K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 3 2023

Số h/s trung bình của lớp 6B là:

    45x7/15=21(h/s)

Lớp 6B có số h/s khá là:

    (45-21)x5/8=15(h/s)

Lớp 6B có số h/s xếp loại giỏi là:

45-(21+15)=9(h/s)

      Vậy số h/s giỏi của lớp 6B là 9 h/s

    

29 tháng 3 2023

Số học sinh trung bình là: 45 \(\times\)  \(\dfrac{7}{15}\) = 21 ( học sinh)

Số học sinh còn lại là: 45 - 21 = 24 (học sinh)

Số học sinh khá là: 24 \(\times\) \(\dfrac{5}{8}\) = 15 ( học sinh)

Số học sinh giỏi là: 45 - 21 - 15 = 9 ( học sinh)

Kết luận số học sinh giỏi 9 học sinh 

 

6 tháng 11 2016

gọi a,b,c lần lượt là số học sinh của lớp 7A,7B,7C

số học sinh còn lại của lớp 7A: a - 1/4a = 3/4a

số học sinh còn lại của lớp 7B: b - 1/5b = 4/5b

số học sinh còn lại của lớp 7C: c - 1/3c = 2/3c

theo đề ta có 3/4a = 4/5b = 2/3c

=> b = 15/16a, c = 9/8a

ta có a + b + c =98

=> a + 15/16a + 9/8a = 98

=> a = 32hs

=> b = 30hs

=> c = 36hs

11 tháng 3 2017

lớp 7A có : 54 học sinh

lớp 7B có : 48 học sinh

lớp 7C có : 45 học sinh

mk nha ! Cảm ơn!

6 tháng 1 2016

nhớ đó tick nha mà có kết quả là 45 đó

6 tháng 1 2016

45

tick em với các đại ca

20 tháng 4 2017

Gọi số hs của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(\(a,b,c\in N;a,b,c< 147\))

Ta có: \(\dfrac{2a}{3}=\dfrac{3b}{4}=\dfrac{4c}{5}\Rightarrow b=\dfrac{8a}{9},c=\dfrac{5a}{6}\)

$a+b+c=147\Leftrightarrow a+\frac{8a}{9}+\frac{5a}{6}=147\Leftrightarrow \frac{49a}{18}=147\Leftrightarrow a=54$

$\Rightarrow b=\frac{8.54}{9}=48,c=\frac{5.54}{6}=45$

18 tháng 3 2018

2a, 3b, 4c ????? nhonhungnhonhung

Số học sinh khá là 40x50%=20(bạn)

Số học sinh giỏi là 20x1/4=5(bạn)

Số học sinh trung bình là 20-5=15(bạn)

23 tháng 4 2019

Gọi số học sinh của mỗi lớp là a và b (h/s)(a.b thuộc N*)

Ta có a+b=94

<=> a=94-b

Lại có

25%a+20%b=21

<=>a/4+b/5=21

<=>5a+4b=420

<=>5(94-b)+4b=420

<=>b=50(h/s)

=>a=44(h/s)

15 tháng 11 2017

Gọi số học sinh giỏi của 4 khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d.

Theo đề ta có:

\(\dfrac{a}{1,5}=\dfrac{b}{1,1}=\dfrac{c}{1,3}=\dfrac{d}{1,2}\)\(c-d=3\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{1,5}=\dfrac{b}{1,1}=\dfrac{c}{1,3}=\dfrac{d}{1,2}=\dfrac{c-d}{1,3-1,2}=\dfrac{3}{0,1}=30\)

\(\dfrac{a}{1,5}=30\Rightarrow a=30.1,5=45\)

\(\dfrac{b}{1,1}=30\Rightarrow b=30.1,1=33\)

\(\dfrac{c}{1,3}=30\Rightarrow c=30.1,3=39\)

\(\dfrac{d}{1,2}=30\Rightarrow d=30.1,2=36\)

Vậy \(\left\{{}\begin{matrix}\text{số học sinh giỏi của khối 6 là 45 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 7 là 33 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 8 là 39 học sinh}\\\text{số học sinh giỏi của khối 9 là 36 học sinh}\end{matrix}\right.\)

17 tháng 11 2016

bạn bè j hứa mà ko thực hiện

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu...
Đọc tiếp

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu bên kia tắt máy. Ng phụ nữ đoán rằng ai đó đã nhặt đc đt nhưng vẫn cùng con gái quay lại trường để hỏi. Đg nhiên ko tìm thấy. Tuy nhiên, bàn ghế trong phòng còn rất lộn xộn và chưa đc kê lại, chiếc bàn mà ng nữ giáo viên ngồi lại nằm trong góc trong, nếu ko kê lại bàn ghế hoặc soát ngăn bàn thì khó mà thấy đc chiếc đt. Theo lời bác bảo vệ và 1 số ng khác: có 1 vài h/s lớp 8X ra về sau có ghé qua lớp nhưng lại chưa hề kê bàn ghế sau đó nhờ bác bảo vệ khóa cửa cho. Cô con gái hoàn toàn tin tg vào những ng bạn cùng lớp và cug có những lí do thuyết phục: họ đều là h/s giỏi, ngoan; con nhà khá giả( 1 trong số đó là con trai thầy hiệu trưởng) nên ko thể làm việc này. Vậy nghi phạm còn lại nằm trong số những h/s khối lớp khác: 6B, 6A, 7A, 7B, 9A, 9B hoặc số ít k/n là lớp 8A. Theo như 1 số nhân chứng: h/s khối lớp 6 ra về sau và có ghé qua để kê bàn ghế. Cug có ng nói rằng đó là h/s khối lớp 9. Riêng cô gái, vô cùng buồn bã và tức giận, muốn tìm cho ra chiếc đt cho mẹ mình nhưng ko biết phải bắt đầu từ đâu.Trung bình mỗi lớp có 30 h/s, trừ lớp 8B ra, vậy còn đến 210 nghi phạm. Cô cug chưa nắm rõ về lịch học của các lớp chiều hôm đó nên tạm thời chưa thể đưa ra kết luận gì. Vị trí các lớp học như sau: tầng 1: chính giữa là sảnh và cầu thang,phía bên trái là lớp 8B, tiếp là phòng đồ dùng, phòng hiệu trưởng; cạnh phòng hiệu trưởng có 1 cầu thang lên tầng 2; bên phải sảnh có 2 lớp 7A rồi 7B. Trên tầng, bên trái là lớp 9A rồi đến 2 lớp 6; bên phải là lớp 9B rồi 8A. Xin hãy giúp cô gái đưa ra 1 vài gợi ý hoặc giả thiết, có thể yêu cầu thêm thông tin. Cảm ơn

2
3 tháng 4 2016

dài, hại não, ko muốn đọc!!!

4 tháng 4 2016

CÂU GÌ MÀ DÀI THẾ AI MÀ ĐỌC XONG ĐỂ TRẢ LỚI CHO BN ĐC