K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 12 2021

A

33.      Khẳng định nào dưới đây là sai?A. Chỉ cần học lý thuyết là đủ, không cần phải thực hành.B. Thực tiễn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức.C. Học phải đi đôi với hành, lí thuyết phải gắn liền với thực tiễn.D. Thực tiễn tạo tiền đề vật chất cần thiết thúc đẩy nhận thức phát triển.34.      Nhận thức là quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào...
Đọc tiếp

33.      Khẳng định nào dưới đây là sai?

A. Chỉ cần học lý thuyết là đủ, không cần phải thực hành.

B. Thực tiễn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức.

C. Học phải đi đôi với hành, lí thuyết phải gắn liền với thực tiễn.

D. Thực tiễn tạo tiền đề vật chất cần thiết thúc đẩy nhận thức phát triển.

34.      Nhận thức là quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người, để tạo nên những ......về chúng.

A. kết quả                                                    B. hiểu biết

C. sự phát triển                                           D. sự thay đổi

35. Điền vào chỗ trống trong câu sau:

Thực tiễn là toàn bộ những ........có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội.

A. hoạt động tinh thần                  B. hoạt động vật chất          

C. hoạt động xã hội                       D. hoạt động văn hóa

36.      Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII được thông qua tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Đảng đề ra những định hướng về phát triển văn hóa là xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Nội dung trên thể hiện:

A. Quan điểm phủ định biện chứng trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam.

B. Quan điểm phủ định siêu hình trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

C. Quan điểm thế giới quan duy tâm trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

D. Phương pháp luận siêu hình trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

1
12 tháng 1 2022

33.      Khẳng định nào dưới đây là sai?

A. Chỉ cần học lý thuyết là đủ, không cần phải thực hành.

B. Thực tiễn luôn đặt ra những yêu cầu mới cho nhận thức.

C. Học phải đi đôi với hành, lí thuyết phải gắn liền với thực tiễn.

D. Thực tiễn tạo tiền đề vật chất cần thiết thúc đẩy nhận thức phát triển.

34.      Nhận thức là quá trình phản ánh sự vật, hiện tượng của thế giới khách quan vào bộ óc của con người, để tạo nên những ......về chúng.

A. kết quả                                                    B. hiểu biết

C. sự phát triển                                           D. sự thay đổi

35. Điền vào chỗ trống trong câu sau:

Thực tiễn là toàn bộ những ........có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội.

A. hoạt động tinh thần                  B. hoạt động vật chất          

C. hoạt động xã hội                       D. hoạt động văn hóa

36.      Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VII được thông qua tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Đảng đề ra những định hướng về phát triển văn hóa là xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Nội dung trên thể hiện:

A. Quan điểm phủ định biện chứng trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam.

B. Quan điểm phủ định siêu hình trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

C. Quan điểm thế giới quan duy tâm trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

D. Phương pháp luận siêu hình trong định hướng xây dựng nền văn hóa Việt Nam

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
22 tháng 12 2020

(B)

Giải thích: Thực tiễn chỉ là cơ sở, động lực của nhận thức chứ không quyết định toàn bộ nhận thức, nhận thức còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác (Thế giới quan, góc nhìn, thời điểm,v.v...)

24 tháng 5 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

15 tháng 9 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

Câu 43: Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Là nói đến vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?A.  Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.B.  Thực tiễn là động lực của nhận thức.C.  Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.D.  Thực tiễn là mục đích của nhận thức.Câu 44: Nguyên lí giáo dục: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã...
Đọc tiếp

Câu 43: Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Là nói đến vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A.  Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

B.  Thực tiễn là động lực của nhận thức.

C.  Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.

D.  Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

Câu 44: Nguyên lí giáo dục: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội”. Là nói đến vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?

A.  Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.

B.  Thực tiễn là động lực của nhận thức.

C.  Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.

D.  Thực tiễn là mục đích của nhận thức.

Câu 45: Những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội là

A.   lao động.

B.   thực tiễn.

C.   cải tạo.

D.   nhận thức.

2
3 tháng 1 2022

D

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3 tháng 1 2022

B
A
C

1 tháng 4 2017

- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.

- Vì:

+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.

+Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.

22 tháng 12 2016
Tuy k liên quan lắm nhưng mình copy sang cho bạn tham khảo. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Lí luận mà không liên hệ với thực tiễn là lí luậnsuông”.Câu nói trên thể hiện vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức?Chúng ta đã vận dụng câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào nguyên lí giáo dục nào?Hãy liên hệ với quá trình học tập của bản thân em. - Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện vai trò của thực tiễn đối với nhận thứclà: Thực tiễn là mục đích của nhận thức. - Chúng ta đã vận dụng vào nguyên lí giáo dục là: Học đi đôi với hành, giáo dục kếthợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội. - Liên hệ với bản thân.+ Kết hợp học lí thuyết với thực hành, không coi nhẹ giờ thực hành.+ Luôn vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn , giải quyết các vấn đề thực tiễnđặt ra.+ Ví dụ thực tế.