Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh giỏi khối 8 trường A là x ( học sinh ; x > 0 )
Theo đề bài : x + số học sinh khá = 95
=> số học sinh khá = 95 - x
Tổng 1/5 số học sinh giỏi và 1/6 số học sinh khá là 17 em
=> Ta có phương trình : \(\frac{1}{5}x+\frac{1}{6}\left(95-x\right)=17\)
<=> \(\frac{x}{5}+\frac{95-x}{6}=17\)
<=> \(\frac{6x}{5\cdot6}+\frac{5\left(95-x\right)}{6\cdot5}=17\)
<=> \(\frac{6x}{30}+\frac{475-5x}{30}=17\)
<=> \(6x+475-5x=17\cdot30\)
<=> \(1x+475=510\)
<=> \(x=35\)( tmđk )
=> Số học sinh giỏi = 35 em
=> Số học sinh khá = 95 - 35 = 60 em
bạn lên năm sau làm bằng cách này nhé =))
Gọi số học sinh giỏi và khá lần lượt là x ,y ( x,y > 0 ; x,y thuộc N )
Khối 8 trường A có 95 học sinh giỏi và khá
\(x+y=96\)(1)
Tổng 1/5 số học sinh giỏi và 1/6 số học sinh khá là 17 em
\(\frac{x}{5}+\frac{y}{6}=17\)(2)
Từ 1 và 2 suy ra hệ phương trình sau
\(\hept{\begin{cases}x+y=96\\\frac{x}{5}+\frac{y}{6}=17\end{cases}}\)
\(< =>\hept{\begin{cases}x=96-y\left(3\right)\\\frac{96-y}{5}+\frac{y}{6}=17\left(4\right)\end{cases}}\)
\(\left(4\right)< =>\left(96-y\right)6+5y=17.30\)
\(< =>576-6y+5y=510\)
\(< =>-y=510-576=-66\)
\(< =>y=66\)
\(\left(3\right)< =>x=96-66=30\)
Vậy số học sinh giỏi và khác lần lượt là 30 và 66
Gọi số học sinh giỏi là a ( học sinh)
Số học sinh khá là: 2,5a ( học sinh )
Nếu số học sinh giỏi thêm 10 học sinh và số học sinh khá giảm đi 6 học sinh thì số học sinh khá gấp 2 lần số học sinh giỏi:
2,5a - 6 = 2*(a+10)
2,5a - 6 = 2a + 20
0,5a = 26
a = 52
k cho mk nha
Gọi số học sinh giỏi là a ( học sinh)
Số học sinh khá là: 2,5a ( học sinh )
Nếu số học sinh giỏi thêm 10 học sinh và số học sinh khá giảm đi 6 học sinh thì số học sinh khá gấp 2 lần số học sinh giỏi: 2,5a - 6 = 2*(a+10)
2,5a - 6 = 2a + 20
0,5a = 26
a = 52.
Gọi số học sinh giỏi là x ( x > 0; học sinh )
=> Số học sinh khá là \(\frac{3}{2}\). x ( học sinh )
Nếu só học sinh giỏi tăng thêm 8 và số học sinh khá giảm đi 7 ta có:
số học sinh giỏi là x + 8
số học sinh khá là: \(\frac{3}{2}x-6\)
khi đó số học sinh khá bằng 1/2 số học sinh giỏi nên ta có phương trình:
\(\frac{3}{2}x-6=\frac{1}{2}\left(x+8\right)\)
<=> x = 10 ( học sinh )
Vậy số học sinh giỏi của lớp 8A là 10 học sinh.
Gọi số học sinh khối 8 là \(x\)(học sinh). Điều kiện: \(x \in {\mathbb{N}^*};x < 580\).
Vì tổng số học sinh khối 8 và số học sinh khối 9 là 580 học sinh nên số học sinh khối 9 là \(580 - x\) (học sinh).
Khối 8 có số học sinh giỏi chiếm \(40\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 8 là \(40\% x = 0,4x\) (học sinh)
Khối 9 có số học sinh giỏi chiếm \(48\% \) số học sinh cả khối nên số học sinh giỏi khối 9 là \(48\% .\left( {580 - x} \right) = 0,48.\left( {580 - x} \right)\)
Vì cả hai khối có tổng cả 256 học sinh giỏi nên ta có phương trình:
\(0,4x + 0,48\left( {560 - x} \right) = 256\)
\(0,4x + 268,8 - 0,48x = 256\)
\(0,4x - 0,48x = 256 - 268,8\)
\( - 0,08x = - 12,8\)
\(x = \left( { - 12,8} \right):\left( { - 0,08} \right)\)
\(x = 160\) (thỏa mãn điều kiện)
Khi đó, số học sinh khối 9 là: \(560 - 160 = 400\) (học sinh)
Vậy khối 8 có 160 học sinh và khối 9 có 400 học sinh.
Số học sinh giỏi là 26*8/13=16 bạn
Số học sinh khá là 26-16=10 bạn
Gọi số học sinh giỏi của lớp là x bạn (x>0)
Số học sinh khá là: \(26-x\)
Số vở thưởng cho học sinh giỏi là: \(8x\) cuốn
Số vở thường chỏ học sinh khá là: \(5\left(26-x\right)\) cuốn
Do số vở thưởng cho học sinh giỏi và khá bằng nhau nên ta có pt:
\(8x=5\left(26-x\right)\)
\(\Leftrightarrow13x=130\)
\(\Leftrightarrow x=10\)
Vậy lớp có 10 bạn giỏi, 16 bạn khá