Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống: Một bạn nhỏ đề nghị việc leo rào vào phía trong khu vực bia quốc học.
Xử lí: Em sẽ khuyên các em là không nên làm thế vì quy định của khu di tích là không trèo rào vào phía trong, làm vậy là vi phạm nội quy cũng như không tôn trọng tới những vật thờ phụng nơi đây. Sau đó dẫn các em đi tham quan tiếp.
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên bạn nên nhận lỗi và xin lỗi thầy cô, nhắc nhở các bạn sau này không nên chơi bóng ở hành lan như vậy nữa. Vì rất nguy hiểm. Có thể gây vỡ cửa kính lớp học,… ngoài ra còn làm bị thương những bạn xung quanh.
- Tình huống 2: Em sẽ nhắc nhở bạn dọn dẹp và không nên vứt rác bừa bãi và xả nước ngoài hành lang như vậy. Vừa mất mĩ quan vừa làm mất vệ sinh trường học. Mỗi người cần biết giữ gìn vệ sinh chung.
Em suy nghĩ và không đồng ý. Em sẽ nói với mẹ em định sử dụng nó làm sổ ghi chú.
Trong trường hợp này em sẽ gọi em trai dậy, xong rồi đưa em đến bàn học và tắt đèn học, dặn em lần sau cần tắt đèn bàn, đưa em sang chỗ TV để tắt đi, dặn em lần sau không xem TV thì không bật. Nhắc em đây là những hành động tiết kiệm năng lượng, hạn chế ô nhiễm môi trường đồng thời tiết kiệm một khoản tiền cho gia đình. Sau đó em sẽ cất cặp sách, chơi cùng em trai.
- Tình huống 1: Em sẽ đồng tình với các xử lí của chị và cùng chị tái chế chiếc quần thành chiếc túi. Vì nó rất tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Từ nay về sau, em cũng sẽ như chị, học được cách tiết kiệm.
- Tình huống 2: Em sẽ không đồng ý. Vì nhà hàng buôn bán thực phẩm làm từ các động vật cần được bảo tồn như vịt trời, chim trời, thú rừng,… Việc ủng hộ nhà hàng chính là tiếp tay cho việc săn bắt các động vật quý hiếm. Chúng ta cần phải có trách nhiệm bảo vệ động vật hoang dã.
- Hình 9: Nhắc nhở bạn Nam rằng chó của bạn đã đi bậy giữa đường rất mất mĩ quan và mất vệ sinh. Bạn cần dọn dẹp.
- Hình 10: Nhắc nhở cô rằng không nên đổ nước bẩn xuống lòng sông như vậy vì có thể gây ô nhiễm môi trường, cá chết…. Chúng ta cần giữ gìn vệ sinh môi trường sống.
Nếu thấy tình huống này, em sẽ nhắc nhở hai bạn không được bước vào khu vực ngăn cách bảo quản hiện vật. Vì như thế có thể gây bẩn, hỏng hiện vật, đồng thời làm mất mĩ quan di tích.
Tình huống 1: Em sẽ chào bác trước. Sau đó coi xem bài tập đang làm còn nhiều không, nếu còn nhiều em xin phép bác học trước, xíu ra chơi với bác sau. Nếu còn ít em sẽ ra chơi với bác, xíu bác về rồi mình học tiếp.
Chú ý trình bày không nên trình bày hàng trên hàng dưới như thế!
Nếu em gặp chuyện buồn, em sẽ tâm sự, chia sẻ với bố mẹ, gia đình để chia sẻ cảm xúc và xin ý kiến giải quyết. Sau đó sẽ tiếp thu ý kiến của bố mẹ nếu hợp lý và tìm cách giải quyết cho bản thân.
Vì khi chia sẻ với người thân, em sẽ tìm được người lắng nghe, bố mẹ, người thân sẽ động viên, an ủi và gợi ý những cách giải quyết để em có thể bình tĩnh hơn.
- Tình huống 1: Em sẽ không nghịch lửa và không cho em gái nghịch lửa. Vì như thế rất nguy hiểm. Có thể gây nguy hiểm cho bản thân và gây hỏa hoạn.
- Tình huống 2: Em sẽ đi cùng mẹ thăm dì. Vì dì là người thân của em, em cần bày tỏ tình yêu thương, sự quan tâm tới dì đặc biệt là lúc ốm đau.