Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nhanh lên. Mình xin các bạn đấy. Ai nhanh và đúg mik tik cho
8.3 : Người ta muốn đánh dấu vào 3 điểm A, B và C trên một bức tường thẳng đứng để đóng đinh treo ảnh triễn lãm. Bức tường cao 4m và có chiều ngang 6m.
Điểm A nằm đúng giữa bức tường.
Hai điểm B và C ở độ cao 2,5m , B cách mép tường trái 1m, C cách mép tường phải 1m.
Em hãy tìm cách làm đơn giản mà lại có thể đánh dấu được chính xác ba điểm A, B và C.
+ Dùng thước đo và vạch lên nền nhà, sát mép bức tường cần treo tranh vạch A', B' và C', nằm ở chân của đường thẳng đứng hạ từ A, B và C
+ Làm một sợi dây rọi dài 2,5m. Di chuyển điểm treo sợi dây dọi sao cho điểm dưới của quả nặng trùng với B' và C'. Đánh dấu vào các điểm treo tương ứng của quả dọi. Đó chính là các điểm B và C
+ Tương tự, làm sợi dây dọi dài 2m để đánh dấu điểm A
Bài 2 :
Đặt n = abc ( a , b , c là các chữ số ; a ≠ 0 )
Ta có :
abc = 100a + 10b + c mà a = 3c ; b = 2c
=> abc = 300c + 20c + c
=> abc = 321 . c
=> 10 . ab = 320 . c
=> ab = 32 . c
Vì ab là số tự nhiên có 2 chữ số
=> ab < 99 mà ab = 32 . c
=> c < 99 : 32 = \(3\frac{3}{32}\)
Ta xét các trường hợp sau với c là số tự nhiên
+) c = 0 => a = 0 ( loại )
+) c = 1 \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=3\\b=2\end{cases}}\)
+) c = 2 \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=6\\b=4\end{cases}}\)
+) c = 3 \(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=9\\b=6\end{cases}}\)
Bài 3 :
Với 3 số tự nhiên 0 ; 3 ; 5 viết thành các số có 3 chữ sô
Để 5 nhận giá trị là 50 nên ta đặt số 5 ở vị trí hàng chục
Mà số 0 không thể ở hàng trăm
=> Số 3 ở hàng trăm
Khi đó , ta chỉ viết được 1 số là 350
ok, mik sẽ giúp bạn
a)vd: quả bóng đứng yên, dùng chân đá cho quả bóng lăn.
b)vd:quả bóng đang lăn , dùng chân giữ lại.
c)vd: quả bóng đang lăn, dùng chân đá cho quả bóng lăn nhanh hơn.
d) vd: xe đang chạy, ta bóp nhẹ phanh. Lực của phanh làm cho xe chạy chậm lại.
e) vd: đá mạnh quả bóng vào tường, quả bóng dội lại theo hướng khác.
Đó là làm theo cách nghĩ của mik thôi!
Để đưa vật nặng lên cao, nếu trực tiếp dùng tay nâng hay lấy dây buộc vào vật, kéo vật lên theo phương thẳng đứng, thì sẽ nặng nhọc, nếu sử dụng các dụng cụ như: một tấm gỗ phẳng nhẵn đặt nghiêng, một đòn với một điểm tựa hay một ròng rọc, thì việc thực hiện dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.
( Chúc bạn học tốt )
Bài 2.8 :
STT | Phép đo | Dụng cụ đo |
1 | Cân nặng cơ thể người | Cân |
2 | Thời gian bạn An chạy quãng đường 100 m | Đồng hồ |
3 | Đong 100 ml nước | Bình đo độ |
4 | Chiều dài phòng học | Thước cuộn |
5 | Thân nhiệt ( nhiệt độ cơ thể ) | Nhiệt kế |
~~Học tốt~~
Câu 6.
a)Khối lượng vật chính là chỉ số của lực kế cần tìm.
\(\Rightarrow m=\dfrac{P}{10}=\dfrac{150}{10}=15kg\)
b)Khi treo vật nặng 200g thì độ dãn lò xo là:
\(\Delta l=l-l_0=24-20=4cm=0,04m\)
Độ cứng lò xo:
\(k=\dfrac{F}{\Delta l}=\dfrac{10m}{\Delta l}=\dfrac{10\cdot0,2}{0,04}=50\)N/m
Nếu treo vật 500g thì độ dãn lò xo là:
\(\Delta l'=\dfrac{F'}{k}=\dfrac{10\cdot0,5}{50}=0,1m=10cm\)
Độ dài lò xo lúc này:
\(l'=l_0+\Delta l'=20+10=30cm\)
Câu 5.
a)
b)