Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`2/(3.5) + 2/(5.7) + 2/(7.9) + .... + 2/(37.39)`
`=2 . (1/(3.5) + 1/(5.7) + .... + 1/(37.39)`
`=2 .[ 1/2 .(1/3 -1/5 + 1/5 -1/7 +....+1/37 -1/39)]`
`= 1/3 - 1/39`
`=4/13`
c) Ta có: \(\dfrac{5}{9}\cdot\dfrac{7}{13}-\dfrac{30}{23}+\dfrac{6}{9}\cdot\dfrac{5}{13}+\dfrac{7}{23}\)
\(=\dfrac{5}{13}\cdot\dfrac{7}{9}+\dfrac{6}{9}\cdot\dfrac{5}{13}-\dfrac{30}{23}+\dfrac{7}{23}\)
\(=\dfrac{5}{13}\left(\dfrac{7}{9}+\dfrac{6}{9}\right)-1\)
\(=\dfrac{5}{13}\cdot\dfrac{13}{9}-1\)
\(=\dfrac{-4}{9}\)
d) Ta có: \(\left(-3.2\right)\cdot\dfrac{-15}{64}+\left(0.8-2\dfrac{4}{5}\right):3\dfrac{2}{3}\)
\(=\dfrac{16}{5}\cdot\dfrac{15}{64}+\left(\dfrac{4}{5}-\dfrac{14}{5}\right):\dfrac{11}{3}\)
\(=\dfrac{3}{4}-2:\dfrac{11}{3}\)
\(=\dfrac{3}{4}-2\cdot\dfrac{3}{11}\)
\(=\dfrac{3}{4}-\dfrac{6}{11}=\dfrac{33}{44}-\dfrac{24}{44}=\dfrac{9}{44}\)
a) 1024 : 25 + 140 : ( 38 + 25 ) - 723 : 721
= 1024 : 32 + 140 : ( 38 + 32 ) - 72
= 32 + 140 : 70 - 49
= 32 + 2 - 49
= 34 - 49
= -15
Gọi x là số học sinh khi giả sử: x ⁝ 2, 3, 4, 5, 6, chúng ta đã có thêm 1 học sinh; gọi a là số học sinh trong thực tế.
x ⁝ 2
x ⁝ 3
x ⁝ 4
x ⁝ 5
x ⁝ 6
⇒ x ∈ BC( 2, 3, 4, 5, 6 )
⇒ x = 60
x ∈ { 60, 120, 180, 240, 300, 360... }
a ∈ { 59, 119, 179, 239 }
a ∈ 119 vì chỉ có 119 chia hết cho 7.
Bài 3:
a: M nằm giữa A và B
=>AM+BM=AB
=>AM+2=6
=>AM=4(cm)
b: B là trung điểm của MN
=>\(MN=2\cdot MB=4\left(cm\right)\)
Vì MB và MA là hai tia đối nhau
nên MN và MA là hai tia đối nhau
=>M nằm giữa N và A
mà MN=MA(=4cm)
nên M là trung điểm của AN
bài 2:
Các đoạn thẳng có trên hình là CK,KA,KB,AB
giải giúp mình bài 1 và bài 4 với