Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi x là số mét tấm vải xanh ( x>18)
=> tấm vải đỏ = x - 18( mét) ( x> 18)
Sau khi cắt đi 1/2 tấm vải xanh và 1/5 tấm vải đỏ thì bằng nhau. Vậy, số tấm vải xanh còn lại là 1/2, số tấm vải đỏ còn lại là 4/5
=> ta có pt sau: \(\dfrac{x}{2}\)= \(\dfrac{4\left(x-18\right)}{5}\)
=> 5x = 8( x-18)
=> 5x = 8x - 144
=> - 3x = -144
=> 3x = 144
=> x = 48 ( thỏa)
=> tấm vải xanh dài 48m, tấm vải đỏ dài 30m
Đúng thì tim giúp mik nha. Thx bạn
Câu 1: (5-25)-(-17)+40
=-20-(-17)+40
=-37+40
=3
Câu 2: (-7)-[(-30)+27]+(-11)
=(-7)-(-3)+(-11)
=-10+(-11)
=-21
Câu 3: (-77)+13+77+100+(-13)
=-64+77+100+(-13)
=13+100+(-13)
=113+(-13)
=100
Câu 4: 9-18+[15-(-28)]
=9-18+-13
=-9+-13
=-22
3x-2.4=324
3x-2 =324:4
3x-2 =81
x =34
mình chỉ theo ý hiểu thôi nhưng nếu đúng thì ủng hộ nha mấy bn
36-2 . 4 = 324
phép 2x < 20 không có đâu
c = 33633650941372687011
cách làm là ta tính cái đoạn lũy thừa trước: ta lấy số đầu cộng với số cuối rồi nhân với số lũy thừa chia 2 rồi cộng thêm 1 là xong ngay
Bài 5:
Vì \(ƯCLN\left(24,108\right)=12\) nên có thể chia nhiều nhất thành 12 tổ
Bài 6:
Vì \(BC\left(12,15,18\right)=B\left(180\right)=\left\{0;180;360;540;...\right\}\) nên khối 6 có 360 hs
Bài 6:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(12;15;18\right)\)
mà 300<=x<=400
nên x=360