Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Answer:
Ta gọi số học sinh lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a, b, c (a, b, c > 0)
Đầu năm tổng số học sinh của lớp 6A và 6B là 44 bạn => a + b + c = 44 (1)
Nếu ta chuyển hai em từ lớp 6A sang lớp 6C thì số học sinh lớp 6A, 6B, 6C lúc đấy: \(a-2,b,c+2\)
Nếu ta chuyển hai em từ lớp 6A sang lớp 6C thì số học sinh 6A, 6B, 6C tỉ lệ nghịch với 8, 6, 3
\(\Rightarrow8\left(a-2\right)=6b=3\left(c+2\right)\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=\frac{4a-8}{3}\\c=\frac{8a-22}{3}\end{cases}}\)
Ta thay b và c theo a vào (1)
\(\frac{4a-8}{3}+\frac{8a-22}{3}+a=45\)
\(\Rightarrow5a-55=0\)
\(\Rightarrow a=11\)
\(\Rightarrow b=12\)
\(\Rightarrow c=22\)
a+b=44 ==> a=44-b
(a-2)/8 = b/6= (c+2)/3
==> 8b=6a-12
==>8b=6(44-b)-12
==>8b+6b=252
==>b=18 hs.
==>a=26 hs;
(a-2)/8 = b/6= (c+2)/3
18/6=(c+2)/3 ==>9=c+2 ==> c=7
Gọi số học sinh lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{2}{3}a=b=\frac{4}{5}c\Leftrightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b-c}{6+4-5}=\frac{45}{5}=9\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=9.6=54\\b=9.4=36\\c=9.5=45\end{cases}}\)
gọi số sách học sinh lớp 6a 6b 6c là xyz
ta có
x/5=y/6=z/7(ÁP DỤNG TÍNH CHẤT DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU)
MÀ 6A ÍT HƠN 6C=130
x/5=y/6=z/7=z-x/7-5=130/2=65
x=325
y=390
z=455
(đó bạn)
gọi số sách lớp 6A,6B và 6C nhận được lần lượt là x,y ,z
Ta có :
\(\hept{\begin{cases}\frac{x}{5}=\frac{y}{6}=\frac{z}{7}\\z-x=130\end{cases}}\) áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{6}=\frac{z}{7}=\frac{z-x}{7-5}=\frac{130}{2}=65\)
Vậy ta có : \(\hept{\begin{cases}x=65.5=325\\y=65.6=390\\z=65.7=455\end{cases}}\)
6A : 41hs
6B : 40 hs
6C : 42 hs
tởm vãi ha ha ha