K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 7 2017

Nếu đội thứ 3 không làm thêm 10 mét đường thì đội thứ 3 làm đước só mét đường là :

40 - 10 = 30 (m)

Đổi 1/4 = 25%

Đội thứ 3 làm được số phần trăm đoạn đường là :

100% - (25% + 60%) = 15%

Theo kế hoạch cả ba đội phải làm số mét đường là:

30 : 15% = 200 (m)

Đáp số : 200 m

~ Học tốt nha ~

3 tháng 2 2017

a) Vì khi chia a cho b ta được thương là 5 dư 2 nên a = 5 . b + 2

Mà tổng của chúng bằng 44 nên a + b = 44 (1)

Thay a = 5 . b + 2 vào (1) ta được:

5 . b + b + 2 = 44 <=> 6 . b + 2 = 44

<=>6 . b = 44 - 2 <=> 6 . b = 42 <=> b = 42 : 6 = 7

Suy ra a = 5 . 7 + 2 = 37

b) Vì khi chia m cho n ta được thương là 6 dư 3 nên:

m = 6 . n = 3 (2)

Mà hiệu của m và n là 48 nên m - n = 48 (3)

Thay (2) vào (3) ta có:

6n + 3 - n = 48

5 . n + 3 = 48

5 . n = 48 - 3 = 45

n = 45 : 5 = 9

Thay vào (2) ta có: m = 6 . 9 + 3 = 57

3 tháng 2 2017

Bạn lớp 6D

28 tháng 3 2017

1.

Giải:

Tấm vải 1 còn lại:

\(1-\dfrac{3}{7}=\dfrac{4}{7}\) ( tấm vải )

Tấm vải 2 còn lại:

\(1-\dfrac{1}{5}=\dfrac{4}{5}\) ( tấm vải )

Tấm vải 3 còn lại:

\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\) ( tấm vải )

Ta có:

\(\dfrac{4}{7}\) tấm 1 \(=\dfrac{12}{15}\) tấm 2 \(=\dfrac{12}{20}\) tấm 3

Tổng số phần bằng nhau của 3 tấm vải là:

\(21+15+20=56\) ( phần )

Tấm 1 dài:

\(224:56.21=84\left(m\right)\)

Tấm 2 dài:

\(224:56.15=60\left(m\right)\)

Tấm 3 dài:

\(224:56.20=80\left(m\right)\)

28 tháng 3 2017

thanks

vì đã làm phiền cậu

DD
4 tháng 6 2021

Số phần còn lại của miếng vài thứ nhất là: 

\(1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}\)

Số phần còn lại của miếng vài thứ hai là: 

\(1-\frac{4}{7}=\frac{3}{7}\)

Số phần còn lại của miếng vài thứ nhất là: 

\(1-\frac{2}{3}=\frac{1}{3}\)

Quy đồng tử số: \(\frac{1}{3}=\frac{3}{9}\)

Nếu ban đầu miếng vải thứ nhất là \(5\)phần thì miếng vải thứ hai là \(7\)phần, miếng vải thứ ba là \(9\)phần.

Giá trị mỗi phần là: 

\(105\div\left(5+7+9\right)=5\left(m\right)\)

Chiều dài tấm vải thứ nhất là: 

\(5\times5=25\left(m\right)\)

Chiều dài tấm vải thứ hai là: 

\(5\times7=35\left(m\right)\)

Chiều dài tấm vải thứ ba là: 

\(5\times9=45\left(m\right)\)

Bài 3: 

Tỉ số giữa số lớn và số bé là:

3/8:1/4=3/8x4=3/2

Số lớn là 32:1x3=96

Số nhỏ là 96-32=64

Bài 1: tổng các lũy thừa bậc 3 của 3 số là 216 biết rằng 2/5 số thứ nhất bằng 3/10 số thứ 2 và 5/6 số thứ 2 bằng 2/3 số thứ 3. Bài 2: cùng dệt 1 tấm thảm, nếu làm riêng người A mất 8 giờ, người B mất 10 giờ, người C mất 14 giờ. Lúc đầu B và C cùng dệt trong 2 giờ 30 phút. Sau đó C đi làm việc khác, A và B tiếp tục dệt cho đến khi xong. Hỏi A loàm trong mấy giờ? Bài 3: Khối 6 của 1 trường có 200...
Đọc tiếp

Bài 1: tổng các lũy thừa bậc 3 của 3 số là 216 biết rằng 2/5 số thứ nhất bằng 3/10 số thứ 2 và 5/6 số thứ 2 bằng 2/3 số thứ 3.

Bài 2: cùng dệt 1 tấm thảm, nếu làm riêng người A mất 8 giờ, người B mất 10 giờ, người C mất 14 giờ. Lúc đầu B và C cùng dệt trong 2 giờ 30 phút. Sau đó C đi làm việc khác, A và B tiếp tục dệt cho đến khi xong. Hỏi A loàm trong mấy giờ?

Bài 3: Khối 6 của 1 trường có 200 bạn học sinh được xếp thành 3 loại, giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số bạn khá, giỏi chiếm 80% trong đó 3/7 số học sinh giỏi bằng 1/7 số học sinh khá. Tìm số học sinh còn lại.

Bài 4: Anh hơn em 3 tuổi, hiện nay tuổi em bằng 5/6 tuổi anh. Hỏi mấy năm nữa tuổi em bằng 8/9 tuổi anh.

Bài 5: Tìm phân số tối giản nhỏ nhất sao cho khi nhân nó lần lượt với các phân số 36/5; 24/7; 16/3 đều được các số nguyên.

Bài 6: Tìm số a thuộc N*, a nhỏ nhất sao cho khi nhân a lần lượt với các số 7/12; 8/15; 3/10 đều được kết quả là các số nguyên.

3
27 tháng 2 2017

bài 1 trước nhé, mình mới làm đó thôi, chắc bạn ko hiểu vì mình làm 3 ẩn lận, hi vọng bạn sẽ hiểu

gọi 3 số đó lần lượt là a,b,c (a,b,c khác 0)

theo đề ta có các pt

a3 + b3 + c3 = 216 (1)

\(\dfrac{2a}{5}=\dfrac{3b}{10}\\ < =>a=\dfrac{3b}{4}\\ =>a^3=\dfrac{27b^3}{64}\left(2\right)\)

\(\dfrac{5b}{6}=\dfrac{2c}{3}\\ < =>c=\dfrac{5b}{4}\\ =>c^3=\dfrac{125b^3}{64}\left(3\right)\)

thao (3) và (2) vào (1) được

\(\dfrac{27b^3}{64}+b^3+\dfrac{125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{27b^3+64b^3+125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{216b^3}{64}=216\\ < =>b^3=64\\ < =>b=4\left(tm\right)\)

\(=>a=\dfrac{3.4}{4}=3\\ c=\dfrac{5.4}{4}=5\)

vậy a = 3; b = 4; c = 5

28 tháng 2 2017

bài 3(mình cũng giải 3 ẩn vì ko biết làm thế nào cả, thông cảm nha)

gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c (thuộc N*)(học sinh)

theo đề ta có các phương trình

a + b + c = 200 (1)

\(\dfrac{3a}{7}=\dfrac{b}{7}\\ < =>3a=b\left(2\right)\)

a + b = 160 (3)

thay 2 vào 3 được

4a = 160

<=> a = 40 (tm) (4)

<=> b = 120 (tm) (5)

thay 4 và 5 vào 1 được

40 + 120 + c = 200

<=> c = 40 (tm)

vậy số học sinh giỏi là 40 học sinh, học sinh khá là 120 học sinh, trung bình là 40 học sinh

14 tháng 3 2018

Đổi : 2m3 = 2000dm3 = 2000 lít

Lượng nước hiện đang có trong bể là :

\(2000.\dfrac{3}{4}=1500\left(l\right)\)

Sau khi đã dùng đi 300l thì lượng nước còn lại trong bể là :

1500 - 300 = 1200 (l)