Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu đội thứ 3 không làm thêm 10 mét đường thì đội thứ 3 làm đước só mét đường là :
40 - 10 = 30 (m)
Đổi 1/4 = 25%
Đội thứ 3 làm được số phần trăm đoạn đường là :
100% - (25% + 60%) = 15%
Theo kế hoạch cả ba đội phải làm số mét đường là:
30 : 15% = 200 (m)
Đáp số : 200 m
~ Học tốt nha ~
a) Vì khi chia a cho b ta được thương là 5 dư 2 nên a = 5 . b + 2
Mà tổng của chúng bằng 44 nên a + b = 44 (1)
Thay a = 5 . b + 2 vào (1) ta được:
5 . b + b + 2 = 44 <=> 6 . b + 2 = 44
<=>6 . b = 44 - 2 <=> 6 . b = 42 <=> b = 42 : 6 = 7
Suy ra a = 5 . 7 + 2 = 37
b) Vì khi chia m cho n ta được thương là 6 dư 3 nên:
m = 6 . n = 3 (2)
Mà hiệu của m và n là 48 nên m - n = 48 (3)
Thay (2) vào (3) ta có:
6n + 3 - n = 48
5 . n + 3 = 48
5 . n = 48 - 3 = 45
n = 45 : 5 = 9
Thay vào (2) ta có: m = 6 . 9 + 3 = 57
1.
Giải:
Tấm vải 1 còn lại:
\(1-\dfrac{3}{7}=\dfrac{4}{7}\) ( tấm vải )
Tấm vải 2 còn lại:
\(1-\dfrac{1}{5}=\dfrac{4}{5}\) ( tấm vải )
Tấm vải 3 còn lại:
\(1-\dfrac{2}{5}=\dfrac{3}{5}\) ( tấm vải )
Ta có:
\(\dfrac{4}{7}\) tấm 1 \(=\dfrac{12}{15}\) tấm 2 \(=\dfrac{12}{20}\) tấm 3
Tổng số phần bằng nhau của 3 tấm vải là:
\(21+15+20=56\) ( phần )
Tấm 1 dài:
\(224:56.21=84\left(m\right)\)
Tấm 2 dài:
\(224:56.15=60\left(m\right)\)
Tấm 3 dài:
\(224:56.20=80\left(m\right)\)
Số phần còn lại của miếng vài thứ nhất là:
\(1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}\)
Số phần còn lại của miếng vài thứ hai là:
\(1-\frac{4}{7}=\frac{3}{7}\)
Số phần còn lại của miếng vài thứ nhất là:
\(1-\frac{2}{3}=\frac{1}{3}\)
Quy đồng tử số: \(\frac{1}{3}=\frac{3}{9}\)
Nếu ban đầu miếng vải thứ nhất là \(5\)phần thì miếng vải thứ hai là \(7\)phần, miếng vải thứ ba là \(9\)phần.
Giá trị mỗi phần là:
\(105\div\left(5+7+9\right)=5\left(m\right)\)
Chiều dài tấm vải thứ nhất là:
\(5\times5=25\left(m\right)\)
Chiều dài tấm vải thứ hai là:
\(5\times7=35\left(m\right)\)
Chiều dài tấm vải thứ ba là:
\(5\times9=45\left(m\right)\)
Bài 3:
Tỉ số giữa số lớn và số bé là:
3/8:1/4=3/8x4=3/2
Số lớn là 32:1x3=96
Số nhỏ là 96-32=64
bài 1 trước nhé, mình mới làm đó thôi, chắc bạn ko hiểu vì mình làm 3 ẩn lận, hi vọng bạn sẽ hiểu
gọi 3 số đó lần lượt là a,b,c (a,b,c khác 0)
theo đề ta có các pt
a3 + b3 + c3 = 216 (1)
\(\dfrac{2a}{5}=\dfrac{3b}{10}\\ < =>a=\dfrac{3b}{4}\\ =>a^3=\dfrac{27b^3}{64}\left(2\right)\)
\(\dfrac{5b}{6}=\dfrac{2c}{3}\\ < =>c=\dfrac{5b}{4}\\ =>c^3=\dfrac{125b^3}{64}\left(3\right)\)
thao (3) và (2) vào (1) được
\(\dfrac{27b^3}{64}+b^3+\dfrac{125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{27b^3+64b^3+125b^3}{64}=216\\ < =>\dfrac{216b^3}{64}=216\\ < =>b^3=64\\ < =>b=4\left(tm\right)\)
\(=>a=\dfrac{3.4}{4}=3\\ c=\dfrac{5.4}{4}=5\)
vậy a = 3; b = 4; c = 5
bài 3(mình cũng giải 3 ẩn vì ko biết làm thế nào cả, thông cảm nha)
gọi số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c (thuộc N*)(học sinh)
theo đề ta có các phương trình
a + b + c = 200 (1)
\(\dfrac{3a}{7}=\dfrac{b}{7}\\ < =>3a=b\left(2\right)\)
a + b = 160 (3)
thay 2 vào 3 được
4a = 160
<=> a = 40 (tm) (4)
<=> b = 120 (tm) (5)
thay 4 và 5 vào 1 được
40 + 120 + c = 200
<=> c = 40 (tm)
vậy số học sinh giỏi là 40 học sinh, học sinh khá là 120 học sinh, trung bình là 40 học sinh