Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để T là số nguyên thì 2m-1 ⋮ m-1
=>2(m-1)+1 ⋮ m-1
*Vì 2(m-1) ⋮ m-1 nên:
1 ⋮ m-1
=>m-1∈Ư(1)
=>m-1∈{1;-1}
=>m∈{2;0} (thỏa mãn)
\(\left(2m-1\right)-2\left(m-1\right)⋮\left(m-1\right)\\ 1⋮m-1\\ m-1\in\left\{1;-1\right\}\\ m=0;m=2\)
Bài 3 (1,5 điểm) Để tham gia chương trình “ Tết no ấm cho học sinh vùng cao”, học sinh ba lớp 7A, 7B, 7C tổ chức gói bánh chưng. Số bánh chưng lớp 7A và 7B gói được tỉ lệ nghịch với 3 và 2 . Số bánh chưng lớp 7B và 7C gói được tỉ lệ nghịch với 7 và 5. Số bánh chưng lớp 7C gói được nhiều hơn lớp 7A là 22 chiếc . Hỏi cả 3 lớp gói được bao nhiêu chiếc bánh chưng để tham gia chương trình này? |
P/s: Đây à?
Vì KP vuông góc với m và n
=> m//n => góc H = y(slt)
Mà góc H = 120°
=> y=120°
a: Xét tứ giác ABDC có
M là trung điểm của BC
M là trung điểm của AD
Do đó: ABDC là hình bình hành
Suy ra: AB//CD và AB=CD
b: Xét ΔABC và ΔCDA có
AB=CD
BC=DA
AC chung
Do đó: ΔABC=ΔCDA
Suy ra: BC=DA
hay BC=2AM
c: Xét tứ giác ADBE có
AE//BD
AE=BD
Do đó: ADBE là hình bình hành
Suy ra: EB//AD
hay EB//AM
a: Xét ΔABE và ΔDBE có
BA=BD
\(\widehat{ABE}=\widehat{DBE}\)
BE chung
Do đó: ΔABE=ΔDBE
Suy ra: \(\widehat{BAE}=\widehat{BDE}=90^0\)
b: Xét ΔAEF vuông tại A và ΔDEC vuông tại D có
EA=ED
\(\widehat{AEF}=\widehat{DEC}\)
Do đó: ΔAEF=ΔDEC
c: Xét ΔEFC có EF=EC
nên ΔEFC cân tại E
d: Ta có: ΔAEF=ΔDEC
nên AF=DC
Ta có: BA+AF=BF
BD+DC=BC
mà BA=BD
và AF=DC
nên BF=BC
hay B nằm trên đường trung trực của CF(1)
Ta có: EF=EC
nên E nằm trên đường trung trực của CF(2)
Ta có: NF=NC
nên N nằm trên đường trung trực của CF(3)
Từ (1), (2) và (3) suy ra B,E,N thẳng hàng