Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 9:
Gọi số học sinh là $a$. Vì xếp 40 người hay 45 người 1 xe đều không dư nên số học sinh chia hết cho 40 và 45
Do đó số học sinh là bội chung của $40; 45$, hay số học sinh chia hết cho $BCNN(40,45)$
$\Rightarrow a\vdots 360$
$\Rightarrow a=360,720, 1080,....$
Mà $700\leq a\leq 800$ nên $a=720$
Vậy số học sinh là $720$ hs
Số có bốn chữ số tổng quát là 1000.a+b.100+c.10+d . Theo bài a+b+c+d=11 (1)
Cho a+c−b−d: 11=k (k E Z) (2)
a;b;c;d ≤ 9 => k E {0;1;-1}. Sở dĩ như vậy vì nếu k=2 => (a+c)-(b+d)=22 vô lí !
TH1: k=0 => a+c-(b+d)=11.k. (3)
Công (1);(3) ta được 2.(a+c)=11.(1+k) => 2.(a+c)=11 => a+c=5,5 vô lí nên loại.
TH2: k=-1 => 2.(a+c)=11.(1+k)=0 => a=c=0 vô lí nên loại.
TH3: k=1 . Lấy (1) trừ đi (3)
2.(b+d)=11.(1-k) => b=d=0 => nếu a=2 thi c=9
a=3 => c=8
a=4 => c=7
a=5 => c=6
a=6 => c=5
a=7 => c=4
a=8 => c=3
a=9 => c=2
Vậy các số cần tìm là: 2090;3080;4070;5060;6050;7040;8030;9020
=> có 8 số có 4 chữ số chia hết cho 11 và tổng các chữ số của nó cũng chia hết cho 11.
Tham khảo nhé:
a)
Để chia hết cho 2 thì và .
mà thì
còn thì luôn đúng.
Vậy để thì , hay và
b)
Để chia hết cho 5 thì và .
mà thì luôn đúng
còn thì .
Vậy để thì , hay và
c)
Để chia hết cho 10 thì và .
mà thì
còn thì .
Vậy để thì và ,
hay
Giải thích:
Số chia hết cho 2 là số chẵn có dạng
Số chia hết cho 5 là số tận cùng là 0 và 5 hay là số có dạng
Số chia hết cho 10 là số chia hết cho cả 2 và 5 nên có dạng là
THAM KHẢO nhé:
a)
Để chia hết cho 2 thì và .
mà thì
còn thì luôn đúng.
Vậy để thì , hay và
b)
Để chia hết cho 5 thì và .
mà thì luôn đúng
còn thì .
Vậy để thì , hay và
c)
Để chia hết cho 10 thì và .
mà thì
còn thì .
Vậy để thì và ,
hay
Giải thích:
Số chia hết cho 2 là số chẵn có dạng
Số chia hết cho 5 là số tận cùng là 0 và 5 hay là số có dạng
Số chia hết cho 10 là số chia hết cho cả 2 và 5 nên có dạng là
mik ghi đầy đủ rồi mà!!! ý bạn là sao? mik chưa hiểu!!
Câu 13:
a: Trên đoạn thẳng CD, ta có: CM<CD
nên điểm M nằm giữa hai điểm C và D
b: Ta có: điểm M nằm giữa hai điểm C và D
nên CM+MD=CD
hay MD=8-4=4cm
Ta có: điểm M nằm giữa hai điểm C và D
mà MC=MD
nên M là trung điểm của CD
Câu 11:
Vì a chia cho 2;3;4;5 đều dư 1 nên \(a-1\in BC\left(2;3;4;5\right)\)
\(\Leftrightarrow a-1\in\left\{0;60;120;180;...\right\}\)
\(\Leftrightarrow a\in\left\{1;61;121;181;...\right\}\)
mà \(100\le a\le180\)
nên a=121