BÀI THI GIỮA HỌC KÌ II MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
Họ và tên học sinh: ………………………………………………………………..
Lớp: …………….
A. Đọc:
I. Đọc tiếng (6 điểm)
Học sinh bốc thăm đọc (đọc thuộc lòng) một trong các bài sau: Trường em; Tặng cháu; Cái nhãn vở; Bàn tay mẹ; Cái bống; Hoa ngọc lan; Ai dậy sớm; Mưu chú sẻ.
II. Đọc hiểu (4 điểm)
Bài: Hoa ngọc lan (Sách Tiếng Việt lớp 1 – Tập 2, trang 64)
1. Đánh dấu X vào ô trống...
Đọc tiếp
BÀI THI GIỮA HỌC KÌ II MÔN TIẾNG VIỆT
LỚP 1
Họ và tên học sinh: ………………………………………………………………..
Lớp: …………….
A. Đọc:
I. Đọc tiếng (6 điểm)
Học sinh bốc thăm đọc (đọc thuộc lòng) một trong các bài sau: Trường em; Tặng cháu; Cái nhãn vở; Bàn tay mẹ; Cái bống; Hoa ngọc lan; Ai dậy sớm; Mưu chú sẻ.
II. Đọc hiểu (4 điểm)
Bài: Hoa ngọc lan (Sách Tiếng Việt lớp 1 – Tập 2, trang 64)
1. Đánh dấu X vào ô trống trước ý trả lời đúng:
Nụ hoa lan màu gì?
Bạc trắng trắng ngần xanh thẫm
2. Trả lời câu hỏi sau:
Hương hoa lan thơm như thế nào?
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
3. Viết tiếng trong bài:
Có vần ắp: …………………………………………………………
4. Viết câu chứa tiếng có vần ăm hoặc vần ắp:
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
B. Viết: (10 điểm)
1. Nghe viết (8 điểm): Bài Cái nhãn vở.
(Từ đầu đến … vào nhãn vở.)
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
2. Bài tập: (2 điểm)
a. Điền vần ăm hoặc ắp:
Ch….. học; s…… sửa; s…… xếp; ngăn n……
b. Điền chữ: ch hay tr:
……ung thu; chong ……óng; ……ường học; ……ống gậy.
tham khảo:
Thay đổi suy nghĩ về môn văn. ...Đọc nhiều sách, tài liệu. ...Nói không với sách văn mẫu. ...Tập trung nghe giảng và ghi nhớ nội dung của bài. ...Tâm trạng thoải mái khi học bài. ...Rèn luyện tinh thần tự giác học hỏi. ...Bắt đầu học từ những điều đơn giản nhất. ...Một số phương pháp khác.không nên học cả bài văn mà nên học dàn ý