Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔBAH vuông tại A và ΔBDH vuông tại D có
BH chung
\(\widehat{ABH}=\widehat{DBH}\)
Do đó: ΔBAH=ΔBDH
hình bạn tự vẽ nhé
a. ví tam giác ABC là tam giác cân và có góc A bằng 90 độ nên tam giác ABC là tam giác vuông cân tại A
=> góc BAC = 90 độ và AB=AC
Xét tứ giác ABIC có góc BAC =90 độ, góc ABI = 90 độ (vì AIvuông góc với AB ), góc ACI =90độ (vì AC vuông góc với CI)
=> tứ giác ABIC là hình chữ nhật (dấu hiệu nhận biết hình chữ nhật)
mà AB=AC (cmt)
=> Tứ giác ABIC là hình vuông (dấu hiệu nhận biết hình vuông)
=> AI là phân giác góc BAC
a) Xét tam giác OAM và tam giác OBM có:
OM:cạnh chung
OA=OB(gt)
góc AOM=góc BOM (vì Ot là tia phân giác của góc xOy)
suy ra :Tam giác OAM =tam giác OBM (c.g.c0
suy ra MA=MB(2 cạnh tương ứng)
b) Ta có: MA=MB(cmt)
suy ra tam giác AMH là tam giác cân
góc MAH=góc MBH
Xét tam giác AMH và tam giác BMH ta có:
góc MAH=MBH( cmt)
MA=MB (cmt)
AMH=BMH( vì tam giác OAM =OBM)
suy ra :tam giác AMH=BMH (g.c.g)
suy ra :AH vuông góc HB (2 cạnh tương ứng)
suy ra ; H là đường trung bình của AB (1)
Vì tam giác AMH =BMH (cmt)
suy ra góc MHA = MHB (2 góc tương ứng )
mà góc MHA + MHB =180 độ (2 góc kề bù)
suy ra : góc MHA+MHB=180 độ :2=90 độ
suy ra :MH vuuong góc vs AB (2)
Từ (1) và (2) suy ra MH là đường trung trực của AB
suy ra OM là đương trung trực của AB
Câu 5:
a: Hệ số tỉ lệ k của y đối với x là:
\(k=\dfrac{y}{x}=\dfrac{3}{-6}=-\dfrac{1}{2}\)
b: \(\dfrac{y}{x}=-\dfrac{1}{2}\)
=>\(y=-\dfrac{1}{2}x\)
=>\(x=\dfrac{\left(-2\right)\cdot y}{1}=-2y\)
c: Khi x=1/2 thì \(y=-\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{1}{2}=-\dfrac{1}{4}\)
d: Khi y=-8 thì \(x=\left(-2\right)\cdot\left(-8\right)=16\)
Câu 3:
Gọi số học sinh của hai lớp 7A và 7B lần lượt là a(bạn) và b(bạn)
(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))
Lớp 7A có ít hơn lớp 7B là 5 bạn nên b-a=5
Số học sinh của lớp 7A và lớp 7B lần lượt tỉ lệ với 8 và 9 nên ta có
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)
=>\(a=5\cdot8=40;b=5\cdot9=45\)
Vậy: Lớp 7A có 40 bạn; lớp 7B có 45 bạn
Câu 4:
Gọi khối lượng giấy vụn lớp 6a,6b,6c quyên góp được lần lượt là a(kg),b(kg),c(kg)
(Điều kiện: a>0;b>0;c>0)
Vì khối lượng giấy vụn mà ba lớp 6a,6b,6c quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 9;7;8 nên \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\)
Tổng khối lượng giấy vụn ba lớp quyên góp được là 120kg nên a+b+c=120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)
=>\(a=5\cdot9=45;b=5\cdot7=35;c=8\cdot5=40\)
Vậy: Lớp 6a quyên góp được 45kg; lớp 6b quyên góp được 35kg; lớp 6c quyên góp được 40kg
a, Xét tam giác ABM và tam giác CDM có: góc AMB= góc CMD( đối đỉnh)
AM=CM(gt)
BM=DM(gt)
suy ra tam giác ABM= tam giác CDM(c.g.c)
để B thuộc Z
=> căn x - 15 chia hết 3
căn x - 15 thuộc B(3)
=> căn x - 15 = 3K (K thuộc Z)
căn x = 3K + 15
x = (3K + 15)2
\(\frac{\sqrt{x}-15}{3}\)=\(\frac{\sqrt{x}}{3}\)-\(\frac{15}{3}\)=\(\frac{\sqrt{x}}{3}\)- 5
vì B thuộc Z => \(\frac{\sqrt{x}}{3}\)- 5 thuộc Z
=> \(\frac{\sqrt{x}}{3}\)thuộc Z
=>\(\sqrt{x}\)chia hết cho 3
=> \(\sqrt{x}\)= 9
\(b,=\left|\dfrac{17}{6}-\dfrac{35}{6}\right|+1=3+1=4\\ c,=\dfrac{7^3\left(7^2-4\right)}{45}=\dfrac{7^3\cdot45}{45}=7^3=343\)
thanks :333 nếu dc cậu giúp mình hai câu duới nhé