K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. Trong các nguyên tắc giáo dục an toàn giao thông cho học sinh có nguyên tắc sau: "Chủ động hướng học sinh vào việc phát triển các kỹ năng nhận diện và đối phó một cách an toàn với các tình huống nguy hiểm". Đó là việc làm cần thiết để cho HS có thể biết được và xác định những hiểm hoại mà khi tham gia giao thông không an toàn gây ra. Đồng thời có nhiều cách xử lý tình huống khác nhau trong từng trường hợp cụ thể. Vận dụng khả năng sáng tạo để giải quyết tình huống.

2. Vận dụng nguyên tắc này trong việc cho HS đóng tiểu phẩm những tình huống thực tế rồi từ đó cho HS tìm ra các cách giải quyết khác nhau.

1) Thầy cô hiểu nguyên tắc này bằng cách tự lập của bản thân học sinh, đề nghị học sinh phải định hướng với những nguy hiểm để an toàn.

16 tháng 1 2022

TK 

 

Từ thực trạng trên cho thấy An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, mỗi quốc gia đều có một chương trình hành động cụ thể, có thể thấy thiệt hại về an toàn giao thông do mô tô, xe máy luôn chiếm tỷ lệ cao. Đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình, xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước.

Và chúng tôi mong rằng qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới PHHS sau buổi ngoại khoá này sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều, và tai nạn giao thông giảm rõ rệt.

16 tháng 1 2022

Từ thực trạng trên cho thấy An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, mỗi quốc gia đều có một chương trình hành động cụ thể, có thể thấy thiệt hại về an toàn giao thông do mô tô, xe máy luôn chiếm tỷ lệ cao. Đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình, xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước.

Và chúng tôi mong rằng qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới PHHS sau buổi ngoại khoá này sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều, và tai nạn giao thông giảm rõ rệt.

16 tháng 1 2022

Nghề dạy học. Nghề đó  một lĩnh vực hoạt động chuyên môn hóa của con người được hình thành trong quá trình phân công lao động xã hội, nhằm tạo ra giá trị vật chất và giá trị tinh thần để đáp ứng nhu cầu của con người và thúc đẩy xã hội phát triển.

2 Vì nghề dạy học sẽ đào tạo ra những con người tài giỏi để mai sau giúp cho đất nước =>pt dc kinh tế

3 -Vì nghề dạy học cho ta tri thức, cho ta thêm nhiều điều mới mẻ, cho ta hiểu thêm về nhiều điều mà ta cần khám phá, hiểu biết,..

4 em ảm nhận được những công việc của các thầy cô là những công việc caocar cống hiến cho đâts nước  tươi đẹp hơn 

5 Chu Văn An (1292 - 1370)

Chu Văn An không chỉ là một người thầy đáng kính mà còn được coi là người đầu tiên có công lớn trong việc truyền bá Nho học vào nước ta. Đỗ Thái học sinh (tiến sĩ đời Trần) nhưng ông không ra làm quan mà ở lại quê nhà tại huyện Thanh Đàm, tỉnh Hà Đông (nay là huyện Thanh Trì, Hà Nội) mở trường dạy dân. 

6 đối tượng của nghề dạy học chính là hoc sinh chúng ta còn đặc điểm chính là những mầm tươi non tươi sáng của đất nước sau này 

16 tháng 1 2022

Công cụ lao động bao gồm các thiết bị kỹ thuật, các dụng cụ gia công, các phương tiện làm tăng năng lực nhận thức của con người về các đặc điểm của đối tượng lao động, làm tăng sự tác động của con người đến đối tượng đó. ... - Nghề với những công việc bên máy (tiện, phay, xây dựng, lái xe…).

8  Năng lực dạy học của giáo viên thể hiện qua nhiều yếu tố, song quan trọng nhất là: khả năng truyền đạt kiến thức, diễn giải các quan điểm và các lí thuyết trừu tượng; kiến thức chuyên môn sâu rộng về môn dạy; kĩ năng thực hành thành thạo; sử dụng đa dạng các phương pháp dạy học; tích cực hóa người học

Những phẩm chất cần có của người giáo viên

 đạo đức nghề nghiệp.

Điều trước hết cần phải  đối với một giáo viên là phải  đạo đức nghề nghiệp. ..Phải là một người “yêu nghề, mến trẻ”

... trách nhiệm.

...Trang bị kiến thức vững vàng.

...Những kỹ năng cần có 

...Tự nâng cao năng lực.

... Duy trì được môi trường học tập tích cực.

Vai trò: Giúp cho học sinnh nhận ra được tầm quan trọng của an toàn giao thông trong cuộc sống

Mục đích: Giúp giảm thiểu số lượng vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh

Ý nghĩa: Giúp học sinh có được nhận thực về cách tham gia giao thông an toàn

1.H nên nhường chỗ cho cụ già ngồi.

2.Việc làm của H sẽ thể hiện cho mọi người thấy bạn là người có học vấn,đạo đức cao.Biết kính trên nhường dưới,kính già yêu trẻ.

11 tháng 12 2018

- Trong giáo dục:

     + Tặng quà đối với con em thương – bệnh binh, liệt sĩ nhân ngày 22/12. Miễn, giảm học phí cho con em gia đình khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt. Tặng quà hỗ trợ nhân dịp tết nguyên đán.

     + Trao học bổng cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, tuyển thẳng đối với sinh viên tốt nghiệp thủ khoa của đại học sư phạm Hà Nội.

- Chính sách hỗ trợ việc làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người tàn tật,...

31 tháng 7 2019

- Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội là nguyên tắc dựa trên thực tiễn, có thực tiễn mới có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người học, của xã hội vì thực tiễn là cơ sở, động lực,mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn của chân lí.

- Học đi đôi với hành:nhờ có thực tiễn, con người mới có những tri thức mới để tiếp tục học tập, đồng thời kiểm nghiệm được tính đúng sai và giá trị đích thực của tri thức đã tiếp nhận được.

 

1 tháng 4 2017

- Chương trình phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi (hay đọc là: "chương trình một-ba-năm")
- Chính sách dành cho mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với Cách mạng.
- Chính sách dành cho người khuyết tật.

1 tháng 4 2017

- Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội là nguyên tắc dựa trên thực tiễn, có thực tiễn mới có khả năng đáp ứng được nhu cầu của người học, của xã hội vì thực tiễn là cơ sở, động lực,mục đích của nhận thức và là tiêu chuẩn của chân lí.

- - Học đi đôi với hành:nhờ có thực tiễn, con người mới có những tri thức mới để tiếp tục học tập, đồng thời kiểm nghiệm được tính đúng sai và giá trị đích thực của tri thức đã tiếp nhận được.