Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
* Bước 1: Chọn và cắt cành ghép
- Chọn cành bánh tẻ, có lá, mầm ngủ to, không sâu bệnh. Đường kính của cành ghép phải tương đương với gốc ghép.
- Cắt vát đầu gốc của cành ghép (có 2 - 3 mầm ngủ) một vết dài từ 1,5 - 2cm.
* Bước 2: Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép
- Chọn vị trí ghép trên thân gốc ghép, cách mặt đất 10-15cm.
+ Cắt các cành phụ, gai ở gốc ghép và ngọn gốc ghép.
+ Cắt vát gốc ghép tương tự như ở cành ghép.
* Bước 3: Ghép đoạn cành
- Đặt cành ghép lên gốc ghép sao cho chồng khít lên nhau.
- Buộc dây ni lông cố định vết ghép.
- Chụp kín vết ghép và đầu cành ghép bằng túi PE trong.
* Bước 4: Kiểm tra sau khi ghép
- Sau khi ghép từ 30 - 35 ngày, mở dây buộc kiểm tra, nếu thấy vết ghép liền nhau và đoạn cành ghép xanh tươi là được
Mối ghép bằng phương pháp hàn: các mối nối ống của khung, càng.
- Mối ghép bằng chốt: Chốt ghép chặt đùi xe với trục giữa, côn của cây ti trong cổ phuốc.
- Mối ghép bằng ren : Ghép các chi tiết có ren ăn khớp với nhau.
Mối ghép bằng ren có hai loại: mối ghép ren phải và mối ghép ren trái.
- Đa số các mối ghép ren trong xe đạp dùng ren phải, siết vào theo chiều kim đồng hồ, mở ra ngược chiều kim đồng hồ.
- Một số chi tiết dùng ren trái, siết vào ngược chiều kim đồng hồ, mở ra theo chiều kim đồng hồ như: trục bàn đạp (pê-đan) bên trái, ổ bên phải (bên có đĩa) của trục giữa, vòng nắp của líp xe.