giao tử này tham gia thụ tinh với giao tử bình thường cho ra những dạng thể dị bội: thể ba nhiễm, thể một nhiễm

b) - TH1: AABB, O, ab

    - TH2: AAbb, O, aB

    -TH3: aaBB, O, Ab

    -TH4: aabb, O, AB

27 tháng 4 2019

Tăng dân số quá nhanh có thể dẫn đến những trường hợp: a, b, c, d, e, f, g.

30 tháng 3 2018

Đáp án C

\(a,\) Số tế bào tạo ra sau NP: \(2^5=32\left(tb\right)\)

- Sau giảm phân các tế bào sinh dục đực tạo ra: \(32.4=128\left(tt\right)\)

- Sau khi tham gia thụ tinh tạo \(64\) hợp tử ( tức \(\dfrac{1}{2}\) của \(128\)\(\rightarrow\) Hiệu suất \(50\%\)

- Có thêm \(\left(64-1\right).2n=5040\) \(\rightarrow\) \(2n=80\) 

\(b,\)  Số trứng \(=\) tinh trùng \(=\) \(64\) \(\rightarrow\) \(2^k=64\rightarrow k=6\)

- Mà hiệu suất thụ tinh là \(\dfrac{1}{2}\) \(\rightarrow\) Số trứng ban đầu là: \(64.2=128\left(t\right)\)

\(\rightarrow x.64=128\rightarrow x=2\)

1 . Nam và Nữ là 2 anh em ruột song sinh. Trong lớp , đa số các bạn đều biết điều đó vì nhận thấy giữa Nam và Nữ giống nhau như 2 giọt nước, trông xa rất khó phát hiện, Nhưng lại có 1 nhóm bạn khác nói Nam và Nữ không phải là cặp song sinh và nhóm này đưa ra các dẫn chứng : một là Nam là con trai khác vs Nữ là con gái,thứ hai Nam đen khác vs Nữ trắng, thứ ba Nam cao hơn Nữ 1 chút , thứ tư Nam...
Đọc tiếp

1 . Nam và Nữ là 2 anh em ruột song sinh. Trong lớp , đa số các bạn đều biết điều đó vì nhận thấy giữa Nam và Nữ giống nhau như 2 giọt nước, trông xa rất khó phát hiện, Nhưng lại có 1 nhóm bạn khác nói Nam và Nữ không phải là cặp song sinh và nhóm này đưa ra các dẫn chứng : một là Nam là con trai khác vs Nữ là con gái,thứ hai Nam đen khác vs Nữ trắng, thứ ba Nam cao hơn Nữ 1 chút , thứ tư Nam tính tình hiếu động hay đùa giỡn ,học lực khá khác vs Nữ trầm tính ,nhu mì, học lực xuất sắc. Những lý luận của nhóm bạn đưa ra nghe chừng rất thuyết phục .

a/Đóng vai trò là lớp trưởng , em có thể dùng kiến thức nào để phá bỏ các lý luận nghe chừng rất thuyết phục của nhóm bạn? Để cuối cùng vẫn đi đến kết luận Nam và Nữ là 2 anh em sinh đôi.

b/ Giải thích nguyên nhân sâu xa của việc hình thành trẻ đồng sinh. Thuyết phục nhóm bạn bằng cơ sở thể hiện sự hình thành trẻ đồng sinh

1
13 tháng 12 2016

đây là anh em song sinh nhưng vì khác trứng nên có một con trai và con gái.còn những đặc điểm khác là do môi trường:

+nam ham chơi,hiếu động,hay đi nắng vận động nên cao và đen hơn nữ 1 chút,và học lực thua bạn nữ cũng đúng thôi

-nguyên nhân hình thành trẻ đồng sinh:

+đồng sinh cùng trứng:một trứng kết hợp với một tinh trùng,sau đó phôi bào tách ra làm hai và phát sinh thành phôi.

+đồng sinh khác trứng:hai trứng kết hợp với hai tinh trùng sau dó phát triển thành phôi.

15 tháng 6 2016

a.

- Ở kì đầu I xảy ra hiện tượng tiếp hợp và trao đổi chéo giữa 2 crômatít khác nguồn trong cặp NST tương đồng.

- Tại kì giữa I các cặp NST kép tương đồng sắp xếp ngẫu nhiên trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào.

- Ở kì sau I diễn ra sự phân li độc lập và tổ hợp tự do của các cặp NST kép tương đồng về hai cực của tế bào. Khi kết thúc phân bào hai tế bào mới được tạo thành đều có bộ NST đơn bội kép (nNST kép) khác nhau về nguồn gốc.

- Trong quá trình thụ tinh có sự kết hợp ngẫu nhiên giữa các giao tử đực với các giao tử cái giúp các cặp NST tương đồng tái tổ hợp.

b.  Số loại giao tử được tạo ra: 23= 8 loại

ABDEX,  ABDeX,  AbdEX,  AbdeX, aBDEX,   aBDeX,   abdEX,  abdeX

22 tháng 12 2021

B